xs
xsm
sm
md
lg

"ธงชัย" จับมือพานาโซนิคสานฝันสวิงไทยลุยเจฯ ทัวร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มร. ฮิโรตากะ มูระคามิ, ธงชัย ใจดี และ มร. ฟุมิทากะ นุมาตะ (เรียงลำดับจากซ้ายไปขวา)
"โปรช้าง" ธงชัย ใจดี นายกสมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย ร่วมมือกับ บริษัท พานาโซนิค (ประเทศไทย) จำกัด จัดการแข่งขันกอล์ฟ "โรด ทู พานาโซนิค โอเพน อิน ไทยแลนด์" เพื่อคัดเลือกนักกอล์ฟไทยที่ทำผลงานดีที่สุดใน 4 ทัวร์นาเมนต์ ไปดวลสวิงในศึก "เอเชีย แปซิฟิค โอเพน กอล์ฟ แชมเปียนชิป พานาโซนิค โอเพน" ที่ประเทศญี่ปุ่น

เมื่อเวลา 11.00 น. ของวันพฤหัสบดีที่ 12 พฤษภาคมที่ผ่านมา ณ โรงแรม โกลเดนท์ ทิวลิป ซอฟเฟอริน มีการแถลงข่าวเปิดการแข่งขัน "โรด ทู พานาโซนิค โอเพน อิน ไทยแลนด์" โดยมีวัตถุประสงค์สานฝันนักกอล์ฟไทยให้มีโอกาสไปสัมผัสการแข่งขันกอล์ฟรายการที่ใหญ่ที่สุดของเจ แปน ทัวร์ ศึก "เอเชีย แปซิฟิค โอเพน กอล์ฟ แชมเปียนชิป พานาโซนิค โอเพน"

โดย "โปรช้าง" ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อข่าว MGR GOLF ว่า "นี่คือจุดเริ่มต้นสำคัญสำหรับนักกอล์ฟไทยที่จะได้มีโอกาสเดินทางไปแข่งขันกอล์ฟรายการที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นร่วมกับบรรดาโปรชั้นนำของเอเชีย ซึ่งนี่ถือเป็นนิมิตหมายอันดีระหว่าง ไทย พีจีเอ และเจแปน ทัวร์ ในการเดินหน้าสานความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองประเทศ"

ขณะที่ ฮิโรตากะ มูระคามิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พานาโซนิค (ประเทศไทย) จำกัด ได้กล่าวว่า "เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกันจัดโครงการสานฝันให้แก่นักกอล์ฟไทยในครั้งนี้ โดยในอนาคตหากได้รับผลตอบรับที่ดี เราเองก็มีความประสงค์ที่จะยืนยันทำโปรเจคนี้ต่อไป และสุดท้ายนี้ผมก็ขอแสดงความยินดีล่วงหน้ากับโปรที่ได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันที่ สนาม บิวาโกะฯ ไว้ ณ ที่นี้ด้วย"

สำหรับ การแข่งขัน "โรด ทู พานาโซนิค โอเพน อิน ไทยแลนด์" แบ่งรอบคัดเลือกออกมา 4 รายการ คือ "สิงห์ วอเตอร์มิลล์ แชมเปียนชิป" ระหว่างวันที่ 23-28 พ.ค., "สิงห์ บลู แซฟไฟร์ แชมเปียนชิป" ระหว่างวันที่ 20-25 มิ.ย., "สิงห์ วอเตอร์มิลล์ แชมเปียนชิป" ระหว่างวันที่ 18-23 ก.ค. และ "สิงห์ บลู แซฟไฟร์ คลาสสิก" ระหว่างวันที่ 22-27 ส.ค. โดยผู้ที่คว้าชัยจะได้รับคะแนนสะสม 250 แต้ม ส่วนผู้ที่ได้อันดับรองลงมาจะได้รับคะแนนลดหลั่นลงมา ซึ่งผู้ที่มีแต้มสะสมสูงสุด 4 รายการ จะได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันแต่เพียงผู้เดียว

ทั้งนี้ ศึกกอล์ฟโคแซงชันระหว่างเจแปน ทัวร์ กับ เอเชียน ทัวร์ รายการ "เอเชีย แปซิฟิค โอเพน กอล์ฟ แชมเปียนชิป พานาโซนิค โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 1.7 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 51 ล้านบาท) ณ สนาม บิวาโกะ คันทรี คลับ เมืองชิกะ ประเทศญี่ปุ่น จะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 22-25 ก.ย. ที่จะถึงนี้
โปรช้าง นายกสมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย
จับมือร่วมสานฝันสวิงไทยสู่ เจแปน ทัวร์
กำลังโหลดความคิดเห็น