xs
xsm
sm
md
lg

"โปรอุ๋ย" มั่นสาวไทยเจ๋งสวิงฮอนดา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โปรอุ๋ย
ASTVผู้จัดการรายวัน - "โปรอุ๋ย" วิรดา นิราพาธพงศ์พร นักกอล์ฟหญิงของไทย วัย 26 ปี เชื่อมั่นว่าการแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ ฮอนด้า-พีทีที แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2010 ที่จะเริ่มดวลสวิงในวันที่ 18 ก.พ.นี้ บรรดาโปรสาวเลือดไทยจะมีลุ้นในตำแหน่งที่ดีบนลีดเดอร์บอร์ดได้แน่นอน แม้ว่าจะเต็มไปด้วยโปรชื่อดังก้องโลกก็ตาม

การแข่งขันกอล์ฟรายการแรกของปฏิทิน แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ ฮอนด้า-พีทีที แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2010 ชิงเงินรางวัลรวม 1.3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 44.2 ล้านบาท) ณ สนามสยามคันทรี คลับ พัทยา โอลด์ คอร์ส จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 18-21 ก.พ.นี้รวมทั้งหมด 60 คน ประกอบด้วย นักกอล์ฟหญิงมือวาง 50 อันดับแรกของโลก อาทิ ลอเรนา โอชัว โปรมือ 1 ของโลกชาวเม็กซิกัน แชมป์เก่าของรายการซึ่งกลับมาป้องกันแชมป์อีกครั้ง

รวมถึงการเดินทางมาดวลวงสวิงที่เมืองไทยครั้งแรกของ "บิ๊กวีซีย์" มิเชล วี โปรวัย 20 ปีชาวอเมริกัน พร้อมด้วย "พิงค์แพนเธอร์" พอลลา เครเมอร์ โปรสาวสวยมือ 7 ของโลก และ ชินจี ไย โปรเกาหลีใต้ เจ้าของตำแหน่งรุกกี้ยอดเยี่ยมประจำปี 2009 เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีนักกอล์ฟหญิงอีก 10 รายที่ได้รับเชิญจากสปอนเซอร์เข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งรวมถึงโปรไทย 5 ราย คือ "โปรอุ๋ย" วิระดา นิราพาธพงศ์พร "โปรฝน" รัศมี กัลยาณมิตตา "โปรเน็ท" นนทยา ศรีสว่าง "น้องเม"เอรียา จุฑานุกาล และ "น้องจูเนียร์" ธิฎาภา สุวัณณปุระ

โดย "โปรอุ๋ย" เปิดเผยถึงความพร้อมล่าสุดของตนเองที่จะได้ดวลวงสวิงกับเหล่าโปรชั้นนำที่ประเทศบ้านเกิดที่จะเริ่มในวันที่ 18 ก.พ.นี้ผ่านทีมข่าว MGR Sportว่า "ถึงเวลานี้เรื่องสภาพร่างกายพร้อมแล้ว เหลือเพียงปรับเรื่องสมาธิเท่านั้น ซึ่งเมื่อปีที่ผ่านมาเสียดายมากที่ไม่ได้ร่วมแข่งขัน เพราะยังต้องพักฟื้นจากการผ่าตัดหัวไหล่ ที่สำคัญปีนี้ คิดว่าเป็นกอล์ฟรายการที่สมบูรณ์แบบมาก เนื่องจากเต็มไปด้วยผู้เล่นชั้นนำของโลก"

ขณะเดียวกันโปรวัย 26 ปี ของไทยยังได้เอ่ยถึงโอกาสลุ้นของนักกอล์ฟสาวไทยในรายการนี้ว่า "เชื่อว่าจะมีชื่อของนักกอล์ฟไทยปรากฏในท้อป 20 บนลีดเดอร์บอร์ดได้แน่ โดยเฉพาะเราได้เปรียบเรื่องสภาพอากาศ และความชินสนามมากกว่าผู้เล่นจากต่างชาติเยอะ โดยส่วนตัวมองว่า 'โปรฝน' ที่เล่นอยู่ใน แอลพีจีเอ คนเดียวของไทยเวลานี้น่าจะมีโอกาสลุ้นมากที่สุด ส่วน เอรียา จุฑานุกาล และ ธิฎาภา สุวัณณปุระ พวกเขาจะได้ประสบการณ์อันล้ำค่า และการเรียนรู้จากโปรชั้นนำของโลกไปใช้ในเอเชียนเกมส์ ที่กวางเจา ปลายปีนี้ได้แน่"
กำลังโหลดความคิดเห็น