xs
xsm
sm
md
lg

"รอรีย์" ชี้เรื่องดี "วูดส์" ไม่ลงยูเอสฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอรีย์ แม็คอิลรอย มือ 8 โลกชาวไอริช
รอรีย์ แม็คอิลรอย ก้านเหล็กซูเปอร์สตาร์ชาวไอร์แลนด์เหนือ ชี้ "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ นักกอล์ฟมือ 15 ของโลกชาวสหรัฐฯ ตัดสินใจไม่ลงทำการแข่งขันศึก "ยูเอส โอเพน" ถือเป็นเรื่องดี เนื่องจากจะทำให้โอกาสในการลุ้นแชมป์เปิดกว้างขึ้น จากการรายงานของ "สปอร์ติง ไลฟ์"

หลังจากที่ วูดส์ ได้ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการผ่านทางเว็บไซต์ส่วนตัวว่า ตนเองไม่พร้อมเข้าร่วมการแข่งขันรายการเมเจอร์ที่สองของปี เนื่องจากอาการบาดเจ็บหัวเข่าซ้ายยังหายไม่สนิท ส่งผลให้เจ้าตัวพลาดการร่วมดวลสวิงในศึก "ยูเอส โอเพน" เป็นครั้งแรกในรอบ 17 ปี

โดย ซุปตาร์กอล์ฟวัย 22 ปี ให้สัมภาษณ์ผ่าน "สปอร์ติง ไลฟ์" ว่า "ทุกครั้งที่ ไทเกอร์ ลงทำการแข่งขันไม่ว่าจะเป็นรายการใดก็ตาม ทุกคนรู้ดีว่าโอกาสที่เขาจะคว้าแชมป์ของรายการนั้นมีสูง และเมื่อครั้งนี้เขาไม่สามารถเข้าร่วมการดวลสวิงได้จึงทำให้โอกาสในการลุ้นแชมป์เปิดกว้างขึ้นกว่าเดิม ซึ่งแน่นนอนเมื่อเป็นเช่นนั้นก็ถือเป็นโอกาสที่ดีในการปลดล็อกแชมป์เมเจอร์แรกของผม โดยเวลานี้ผมมีความมั่นใจเป็นอย่างมาก หลังจากผ่านประสบการณ์ที่เลวร้ายมาแล้ว ซึ่งบอกตามตรงผมรู้ดีว่าเวลานี้มันสมควรแล้วที่จะได้เถลิงโทรฟีเมเจอร์เสียที"

นอกจากนั้น แม็คอิลรอย ยังได้กล่าวทิ้งท้ายถึง "พญาเสือ" ว่า "เขาจำเป็นต้องรักษาสุขภาพของตนเอง มันจึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจอะไรที่เขาจะต้องถอนตัวออกจากแข่งขัน ซึ่งแม้ว่าอาจจะทำให้การแข่งขันกร่อยลงไปบ้าง แต่ก็ถือเป็นเรื่องที่ดีสำหรับตัวของเขาเอง เพราะ มิเช่นนั้นโอกาสที่จะได้รับบาดเจ็บซ้ำก็มีมาก ซึ่งจุดนี้ผมก็ได้แต่ภาวนาให้เขาจะกลับมาสนามให้ได้เร็วที่สุด และไม่เป็นเหมือนการแข่งขัน 'เดอะ เพลเยอร์ส' ที่มีการบาดเจ็บซ้ำจนหลุดฟอร์มตี 6 โอเวอร์ฯ ในการเล่น 9 หลุม"

สำหรับ การแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์ที่สองของปี "ยูเอส โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 7.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 225 ล้านบาท) ณ สนาม คองเกรสชันนัล คันทรี คลับ รัฐแมรีย์ แลนด์ ประเทศสหรัฐอเมริกา จะมีการประเดิมสนามรอบแรกวันพรุ่งนี้ (16 มิ.ย.)
ไทเกอร์ วูดส์ ดีกรีแชมป์เมเจอร์ 14 สมัย
กำลังโหลดความคิดเห็น