xs
xsm
sm
md
lg

"โดนัลด์" นำวันแรก "ธงชัย" 53 ร่วมสวิงบีเอ็มฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลุค โดนัลด์ ส่งสัญญาณพร้อมชิงบัลลังก์หมายเลข 1 ของโลก
ลุค โดนัลด์ โปรมือ 2 ของโลกจากเมืองผู้ดี ประเดิมวันแรกในศึกบีเอ็มดับเบิลยู พีจีเอ แชมเปียนชิป ได้อย่างสวยงามด้วยการทำ 7 อันเดอร์พาร์ ขึ้นเป็นจ่าฝูงแต่เพียงผู้เดียว ส่วน ธงชัย ใจดี จบวันแรกที่อันดับ 53 ร่วม

กอล์ฟยูโรเปียนทัวร์ รายการบีเอ็มดับเบิลยู พีจีเอ แชมเปียนชิป ชิงเงินรางวัลรวม 4.5 ล้านยูโร (ประมาณ 193.5 ล้านบาท) แข่งขันที่สนามเวนท์เวิร์ธ คลับ ระยะ 7,251 หลา พาร์ 71 ในเมืองเซอร์เรย์ อังกฤษ เปิดฉากดวลวงสวิงเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 พฤษภาคมที่ผ่านมา

ปรากฏว่า ลุค โดนัลด์ ก้านเหล็กเจ้าถิ่นที่กำลังลุ้นขึ้นสู่บัลลังก์มือ 1 ของโลก ระเบิดฟอร์มทำ 8 เบอร์ดี เสียเพียง 1 โบกี เก็บมาได้ 7 อันเดอร์พาร์ ขึ้นครองจ่าฝูงหลังจบรอบแรกโดยนำ มัตเตโอ มานาสเซโร รุคกียอดเยี่ยมปี 2010 ของยูโรเปียนทัวร์ชาวอิตาลี และ โยฮัน เอ็ดฟอร์ส นักกอล์ฟจากสวีเดนอยู่ 2 สโตรก

หลังจบการแข่งขันวันแรก โดนัลด์ วัย 33 ปีออกมาให้สัมภาษณ์ว่า “บางทีนี่อาจจะเป็นรอบที่ดีที่สุดเท่าที่ผมเคยเล่นมาเลยก็ว่าได้ เพราะการควบคุมลูกได้ดั่งใจเกิดขึ้นไม่บ่อยนักในการเล่นกอล์ฟ ซึ่งวันนี้ผมทำได้ดีหลายชอตและแทบไม่พลาดในการทำสกอร์จากโอกาสที่มี”

ส่วนผลงานของคนอื่นๆ ที่น่าสนใจ ออสการ์ ฟลอเรน โปรสวีดิชหวดเข้ามาที่ 4 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 4 เอียน โพลเตอร์ แชมป์วอลโว เวิลด์ แมตช์เพลย์ แชมเปียนชิป เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ประเดิมด้วยสกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ อยู่อันดับ 5 ร่วม โคลิน มอนต์โกเมอรี จอมเก๋าจากสกอตแลนด์เก็บมานิ่มๆ 2 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 9 ร่วม

ขณะที่ ลี เวสต์วูด หมายเลข 1 ของโลกคนปัจจุบันเริ่มต้นไม่ดีนัก ตีเกินไป 1 โอเวอร์พาร์ อยู่อันดับ 38 ร่วมกับ พอล เคซีย์ มือ 9 ของโลกชาวอังกฤษ ด้าน “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี ตัวแทนหนึ่งเดียวจากไทย มือ 83 ของโลก ออกสตาร์ทด้วยการออกโบกีถึง 5 หลุม ได้คืนมาเพียง 2 เบอร์ดี จบวันแรกที่สกอร์ 3 โอเวอร์พาร์ รั้งอันดับ 53 ร่วมกับ มาร์ติน คายเมอร์ มือ 3 ของโลกชาวเยอรมันที่เพิ่งรับรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปี 2010 ของยูโรเปียนทัวร์

ในส่วนของ แกรม แม็คดาวล์ มือ 5 ของโลกจากไอร์แลนด์เหนือจบวันแรกที่ 4 โอเวอร์พาร์ อันดับ 81 ร่วมกับ เออร์นี เอลส์ โปรคนดังชาวแอฟริกาใต้ ส่วน ไซมอน คาน แชมป์เก่าปีที่แล้วเริ่มต้นได้อย่างน่าผิดหวังด้วยการตีเกินถึง 5 โอเวอร์พาร์ อยู่อันดับ 102 ร่วม แทบหมดลุ้นป้องกันแชมป์
บัลลังก์มือ 1 โลกของ ลี เวสต์วูด เริ่มสั่นคลอน
ธงชัย ใจดี จบวันแรกด้วยสกอร์ 3 โอเวอร์พาร์
กำลังโหลดความคิดเห็น