xs
xsm
sm
md
lg

"เวสตี้" ชี้ "รอรีย์" ได้ประสบการณ์ที่แสนล้ำค่า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลี เวสต์วูด และ รอรีย์ แม็คอิลรอย (ขวา) สองสตาร์กอล์ฟชาวยุโรป
"เวสตี้" ลี เวสต์วูด โปรหมายเลข 2 ของโลกชาวอังกฤษ เปิดเผยว่า รอรีย์ แม็คอิลรอย สวิงดาวรุ่งชาวไอร์แลนด์เหนือ ได้ประสบการณ์ที่แสนล้ำค่าในการแข่งขัน "เดอะ มาสเตอร์ส" หลังจากหวดเกินในรอบสุดท้าย 8 โอเวอร์พาร์ พลาดโอกาสคว้าแชมป์เมเจอร์แรกของตัวเอง โดยชี้ว่าจะทำให้เรียนรู้กับการรับมือความกดดันได้ในอนาคต และเชื่อว่าเจ้าตัวจะเดินหน้าไปสู่จุดสูงสุดของนักกอล์ฟอาชีพได้ จากการรายงานของ "ธิสอิสนอตติงแฮม" สำนักข่าวจากเมืองผู้ดี

หลังจบการแข่งขัน "เดอะ มาสเตอร์ส" ณ สนามออกัสตา เนชันแนล กอล์ฟ คลับ เมืองออกัสตา รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ผลปรากฏว่า แม็คอิลรอย ที่ขึ้นนำมาตลอดทั้ง 3 วัน ไม่สามารถทานรับความกดดันที่ถาโถมเข้าใส่ได้ ตีเกินไป 8 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมเหลือ 4 อันเดอร์ฯ คว้าอันดับ 15 ร่วม วืดคว้า 'กรีน แจ็กเก็ต' ตัวแรกไปอย่างน่าเสียดาย

โดย ก้านเหล็กวัย 37 ปี ให้สัมภาษณ์ว่า "เขาไม่ใช่คนแรก และคนสุดท้าย ที่ขึ้นนำมามาตลอดสามวันแล้วปิ๋วรอบสุดท้าย ผมเคยเล่นร่วมกับ รอรีย์ มานาน ผมรู้ดีถึงสภาพความจิตใจของเขา การเผชิญกับความกดดันมหาศาล ทำให้เขาคุมสมาธิของตัวเองไม่อยู่ เลยหวดเกินไปถึง 8 โอเวอร์ฯ แต่หากคิดในแง่ดี นี่คือประสบการณ์ที่แสนล้ำค่าสำหรับเขาที่จำเป็นต้องเก็บไว้เป็นบทเรียน ซึ่งในอนาคตสิ่งที่เขาเคยผ่าน จะสร้างความเข้มแข็งให้กับสภาพจิตใจ และก้าวเดินไปสู่ตำแหน่งสูงสุดของนักกอล์ฟอาชีพได้"

ขณะที่ รอรีย์ แม็คอิลรอย ซุปตาร์กอล์ฟจากสหราชอาณาจักร ได้ทวิตฯ ข้อความผ่านทาง "ทวิตเตอร์" เป็นครั้งแรกหลังจบการแข่งขันว่า "ผมขอขอบคุณกับทุกกำลังใจที่ให้ผมมา บอกตามตรงผมรู้สึกตื้นตันใจ และซาบซึ้งกับทุกคนที่คอยสนับสนุนมาโดยตลอด"
กำลังโหลดความคิดเห็น