xs
xsm
sm
md
lg

"รอรีย์" ลั่นแชมป์ยูเอสฯอยู่ในมือ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


รอรีย์ แม็คอิลรอย โปรซูเปอร์สตาร์ชาวไอริช เผยว่า จากฟอร์มการเล่นล่าสุดในศึก "ยูเอส โอเพน" รอบแรก ที่ทะยานรั้งตำแหน่งจ่าฝูง ทำให้มีความมั่นใจว่าโทรฟีเมเจอร์สมัยแรกอยู่ในมือของตนเองแล้ว โดยชี้ประสบการณ์ในการแข่งขัน "เดอะ มาสเตอร์ส" จะเป็นกุญแจสำคัญในการคว้าชัยครั้งนี้ จากการรายงานของ "รอยเตอร์ส"

ศึกกอล์ฟเมเจอร์รายการที่ 2 ของปี "ยูเอส โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 7.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 225 ล้านบาท) ณ สนาม คองเกรสชันนัล คันทรี คลับ ระยะ 7,574 หลา พาร์ 71 รัฐแมรีย์ แลนด์ ประเทศสหรัฐอเมริกา วันพฤหัสบดีที่ 16 มิถุนายน 2554 เป็นการดวลวงสวิงรอบแรก ผลปรากฏว่า รอรีย์ ดาวรุ่งฟอร์มแรงชาวไอร์แลนด์เหนือ สามารถประเดิมสนามได้อย่างสวยหรู ทำสกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ จากการเก็บ 6 เบอร์ดี แบบไร้โบกี ส่งให้ทะยานขึ้นรั้งอันดับ 1 ในลีดเดอร์บอร์ดทันที โดยทิ้งห่าง ยาง อึน ยอง นักกอล์ฟเกาหลีใต้ และ ชาร์ล ชวาร์ทเซล สวิงชาวแอฟริกาใต้ อยู่ 3 สโตรก

โดย ก้านเหล็กวัย 22 ปี ให้สัมภาษณ์ผ่าน "รอยเตอร์ส" ว่า "ผมสามารถพัตต์ได้แบบไร้ที่ติ รวมไปถึงการไดร์ฟที่ถือว่ายอดเยี่ยมมาก นอกจากนั้นเหล็กต่างๆ ก็สามารถสวิงได้ระยะที่ต้องการทั้งหมด ดังนั้นผลจึงออกมาอย่างที่เห็น (6 อันเดอร์ฯ) ซึ่งก็แน่นอนว่ารอบต่อไปผมคิดว่าคงไม่มีปัญหาอันใดในการรักษาตำแหน่งผู้นำนี้ต่อไปจนถึงรอบสุดท้ายของการแข่งขัน"

"ล่าสุดผมได้ประสบการณ์ที่แสนล้ำค่ามาแล้วที่ ออกัสตา มันจึงเป็นสิ่งที่ย้ำเตือนผมอยู่เสมอ ว่า หากเราสามารถออกสตาร์ทได้ดีก็เท่ากับว่าเรามีชัยไปกว่าครึ่ง อย่างไรก็ดีเวลานี้ผมมีความมั่นใจมากว่า มันถึงเวลาแล้วที่ชื่อของผมจะได้ถูกสลักอยู่ในทำเนียบแชมป์เมเจอร์เสียที" แม็คอิลรอย กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น