xs
xsm
sm
md
lg

"ไอ" พลิกแซงคว้าแชมป์ฮอนด้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไอ คว้าแชมป์ฮอนด้าฯ
ไอ มิยาซาโตะ สวิงสาวปลาดิบ ทำผลงานยอดเยี่ยมเก็บเพิ่ม 9 อันเดอร์พาร์ในรอบสุดท้าย สกอร์รวมมี 21 อันเดอร์พาร์ พลิกแซงเอาชนะ ซูซาน เพตเตอร์เซน โปรนอร์เวย์ ผู้นำตลอดสามวันแรกที่ฟอร์มหลุด 1 สโตรก คว้าแชมป์ศึกฮอนด้า-พีทีที แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2010 ไปแบบพลิกความคาดหมาย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ส่วน "โปรเน็ท" นนทยา สว่างศรี ก้านเหล็กดาวรุ่งไทยผลงานเยี่ยมจบอันดับที่ 18 ร่วม

การแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการฮอนด้า-พีทีที แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2010 ชิงเงินรางวัลรวมประมาณ 44.2 ล้านบาท ณ สนามสยามคันทรี คลับ พัทยา โอลด์ คอร์ส ระยะ 6,477 หลา พาร์ 72 จังหวัดชลบุรี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาเป็นการดวลกันรอบสุดท้าย โดยสภาพอากาศเป็นใจท้องฟ้ามีเมฆมากทำให้อากาศไม่ร้อนจัดแม้มีแดดออกตลอดวัน ส่วนบรรยากาศภายในสนามมีแฟนกอล์ฟทั้งชาวไทยและต่างประเทศเข้ามาชมการประชันวงสวิงของเหล่าโปรสาวอย่างคับคั่ง

สำหรับการแข่งขันซึ่งตอนแรกคาดว่า ซูซาน เพตเตอร์เซน อดีตแชมป์ปี 2007 ซึ่งเป็นผู้นำจากรอบก่อน 5 สโตรกจะคว้าแชมป์ไปแบบสบายๆ แต่กลายเป็น ไอ มิยาซาโตะ ที่แม้ออกรอบมาพลาดเสียโบกีที่หลุม 2 แต่หลังจากนั้นมากลับระเบิดฟอร์มทำ 1 อีเกิล 8 เบอร์ดี จบวันเก็บเพิ่มอีก 9 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 21 อันเดอร์พาร์ พลิกกลับมาเอาชนะสวิงสาวนอร์เวย์ ซึ่งรอบนี้เก็บ 2 อันเดอร์พาร์ 1 สโตรก คว้าแชมป์ฮอนด้าฯได้สำเร็จ เป็นแชมป์แอลพีจีเอรายการที่ 2 ของการเล่นอาชีพ พร้อมรับเงินรางวัลประมาณ 6.4 ล้านบาท

มิยาซาโตะ เปิดเผยหลังคว้าแชมป์ว่า "วันนี้เล่นได้ดีมากกับการทำ 9 อันเดอร์พาร์ ตอนแรกไม่คิดว่าตนเองจะชนะ แต่ฉันมุ่งมั่นกับเกมของตัวเองให้ดีที่สุดจนคว้าแชมป์ได้สำเร็จ สำหรับปีนี้ตั้งใจคว้ารางวัลผู้เล่นแห่งปีของแอลพีจีเอ ทัวร์ ให้ได้ แม้เป็นเรื่องยาก แต่จะพยายามทำให้ดีที่สุด"

ขณะที่ "โปรเน็ท" นนทยา สว่างศรี ของไทย มาพัตทำเบอร์ดีในหลุมสุดท้ายจบวันเก็บเพิ่มอีก 1 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 6 อันเดอร์พาร์ จบอันดับ 18 ร่วม เช่นเดียวกับแชมป์เก่าของรายการ ลอเรนา โอชัว โปรหมายเลข 1 ของโลกชาวเม็กซิกัน รับเงินรางวัลประมาณ 5.3 แสนบาท ส่วน "บิ๊กวีซีย์" มิเชล วี ก้านเหล็กหน้าหวานจากฮาวาย สวิงเพิ่มอีก 3 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 5 อันเดอร์พาร์ คว้าอันดับที่ 22 ร่วมในการลงหวดครั้งแรกที่ประเทศไทย

สำหรับผลงานของอีก 4 โปรไทยที่เหลือ "น้องเม" เอรียา จุฑานุกาล ฟอร์มดีในวันนี้หวดเพิ่ม 4 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 2 อันเดอร์พาร์ จบที่่ 30 ขณะที่ "โปรอุ๋ย" วิรดา นิราพาธพงศ์พร เก็บ 1 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 5 โอเวอร์พาร์ จบที่ 45 ร่วม ด้าน "โปรฝน" รัศมี กัลยาณมิตตา ยังไม่กระเตื้องตีเกินอีก 3 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวม 8 โอเวอร์พาร์ จบที่ 51 ร่วม ส่วน "น้องจูเนียร์" ธิฎาภา สุวัณณปุระ จบที่ 54 ร่วม หลังสวิงเกิน 3 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมเกินไป 10 โอเวอร์พาร์
เพตเตอร์เซน พลาดท่า
นนทยา ผลงานน่าพอใจ
โอชัว อดป้องกันแชมป์
วี ประเดิมที่ไทยไม่สวย
กำลังโหลดความคิดเห็น