xs
xsm
sm
md
lg

"รอรีย์" ไม่แน่ใจลืมฝันสลายที่ออกัสตา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แม็คอิลรอย
รอรีย์ แม็คอิลรอย โปรมือ 6 ของโลกชาวไอร์แลนด์เหนือ ยอมรับไม่รู้ว่าตนเองเอาชนะความผิดหวังจากการชวดแชมป์เดอะ มาสเตอร์ส กอล์ฟเมเจอร์แรกของปีที่สนามออกัสตา เมื่อต้นเดือนเมษายนได้แล้วหรือไม่ จนกว่าจะได้อยู่ในสถานการณ์แบบนั้นอีกครั้ง

แม็คอิลรอย เกือบคว้าคว้าแชมป์เดอะ มาสเตอร์ส จากการขึ้นเป็นผู้นำห่าง 4 สโตรก แต่รอบสุดท้ายกลับหลุดฟอร์มตีเกิน 80 จนปล่อยโอกาสหลุดลอยไปและจบรายการด้วยอันดับ 15 ร่วม แม้เวลาล่วงเลยมากว่า 1 เดือน โปรวัย 22 ปีก็ยังไม่แน่ใจว่าความผิดหวังดังกล่าวจะยังตามมาหลอกหลอนตัวเองอีกหรือไม่ ถ้าหากมีโอกาสลุ้นแชมป์เมเจอร์อีกในอนาคต

ก้านเหล็กชาวไอริช กล่าวว่า "ต้องรอให้ผมอยู่ในสถานการณ์แบบนั้นอีกครั้งเพื่อที่จะรู้ว่าผมเอาชนะความผิดหวังได้ครั้งนั้นหรือยังและรับมือกับมันได้ดีขึ้นหรือไม่ ผมได้ทำบางสิ่งบางอย่างให้กลับมาเข้าที่เข้าทางแล้วซึ่งจะทำให้ผมสามารถรับมือกับสถานการณ์นั้นได้ดีขึ้น แต่คุณไม่มีวันรู้จริงๆจนกว่าจะได้เจอบททดสอบจากสิ่งแวดล้อมนั้นอีก"

เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา (24 พ.ค.) เจ้าของแชมป์เมเจอร์ทั้ง 4 รายการคนปัจจุบันคือ ชาร์ล ชวาร์ทเซล (เดอะ มาสเตอร์ส) แกรม แม็คดาวล์ (ยูเอส โอเพน) หลุยส์ อุสต์ไฮเซน (ดิ โอเพน) และ มาร์ติน คายเมอร์ (พีจีเอ แชมเปียนชิป) ได้นำโทรฟีแชมป์ของแต่ละคนมาโชว์ในงานเลี้ยงของยูโรเปียน ทัวร์ ที่จัดให้แก่ผู้เล่นของทัวร์ ณ โรงแรมโซฟิเทล ใกล้กับสนามบินฮีทโธว์ในกรุงลอนดอน

ด้าน แม็คอิลรอย ซึ่งอยู่ในงานเลี้ยงด้วยก็ยอมรับว่าชัยชนะของทั้งสี่คนเป็นแรงกระตุ้นของตนเพื่อคว้าแชมป์ให้ได้บ้างในอนาคต "การชนะรายการที่ใหญ่ที่สุดในกีฬากอล์ฟคือเป้าหมายของผม มันเป็นเรื่องเยี่ยมที่ได้เห็นคนเหล่านี้คว้าแชมป์ได้แต่ผมก็อยากจะทำได้แบบเดียวกับพวกเขาในเร็ววัน

ทั้งนี้ แม็คอิลรอย เตรียมตัวลงแข่งขันกอล์ฟยูโรเปียน ทัวร์ รายการ บีเอ็มดับเบิลยู พีจีเอ แชมเปียนชิป ที่สนามเวนท์เวิร์ธ ในเมืองเซอร์เรย์ ประเทศอังกฤษ ซึ่งจะเริ่มขึ้นวันนี้ (26 พ.ค.)
กำลังโหลดความคิดเห็น