xs
xsm
sm
md
lg

ฝันไกลของ "บิ๊กรัง" สวิงไทยสอยทอง อช.เกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กรัง รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์
ASTVผู้จัดการรายวัน - นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ สุดปลื้มใจที่เห็นบรรดานักกอล์ฟระดับเยาวชน ต่างพาเหรดกันทำผลงานกระหึ่มระดับอินเตอร์ โดย "บอสใหญ่" ของวงการกอล์ฟเยาวชนได้ให้สัมภาษณ์พิเศษกับทีมข่าวกีฬาASTVผู้จัดการรายวันถึงฝันไกลของทีมเยาวชนไทยกับเหรียญทองระดับเอเชีย จากเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่ 16 ซึ่งปีนี้จะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 12-27 พฤศจิกายน 2553 ณ เมืองกวางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ปลายปีนี้

โดยผลงานที่เป็นนิมิตหมายอันดีของวงการสวิงเยาวชนไทยนั้นประเดิมด้วยแชมป์เอเชียจูเนียร์ กอล์ฟ ทีม แชมเปี้ยนชิพ 2010 ซึ่งผลงานดังกล่าวทำให้เยาวชนไทยทั้งสี่รายได้เป็นตัวแทนทวีปเอเชียเข้าแข่งขันกอล์ฟทีมเยาวชนชิงแชมป์โลกรายการ “เวิลด์จูเนียร์ กอล์ฟ ทีม แชมเปี้ยนชิพ 2010” ที่ประเทศญี่ปุ่น โดยทีมดังกล่าวประกอบไปด้วย ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์, รฐนน วรรณ ศรีจันทร์ กรธวัช จุลมูล และอติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์

ขณะที่ฝ่ายหญิงไม่ได้น้อยหน้า เมื่อ “น้องเม” เอรียา จุฑานุกาล “น้องโม” โมรียา จุฑานุกาล รฐนน วรรณศรีจันทร์ และ ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ ช่วยกันคว้าแชมป์ประเภททีม ในการแข่งขัน 'เอชเอสบีซี ไชน่าจูเนียร์ โอเพ่น 2010' ที่สนามกอล์ฟไหหลำ เมลัน กอล์ฟคลับ เมื่อวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 30-31 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งความสำเร็จดังกล่าวลงล็อกพอดิบพอดี กับเป้าหมายของนาย รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทย ที่ตั้งเป้าเอาไว้ว่าปีเสือนี้จะเน้นไปยังทีมชาติมากเป็นพิเศษโดยเผยกับผู้สื่อข่าวกีฬาASTVผู้จัดการรายวันว่า

“เป้าหมายของสมาคมฯคือการคว้าเหรียญทองเอเชี่ยน เกมส์ ในที่ประเทศจีนปลายปีนี้ให้สำเร็จ ผมคิดว่าไม่น่าเกินความสามารถของนักกอล์ฟไทย สำหรับการเตรียมความพร้อมทางสมาคมฯ มีแผนเตรียมโปรแกรมให้นักกอล์ฟเข้าแคมป์ โดยมีกิจกรรมร่วมกันและออกรอบอย่างต่อเนื่องสัปดาห์ละ 3 วัน และเพื่อให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นเราได้จ้างโค้ชจากต่างประเทศ มา 2 รายคือ เจอร์รี นอร์ควิส และ แอนดรูว์ พิต เข้ามาช่วยการฝึกซ้อมแบบเป็นระบบ รวมถึงวิทยาศาสตร์การกีฬา นอกจากนี้ทางสมาคมฯยังมีคิวส่งนักกอล์ฟไทยเดินทางไปแข่งขันยังต่างประเทศเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในปีนี้ด้วย อาทิ กอล์ฟปุตราคัพ, กอล์ฟฮ่องกง โอเพ่น และอีก 2 ประเทศ ได้แก่ จีนและญี่ปุ่น ทั้งนี้ไม่รวมถึงแมตช์ภายในประเทศไทย รายการ สิงห์ออลไทยแลนด์ หรือกอล์ฟชิงถ้วยพระราชทานฯ ไทยแลนด์ โอเพ่น กลางปีนี้อีกด้วย"

สำหรับความหวังในเอเชียนเกมส์ ซึ่งตามกฏระบุเอาไว้ว่า ระดับโปรนั้นหมดสิทธิ์ลงแข่งขันโดย "บิ๊กรัง" วางหมากสำคัญไว้ที่เหล่าดาวรุ่งจาก 'เวียงจันทน์ เกมส์' เพราะคุ้นกับการแข่งขันระดับอาเซียนมาแล้วโดยเผยว่า "ในฝ่ายชายนั้้นจะมี วศิน ศรีภัทรานุสรณ์ เป็นตัวชูโรง รวมถึง ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ รฐนน วรรณศรีจันทร์ และ วงศกร ชูวงศ์ ส่วนฝ่ายหญิงจะนำโดย พี่น้อง "โม-เม" โมรียา และ เอรียา จุฑานุกาล รวมถึง ธิฎาภา สุวัณณะปุระ, ยุพาภรณ์ กวินปกรณ์ อย่างไรก็ตาม ชื่อที่กล่าวมาทั้งหมด ต้องผ่านการคัดตัวในรอบสุดท้ายให้ เหลือชาย 4 คน และหญิง 3 คน โดยจะทำการประกาศรายชื่ออย่างเป็นทางการอีกครั้งก่อนเดือนกันยายนนี้”

ทั้งนี้ นายกสมาคมกอล์ฟ ยังอดเป็นห่วงถึงวินัยของโปรไทยในปัจจุบันไม่ได้ ซึ่งเจ้าตัวมองว่าเทียบกับก้านเหล็กจากชาติชั้นนำแบบชนิดเทียบไม่ติด "บอกตามตรงว่าปัจจุบัน การแข่งขันระดับจูเนียร์หรือเยาวชน นักกอล์ฟของไทยเราสู้ได้หมด แต่พอเลื่อนขั้นเทิร์นโปรพอมีเงินเข้ามาหน่อย ความกระหายความสำเร็จและระเบียบวินัยไม่รู้ว่ามันหายไปไหนหมด พอเจอแดดเจอฝนเข้าหน่อยก็เก็บถุงกอล์ฟไม่ตีแล้ว ผิดกับนักกอล์ฟจากจีน และ เกาหลี ที่มุ่งมั่นอดทนใจสู้ไม่ว่าจะมีหิมะหรือฝน ตรงจุดนี้ผมพยายามเน้นย้ำกับนักกอล์ฟรุ่นใหม่ๆอยู่เป็นประจำ"

ทั้งหมดนี้คือเป้าหมายใหญ่ของ สมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ ประจำปี 2553 ภายใต้การดูแลของนายกฯ รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ คอยควบคุมดูแลอย่างใกล้ชิด ส่วนผลงานจะเป็นไปดังที่หวังหรือไม่นั้นอีกไม่นานเกินรอแฟนกอล์ฟชาวไทยจะได้พิสูจน์ผลกัน
ธิฎาภา สุวัณณะปุระ
วศิน ศรีภัทรานุสรณ์
โมรียา จุฑานุกาล
กำลังโหลดความคิดเห็น