xs
xsm
sm
md
lg

"โดนัลด์" ฟุ้งฟอร์มแรงจนหยุดไม่อยู่แล้ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลุค โดนัลด์ ถูกสื่อยกให้เป็น ว่าที่มือ 1 โลกคนใหม่
ลุค โดนัลด์ ก้านเหล็กหมายเลข 2 ของโลกชาวอังกฤษ เผยว่า เวลานี้ฟอร์มการเล่นของตนเองร้อนแรงเกินกว่าที่จะมีสิ่งที่มาหยุดได้ หลังจากโชว์วงสวิงได้อย่างยอดเยี่ยมในรอบแรกศึก "บีเอ็มดับเบิลยู พีจีเอ แชมเปียนชิป" ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงแต่เพียงผู้เดียว มีโอกาสสดใสในการเถลิงบัลลังก์มือ 1 โลกสัปดาห์นี้ นอกจากนั้นยังฟันธง "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ อดีตมือ 1 โลกชาวอเมริกัน รอเวลาคืนฟอร์มกลับมาท้าชิงตำแหน่งอีกครั้ง จากการรายงานของ "เดอะ ซัน" สื่อจอมขุดคุ้ยจากเมืองผู้ดี

ศึกกอล์ฟยูโรเปียน ทัวร์ รายการ "บีเอ็มดับเบิลยู พีจีเอ แชมเปียนชิป" ชิงเงินรางวัลรวม 4.5 ล้านยูโร (ประมาณ 193.5 ล้านบาท) ณ สนามเวนท์เวิร์ธ คลับ เมืองเซอร์เรย์ ประเทศอังกฤษ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 พ.ค. ที่ผ่านมา เป็นการประเดิมสนามรอบแรก ผลปรากฏว่า โดนัลด์ ที่ลุ้นชิงตำแหน่งมือ 1 ของ ลีเวสต์วูด ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเก็บสกอร์ได้ 7 อันเดอร์ฯ จาก 8 เบอร์ดี และเสียเพียงโบกีเดียว ส่งให้ทะยานขึ้นรั้งอันดับ 1 ในลีดเดอร์บอร์ดทันที ทิ้งห่างอันดับสองร่วม มัตเตโอ มานาสเซโร (อิตาลี) และ โยฮัน เอ็ดฟอร์ส (สวีเดน) อยู่ 2 สโตรก

โดย โปรวัย 33 ปี ให้สัมภาษณ์ผ่าน "เดอะ ซัน" ว่า "มันเป็นความรู้สึกที่ปฏิเสธไม่ได้กับฟอร์มการเล่นล่าสุดของผม ที่สามารถรับรู้ได้เลยว่ามันยอดเยี่ยมเพียงใด การควบคุมเกมในการเล่นทุกช็อตทำได้ตามแผนที่วางไว้ทั้งหมด ซึ่งแน่นอนว่าในสัปดาห์นี้ผมมีความมั่นใจสุดๆ ที่จะได้เถลิงบัลลังก์นักกอล์ฟเบอร์ 1 โลก และเป้าหมายในรายการนี้ก็ต้องบอกตามตรงจากผลงานแล้วก็คงจะต้อง แชมป์ เท่านั้น"

นอกจากนั้น ผู้สื่อข่าว ยังได้ถามถึงเรื่องการก้าวขึ้นเถลิงบัลลังก์มือ 1 โลก ว่ามีความรู้สึกอย่างไร หลังจากที่ วูดส์ ตกต่ำลงไปจนล่าสุดรั้งอันดับที่ 12 ในตารางเวิลด์กอล์ฟแรงกิ้ง "สำหรับตัวผมเองแล้วคิดว่า การตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันรายการใดก็ตาม มันต้องมีเป้าหมายในตัวอยู่แล้ว ซึ่งหากถามถึง ไทเกอร์ นั้น ผมคิดว่าเขาเองก็ต้องคิดเหมือนผมเช่นกัน และมั่นใจได้เลยว่าหนึ่งในสิ่งที่เขาจะทำคือการกลับมาสู่ตำแหน่งมือ 1 ให้ได้อีกครั้ง"

ทั้งนี้ ทางยูโรเปียน ทัวร์ ระบุว่า หาก เวสต์วูด และ โดนัลด์ จบภายใน 56 อันดับแรกในสกอร์บอร์ดของศึก "บีเอ็มดับเบิลยู พีจีเอ แชมเปียนชิป" ไม่ว่าใครที่อันดับดีกว่าก็จะได้เป็นมือ 1 ของโลก แต่ถ้าจบอันดับเดียวกันใน 45 อันดับแรก เวสต์วูด ครองมือ 1 ของโลกต่อ แต่ถ้าจบอันดับเดียวกันระหว่างอันดับที่ 45 ถึง 56 ก็จะทำให้ โดนัลด์ ได้เป็นมือ 1 ของโลกคนใหม่และเป็นคนที่ 15 นับแต่มีการจัดอันดับเมื่อปี 1986
เวสตี้ มีโอกาสหล่นบัลลังก์สูง
ฟันธง พญาเสือ รอเวลาคืนตำแหน่ง
กำลังโหลดความคิดเห็น