xs
xsm
sm
md
lg

นายกฯ "ใจดี" ดันสวิงไทยไปเจฯทัวร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ธงชัย ใจดี นายกสมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย
นับตั้งแต่เข้ารับตำแหน่งนายกสมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย เมื่อช่วงต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี โปรหมายเลข 1 ของไทย ได้เดินหน้าพัฒนาวงการกอล์ฟไทยอย่างเต็มรูปแบบ ด้วยการเพิ่มทัวร์นาเมนต์การแข่งขันภายในประเทศให้มีมากขึ้น รวมไปถึงจัดโครงการร่วมกับทาง “เจแปน ทัวร์” เพื่อเป็นการสานฝันนักกอล์ฟไทยได้มีโอกาสไปสัมผัสกับทัวร์นาเมนต์กอล์ฟที่ดีที่สุดในเอเชีย โดย นายกฯ "ใจดี”แสดงวิสัยทัศน์ไว้ว่า “ผมได้เห็นนักกอล์ฟไทยเป็นดาวฉายแสงจำนวนมาก ดังนั้นจึงต้องการที่จะผลักดันเด็กเหล่านั้นไปสู่ทัวร์นาเมนต์ที่ใหญ่ที่สุดของเอเชีย คือ เจแปน ทัวร์”

MGR SPORT : แผนการพัฒนาวงการนักกอล์ฟอาชีพไทย
ธงชัย : เรื่องนี้เรามีนโยบายที่ชัดเจนอยู่แล้วคือ การสร้างทัวร์นาเมนต์ในประเทศให้มีมากขึ้น และพัฒนานักกอล์ฟไทยให้มีศักยภาพทัดเทียมกับผู้เล่นระดับสากล อย่างล่าสุดผมได้มีโปรเจคร่วมกับเจแปน ทัวร์ จัดโครงการสานฝันนักกอล์ฟไทยเข้าร่วมการแข่งขันรายการ "เอเชีย แปซิฟิค โอเพน กอล์ฟ แชมเปียนชิป พานาโซนิค โอเพน" เพื่อให้เด็กของเรามีประสบการณ์เข้าร่วมการแข่งขันในรายการใหญ่ของประเทศญี่ปุ่น

MGR SPORT : หลังจากที่เข้ารับตำแหน่งนายกสมาคมกอล์ฟฯ ได้เห็นแววของดาวรุ่งดวงใหม่บ้างหรือยัง
ธงชัย : 2 ปีที่ผ่านมา ผมได้เห็นวงการกอล์ฟไทยกำเนิดดาวฉายแสงให้กับวงการกอล์ฟเอเชียเป็นจำนวนมาก ดังนั้นหากจะให้ยกตัวอย่างว่าเป็นใครคงพูดได้ยาก เนื่องจากเด็กของเราทุกคนในเวลานี้ที่ลงแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ระดับนานาชาติล้วนแต่มีความสามารถกันทุกคน โดยส่วนตัวแล้วผมเองก็พยายามผลักดันต่อไปเรื่อยๆ เพื่อพัฒนาวงการกอล์ฟให้เดินหน้าไปสู่ยุครุ่งเรืองให้สำเร็จ

MGR SPORT : มีปัญหาเรื่องการแบ่งเวลาทำหน้าที่นายกสมาคมกอล์ฟฯ กับการลงแข่งขันหรือไม่
ธงชัย : เรื่องนี้ผมมองว่าไม่มีผลใดๆ เนื่องจากเรามีทีมงานมืออาชีพที่คอยสนับสนุนจุดนี้อยู่แล้ว และได้มีการวางแผนไว้ในระยะยาว ดังนั้นจึงไม่ได้มีปัญหาใดๆ กับเรื่องของการทำหน้าที่ และผลงานส่วนตัว

MGR SPORT : ในอนาคตจะมีโอกาสได้เห็นรายการโคแซงชั่นระหว่าง "ไทย พีจีเอ" และ "เจแปน ทัวร์" หรือไม่
ธงชัย : นั่นคือเรื่องอนาคต เพราะ ในเวลานี้ก็ต้องยอมรับว่าทัวร์ฯ ของเรายังเป็นทัวร์นาเมนต์ที่เล็กอยู่ แต่หากในอนาคตเราสามารถพัฒนาระดับให้สูงขึ้นได้มากกว่านี้ โอกาสที่จะได้จัดทัวร์นาเมนต์ร่วมกับเจแปน ทัวร์ ก็มีความเป็นไปได้เช่นกัน

MGR SPORT : มาที่การทำผลงานส่วนตัวของ โปรช้าง บ้างรายการต่อไปอยู่ที่สนามไหนและตั้งเป้าครึ่งฤดูกาล 2011 ไว้อย่างไร
ธงชัย : รายการต่อจากนี้ที่จะลงทำการแข่งขันคือ "บีเอ็มดับเบิลยู พีจีเอ แชมเปียนชิป" ที่ประเทศอังกฤษซึ่งรายการนี้นักกอล์ฟในยุโรปยกให้เป็นเมเจอร์ที่ 5 ของฟากยูโรเปี้ยนทัวร์ ส่วนเป้าหมายในครึ่งฤดูกาลที่เหลือคือคว้าแชมป์มาครองให้ได้ทั้งไม่ว่าจะเป็นในเอเชียน หรือ ยูโรเปียนทัวร์ เพราะชัยชนะคือบทพิสูจน์ที่ดีที่สุดของนักกีฬา และการตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันในทุกรายการ เป้าหมายของผมคือตำแหน่งแชมป์ในวันสุดท้าย ซึ่งการจะไปให้ถึงจุดนั้นได้มีองค์ประกอบหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นสภาพสนาม สภาพอากาศ ความพร้อมและสมาธิของตัวเราเอง หากทุกสิ่งที่กล่าวถึงมาพร้อมในเวลาเดียวกัน นั่นหมายถึงโอกาสที่จะสำเร็จตามเป้าในทัวร์นาเมนท์ มีมากเกินกว่าห้าสิบเปอร์เซนต์อย่างแน่นอน
ร่วมมือสานฝันสวิงไทยลุยเจแปน ทัวร์


กำลังโหลดความคิดเห็น