xs
xsm
sm
md
lg

"โดนัลด์" ขอพิสูจน์มือ 1 ศึกยูเอสฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ลุค โดนัลด์ โปรชื่อดังชาวอังกฤษ เผยว่า ตนเองพร้อมพิสูจน์ตำแหน่งนักกอล์ฟหมายเลข 1 ในศึก "ยูเอส โอเพน" โดยตั้งใจที่จะคว้าโทรฟีของรายการให้ได้ เพื่อลบข้อครหาที่เป็นผู้ครองบัลลังก์ที่ไร้แชมป์เมเจอร์ จากการรายงานของ "รอยเตอร์ส"

ทั้งนี้ โดนัลด์ ทะยานขึ้นรั้งตำแหน่งก้านเหล็กเบอร์ 1 ของเวิลด์กอล์ฟแรงกิ้ง แทนที่ "เวสตี้" ลี เวสต์วูด สวิงร่วมชาติ หลังจากเฉือนเอาชนะการดวลเพลย์ออฟในศึก "บีเอ็มดับเบิลยู พีจีเอ แชมเปียนชิป" ช่วงปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยนับเป็นโปรคนที่ 15 นับแต่มีการจัดอันดับเมื่อปี 1986

โดย ก้านเหล็กวัย 33 ปี ให้สัมภาษณ์ผ่าน "รอยเตอร์ส" ว่า "เป้าหมายแรกในรายการนี้ก็คือ โทรฟี อย่างเดียวเท่านั้น และเวลานี้ผมก็มีโอกาสที่ดี เนื่องจากผลงานที่ผ่านมาเป็นเครื่องยืนยันได้เป็นอย่างดีถึงมาตราฐานเกมของผม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเวลานี้ผมมีบัลลังก์มือ 1 โลกเป็นเครื่องค้ำคออยู่ ดังนั้นจึงต้องพยายามอย่างเต็มที่เพื่อรักษามันให้ได้ ซึ่งก็แน่นอนว่าสิ่งที่ผมปรารถนา คือ การพิสูจน์ตัวเองด้วยตำแหน่งมือ 1 ที่มีแชมป์เมเจอร์ประดับบารมี"

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวจาก "รอยเตอร์ส" ยังได้สอบถาม โดนัลด์ ที่ยังไม่เคยได้แชมป์เมเจอร์ หากได้เปลี่ยนกับ "เลฟตี้" ฟิล มิคเคลสัน สวิงชื่อดังชาวอเมริกัน เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 4 สมัย จะว่าอย่างไร "การเป็นมือ 1 โลกนั้นจำเป็นที่จะต้องรักษาฟอร์มการเล่นให้ได้อย่างสม่ำเสมออย่างน้อย 2 ปี แน่นอนบัลลังก์นี้มันมีความหมายมาก แต่หากสามารถเปลี่ยนกับ ฟิล ที่คว้าแชมป์เมเจอร์ 4 รายการ ผมคงไม่ลังเลที่จะเลือกอย่างหลัง"

สำหรับ การแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์ที่สองของปี "ยูเอส โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 7.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 225 ล้านบาท) ณ สนาม คองเกรสชันนัล คันทรี คลับ รัฐแมรีย์ แลนด์ ประเทศสหรัฐอเมริกา จะมีการประเดิมสนามรอบแรกวันพรุ่งนี้ (16 มิ.ย.)
กำลังโหลดความคิดเห็น