xs
xsm
sm
md
lg

"โดนัลด์" โค่น "เวสต์วูด" แชมป์บีเอ็มฯขึ้นมือ 1 โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โดนัลด์ จุมพิตโทรฟีแชมป์
ลุก โดนัลด์ โปรชาวอังกฤษ ดวลเพลย์ออฟเอาชนะ ลี เวสต์วูด เพื่อนร่วมชาติ จนคว้าแชมป์บีเอ็มดับเบิลยู พีจีเอ แชมเปียนชิป ที่ประเทศบ้านเกิด พร้อมกับกลายเป็นมือ 1 ของโลกคนใหม่ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ศึกกอล์ฟยูโรเปียนทัวร์ รายการบีเอ็มดับเบิลยู พีจีเอ แชมเปียนชิป ชิงเงินรางวัลรวม 4.5 ล้านยูโร (ประมาณ 193.5 ล้านบาท) แข่งขันที่สนามเวนท์เวิร์ธ คลับ ระยะ 7,251 หลา พาร์ 71 ในเมืองเซอร์เรย์ ประเทศอังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 พฤษภาคมที่ผ่านมา เป็นการดวลวงสวิงรอบสุดท้าย

ปรากฎว่า ลี เวสต์วูด และ ลุก โดนัลด์ สองโปรมืออันดับสูงสุดของโลก จบวันด้วยสกอร์รวมเท่ากัน 6 อันเดอร์พาร์ หลังจาก เวสต์วูด หวดเพิ่ม 3 อันเดอร์พาร์ และ โดนัลด์ ซึ่งเป็นผู้นำรอบก่อนเก็บอีก 1 อันเดอร์พาร์ ทั้งสองคนจึงเข้าไปดวลเพลย์ออฟที่หลุม 18 พาร์ 5 เพื่อตัดสินผู้ชนะ

เวสต์วูด พลาดตีช็อตแอพโพรชตกน้ำข้างกรีน ส่วน โดนัลด์ เก็บเบอร์ดีได้อย่างไม่มีปัญหาทำให้ตำแหน่งแชมป์ตกเป็นของโปรวัย 33 ปีรับเงินรางวัลชนะเลิศ 750,000 ยูโร (ประมาณ 33 ล้านบาท) พร้อมขึ้นมาครองมือ 1 ของโลกแทนที่ เวสต์วูด และเป็นคนที่ 15 นับแต่มีการจัดอันดับเมื่อปี 1986

โดนัลด์ กล่าวถึงการครองมือ 1 ของโลกเป็นครั้งแรกด้วยความปลาบปลื้มว่า "มันเป็นสิ่งที่คุณใฝ่ฝันถึงและคุมไม่มีทางรู้ว่าจะไปถึงจุดนั้นหรือไม่ แต่ผมทำได้แล้ว มันเกิดขึ้นจากการทำงานหนัก มีทั้งหยาดเหงื่อและหยดน้ำตา ความเชื่ออย่างหนักแน่นและความล้มเหลวหลายต่อหลายครั้ง แต่ผมเชื่อว่า ลี จะต่อสู้อย่างหนักเพื่อทวงคืนมือ 1 ของโลกอีกครั้ง "

ขณะที่ "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี หนึ่งเดียวจากประเทศไทย ทำอีเกิลในหลุมที่ 17 พาร์ 5 จนจบวันด้วยสกอร์ 2 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 3 โอเวอร์พาร์ จบอันดับ 24 ร่วมของรายการ รับเงินเข้ากระเป๋า 44,100 ยูโร (ประมาณ 2 ล้านบาท)
เวสต์วูด เสียมือ 1 ของโลก
ธงชัย
กำลังโหลดความคิดเห็น