xs
xsm
sm
md
lg

"เอลส์" ชี้สวิงบีเอ็มใหญ่กว่าเดอะเพลเยอร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอลส์
เออร์นี เอลส์ โปรชาวแอฟริกาใต้อดีตมือ 1 ของโลก เชื่อการแข่งขันกอล์ฟรายการ บีเอ็มดับเบิลยู พีจีเอ แชมเปียนชิป ที่สนามเวนท์เวิร์ธ ประเทศอังกฤษ ในสัปดาห์นี้เป็นทัวร์นาเมนท์ที่ใหญ่กว่า เดอะ เพลเยอร์ส แชมเปียนชิป ณ สนามทีพีซี ซอว์กราส รัฐฟลอริดา ที่ถูกยกให้เป็น "เมเจอร์ที่ 5" แล้ว เนื่องจากสภาพสนามที่ท้าทายกว่าและมีผู้เล่นชั้นนำของโลกร่วมชิงชัยอย่างคับคั่ง

ระหว่างวันที่ 26-29 พฤษภาคมนี้มีการแข่งขันกอล์ฟรายการใหญ่ของยูโรเปียน ทัวร์ คือ บีเอ็มดับเบิลยู พีจีเอ แชมเปียนชิป ที่สนามเวนท์เวิร์ธ ในเมืองเซอร์เรย์ ประเทศอังกฤษ โดยมีนักกอล์ฟจำนวน 150 คนเข้าร่วมประชันวงสวิง ซึ่งรวมถึงโปร 7 คนจากมือท้อปเทนของโลก และเจ้าของแชมป์เมเจอร์ทั้ง 4 รายการคนปัจจุบัน

ด้าน เอลส์ ซึ่งมีส่วนสำคัญในการปรับปรุงสนามเวนท์เวิร์ธอันเป็นที่ตั้งของที่ทำการใหญ่ยูโรเปียน ทัวร์ เมื่อ 12 เดือนที่แล้ว กล่าวว่าตอนนี้สนามเวนท์เวิร์ธมีความยอดเยี่ยมไม่แพ้สนามใดๆที่เคยใช้จัดการแข่งขันระดับเมเจอร์

โดยโปรวัย 41 ปีกล่าวว่า "ทัวร์นาเมนท์นี้เข้ามาแทนที่ตำแหน่งของเดอะ เพลเยอร์ส แชมเปียนชิปแล้ว อย่างน้อยก็ในหลุมที่ 18 ของสนามเวนท์เวิร์ธที่ท้าทายกว่าหลุมที่ 17 ของสนามซอว์กราสส์ เพราะคุณอาจพลาดแชมป์ได้เลยในหลุมนั้น"

"ผมยังคิดว่าที่นี่มีผู้เล่นที่แข็งๆมากกว่าและสนามก็มีความสวยงามคลาสสิค" เอลส์ กล่าวต่อ "ผมต้องการให้ที่นี่รู้สึกเหมือนกับเป็นสนามออกัสตาของยูโรเปียน ทัวร์ ซึ่งเราสามารถทำได้ เรามีแนวต้นไม้จำนวนมากและมีเลย์เอาท์ที่สุดยอด เราเพียงแค่ปรับปรุงให้ดีขึ้นเรื่อยๆและอย่าถอยหลังลงคลอง"
กำลังโหลดความคิดเห็น