xs
xsm
sm
md
lg

"เวสต์วูด" ครวญเสียมือ 1 "โดนัลด์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวสตี้ กับสีหน้า สุดเศร้า หลังพ่ายการดวลเพย์ออฟ
ลี เวสต์วูด นักกอล์ฟชื่อดังชาวอังกฤษ โอดครวญหลังสูญเสียตำแหน่งโปรหมายเลข 1 โลก ให้แก่ ลุก โดนัลด์ ก้านเหล็กร่วมชาติ โดยชี้หากมีโอกาสแก้ตัวอีก 1 หลุม มั่นใจว่าตนเองจะสามารถป้องกันบัลลังก์ได้ จากการรายงานของ "เดอะ ซัน" สื่อจอมขุดคุ้ยจากเมืองผู้ดี

ศึกกอล์ฟยูโรเปียนทัวร์ รายการบีเอ็มดับเบิลยู พีจีเอ แชมเปียนชิป ชิงเงินรางวัลรวม 4.5 ล้านยูโร (ประมาณ 193.5 ล้านบาท) แข่งขันที่สนามเวนท์เวิร์ธ คลับ ระยะ 7,251 หลา พาร์ 71 ในเมืองเซอร์เรย์ ประเทศอังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 พฤษภาคมที่ผ่านมา เป็นการดวลวงสวิงรอบสุดท้าย ผลปรากฏว่า ทั้ง โดนัลด์ และ เวสต์วูด ทำสกอร์รวมเท่ากันที่ 6 อันเดอร์พาร์ จนต้องตัดสินด้วยการดวลเพลย์ออฟที่หลุม 18 พาร์ 5 ซึ่ง เวสต์วูด พลาดตีช็อตแอพโพรชตกน้ำข้างกรีน ส่วน โดนัลด์ เก็บเบอร์ดีได้อย่างไม่มีปัญหา ส่งผลให้ตำแหน่งแชมป์ตกเป็นของโปรวัย 33 ปี

โดย "เวสตี้" โปรวัย 38 ปี ให้สัมภาษณ์ผ่าน "เดอะ ซัน" ว่า "ผมเล่นได้ดีมากในวันนี้ จนมีโอกาสที่จะคว้าแชมป์ได้โดยไม่ต้องดวลเพลย์ออฟ แต่มันก็น่าเสียดายที่ไปหลุดเสียโบกีหลุม 16 จนทำให้ท้ายที่สุดต้องตัดสินชี้ขาดกับ โดนัลด์ ซึ่งบอกตามตรงหากมีโอกาสแก้ตัวอีก 1 หลุม ผมเองก็มั่นใจว่าจะสามารถป้องกันบัลลังก์ได้แน่ และภาพความผิดหวังที่เกิดขึ้นจะเปลี่ยนแปลงไปเป็นอย่างอื่นทันที"

ขณะที่ โดนัลด์ ผู้คว้าแชมป์ "บีเอ็มดับเบิลยู พีจีเอ แชมเปียนชิป 2011" ได้รับเงินรางวัลชนะเลิศไปจำนวน 750,000 ยูโร (ประมาณ 33 ล้านบาท) พร้อมกับขึ้นเถลิงบัลลังก์โปรมือ 1 โลกแทนที่ เวสต์วูด ทันทีที่จบการแข่งขัน และเป็นคนที่ 15 นับแต่มีการจัดอันดับเมื่อปี 1986
โดนัลด์ พร้อมรอยยิ้มกับการเถลิง บัลลังก์
กำลังโหลดความคิดเห็น