xs
xsm
sm
md
lg

สตาร์ยุโรปเชื่อ "รอรีย์" ทุบสถิติ "ไทเกอร์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จีแม็ค รุ่นพี่คนสนิทของ รอรีย์
"จีแม็ค" แกรม แม็คดาวล์ และ พาแดร็ก แฮร์ริงตัน สองสวิงชื่อดังชาวไอริช เชื่อว่า รอรีย์ แม็คอิลรอย ก้านเหล็กรุ่นน้อง จะสามารถทำลายสถิติการคว้าแชมป์เมเจอร์ของ "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ อดีตโปรเบอร์ 1 โลก ได้แน่ พร้อมกันนี้ยังชี้ชัดไปถึงการทุบสถิติสูงสุดตลอดกาลของ "หมีทองคำ" แจ็ค นิกคลอส ตำนานกอล์ฟชาวอเมริกัน จากการรายงานของ "เดอะ ซัน" สื่อจอมขุดคุ้ยจากเมืองผู้ดี

หลังจากที่ รอรีย์ สามารถปลดล็อกแชมป์เมเจอร์แรกได้ในศึก "ยูเอส โอเพน" ด้วยการทำสกอร์รวมต่ำสุดของทัวร์นาเมนต์ที่ 16 อันเดอร์พาร์ 268 ทำลายสถิติเดิมของ "พญาเสือ" ที่เคยทำไว้เมื่อปี 2000 ที่สกอร์ 12 อันเดอร์ฯ 272 ส่งผลให้มีนักกอล์ฟจากทางฝั่งยุโรปร่วมกันสดุดีถึงความสำเร็จที่เกิดขึ้น โดยยกให้เป็นก้านเหล็กอนาคตไกลที่จะครองวงการกอล์ฟในยุคต่อไป รวมไปถึงจะเป็นผู้ทำลายสถิติสูงสุดของ "หมีทองคำ" เนื่องจาก "พญาเสือ" ต้องเผชิญกับปัญหาอาการบาดเจ็บ รวมไปถึงฟอร์มการเล่นที่ตกต่ำ จนทำให้โอกาสที่จะทุบสถิติ 18 สมัย ค่อนข้างเลือนลาง

โดย "จีแม็ค" แชมป์เก่า "ยูเอส โอเพน 2010" ได้สัมภาษณ์ผ่าน "เดอะ ซัน" ว่า "รอรีย์ เป็นเด็กมหัศจรรย์ เขานำความผิดพลาดที่เกิดขึ้นที่ ออกัสตา มาเป็นจุดเปลี่ยนในการคว้าชัยครั้งนี้ โดยสิ่งที่เกิดขึ้นทำให้ผมคิดถึงตอนที่ วูดส์ สามารถคว้าแชมป์ยูเอสฯ ครั้งแรกเมื่อปี 2000 จนเป็นที่มาของ "ไทเกอร์ สแลม" และครอบงำวงการกอล์ฟด้วยการทำสถิติแชมป์เมเจอร์ 14 สมัย แน่นอนว่า แม็คอิลรอย เองก็ได้รับการยอมรับจากผู้คนในวงการถึงความสามารถที่สุดยอด ดังนั้นหากให้คิดว่าใครซักคนที่จะก้าวไปเป็นตำนานของสวิงรุ่นใหม่ต่อไป รวมไปถึงเป็นคนที่ผงาดแซงหน้า วูดส์ ได้ก็คงจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากเขา"

ขณะเดียวกัน แฮร์ริงตัน เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 3 สมัยชาวไอร์แลนด์ ก็ได้กล่าวถึง แม็คอิลรอย เช่นกันว่า "แม็คอิลรอย ยังมีเวลาในการล่าแชมป์เมเจอร์อีกมากมาย เวลานี้เขามีอายุเพียงแค่ 22 ปีเท่านั้น แต่ก็สามารถทำสกอร์ต่ำสุดในศึก 'ยูเอส โอเพน' ได้สำเร็จ และหากให้ผมทายว่าใครจะเป็นผู้ทำลายสถิติการคว้าแชมป์เมเจอร์สูงสุดของ 'หมีทองคำ' แล้วล่ะก็ เขาเท่านั้นที่จะเป็นคำตอบสุดท้าย เนื่องจากเขายังมีเวลาเหลืออีก 20 กว่าปี ซึ่งถ้าเทียบแล้วก็ประมาณ 80 กว่ารายการเมเจอร์ ดังนั้นผมจึงคิดว่าเขาเท่านั้นที่มีโอกาสดีที่สุดในการทุบสถิตินี้ได้"
พาแดร็ก แฮร์ริงตัน ก้านเหล็กชื่อดังชาวไอริช
แม็คอิลรอย กับโทรฟีเมเจอร์แรก ยูเอสฯ 2011
กำลังโหลดความคิดเห็น