xs
xsm
sm
md
lg

"รอรีย์" สุดปลื้มภารกิจแรกทูตยูนิเซฟ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แม็คอิลรอย และ เด็กชาวเฮติ
รอรีย์ แม็คอิลรอย สวิงดาวรุ่งชื่อดังชาวไอร์แลนด์เหนือ เปิดเผยว่า ตนเองรู้สึกประทับใจเป็นอย่างมากในการทำหน้าที่ฐานะทูตขององค์การทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ (ยูนิเซฟ) หลังจากได้เดินทางไปปฏิบัติภารกิจแรกที่ประเทศ เฮติ โดยยอมรับไม่เคยเห็นภาพใดสร้างความประทับใจเท่ากับรอยยิ้มของเหล่าเด็กๆ กว่า 200 ชีวิต จากการรายงานของ "เดอะ เจอร์แนล" สื่อชื่อดังจากประเทศไอร์แลนด์

ทั้งนี้ แม็คอิลรอย ได้เดินทางไปเยือน เฮติ ในวันที่ 6-7 มิถุนายน ที่ผ่านมา เพื่อสร้างขวัญ และกำลังใจแก่เหล่าเด็กๆ ที่ต้องประสบกับเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งร้ายแรงที่สุดเมื่อปี 2010 จนทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 3 แสนคน

โดย ซุปตาร์กอล์ฟวัย 22 ปี ให้สัมภาษณ์ผ่าน "เดอะ เจอร์แนล" ว่า "ถือเป็นโอกาสที่ดีที่ผมได้สร้างรอยยิ้มให้แก่เด็กๆ เหล่านั้น จุดนี้มันคือสิ่งที่สำคัญมาก เนื่องจากพวกเขาต้องประสบกับชะตากรรมอันเลวร้ายมาเป็นเวลาถึง 1 ปีครึ่ง ดังนั้นเมื่อมีโอกาสผมจึงอยากช่วยให้เขามีความสุข และสร้างความเข้าใจว่าพวกเขาจะไม่อยู่คนเดียวลำพังบนโลกใบนี้ จะยังมีพวกเรา 'ยูนิเซฟ' คอยเป็นกำลังใจให้อยู่เสมอ"

นอกจากนั้น รอรีย์ ยังได้กล่าวทิ้งท้ายถึงภารกิจแรกของตนเองว่า "นี่คือครั้งแรกในการปฏิบัติหน้าที่ของผม ก็ต้องยอมรับว่ามันเป็นภาพความประทับใจที่ซึ้งที่สุดในชีวิตจริงๆ กับการได้เห็นรอยยิ้มของพวกเขา และแน่นอนว่าต่อไปในอนาคตหากมีโอกาสผมก็พร้อมที่จะช่วยเหลือเหล่าเด็กๆ ให้ครบทั่วโลก"
ให้กำลังใจเหล่าเด็กๆ
ภาพ รอยยิ้ม
ร่วมพูดคุยถึงปัญหาที่เกิดขึ้น
สอนวิธีล้างมืออย่างถูกวิธี
ล้างมือเรียบร้อยถูกสุขอนามัย
บริจาคสิ่งของเครื่องใช้
กำลังโหลดความคิดเห็น