xs
xsm
sm
md
lg

"รอรีย์" ลั่นเป้าหมายต่อไปโค่น "วูดส์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แม็คอิลรอย ยังกล่าวถึง พญาเสือ อีกเช่นเคย
รอรีย์ แม็คอิลรอย ซูเปอร์สตาร์กอล์ฟชาวไอร์แลนด์เหนือ เปิดเผยว่า เป้าหมายต่อไปของตนเอง คือ การโค่นสถิติของ "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 14 สมัย ที่ถือเป็นไอดอลของก้านเหล็กยุคปัจจุบัน โดยชี้เป็นการพิสูจน์ตนเองในฐานะตัวแทนของสวิงรุ่นใหม่ จากการรายงานของ "รอยเตอร์ส"

หลังจากเสร็จสิ้นศึกกอล์ฟ "ยูเอส โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 7.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 225 ล้านบาท) ณ สนาม คองเกรสชันนัล คันทรี คลับ รัฐแมรีย์ แลนด์ ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายน 2554 ซึ่งเป็นการดวลวงสวิงรอบสุดท้าย ปรากฏว่า ซุปตาร์ชาวไอริช สามารถปลดล็อกแชมป์เมเจอร์แรกได้สำเร็จชนิดนำม้วนเดียวจบ ด้วยการทำสกอร์รวม 16 อันเดอร์พาร์ 268 ทิ้งห่าง เจสัน เดย์ โปรชาวออสซี ไปอย่างขาดลอย 8 สโตรก

โดย สวิงวัย 22 ปี ให้สัมภาษณ์ผ่าน "รอยเตอร์ส" ว่า "ผมเคยคิดว่าซักวันหากโตขึ้นจะโค่น ไทเกอร์ วูดส์ ให้ได้ในศึก 'เดอะ มาสเตอร์ส' หรือ 'ยูเอส โอเพน' ที่ถือเป็นรายการกอล์ฟที่ใหญ่ที่สุดของสหรัฐฯ ซึ่งวันนี้ผมก็สามารถทำได้สำเร็จแล้ว เพียงแต่ วูดส์ ไม่สามารถเข้าร่วมการแข่งขันได้เท่านั้น แน่นอนผมเองก็หวังอยู่เสมอว่าเขาจะสามารถกลับมาสู่เกมการเล่นที่สุดยอดได้อีกครั้ง และเราจะได้พิสูจน์กัน บอกตามตรงการทำสกอร์ 16 อันเดอร์ฯ ณ สนาม คองเกรสชันนัลฯ มันมันใช่เรื่องที่ใครๆ จะทำได้กันง่ายๆ"

"ฝันร้ายที่ ออกัสตา มันสิ้นสุดลงแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ผมเองก็คิดว่าอาจมีบางคนไม่เชื่อในความสามารถของผม แต่เวลานี้ใครจะเชื่อหรือไม่นั้น ก็คงไม่ต้องพิสูจน์อะไรให้มากมาย เมื่อผลงานที่ออกมาแสดงให้พวกคุณเห็นกันหมดแล้ว อย่างไรก็ดีล่าสุดมีหลายคนพูดถึงการคว้าแชมป์รายการเมเจอร์ของผมว่ามีโอกาสสูงถึง 20 สมัย แต่ผมคงไม่อยากคิดไปถึงจุดนั้นมาก เพราะ นี่เป็นเพียงแค่การเริ่มต้นที่สวยงามเท่านั้น" แม็คอิลรอย ผู้ทำลายสถิติสกอร์ต่ำสุดของ วูดส์ ใน "ยูเอส โอเพน 2000" ที่เคยทำไว้ 12 อันเดอร์พาร์ 272 กล่าวทิ้งท้าย
ไทเกอร์ วูดส์ เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 14 สมัย
กำลังโหลดความคิดเห็น