xs
xsm
sm
md
lg

"เวสตี-โดนัลด์" ประเดิมคว้าชัยวอลโวแมตช์เพลย์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลี เวสต์วูด ออกสตาร์ทด้วยฟอร์มร้อนแรง
ลี เวสต์วูด และ ลุค โดนัลด์ สองโปรจากเมืองผู้ดีที่กำลังแย่งชิงตำแหน่งหมายเลข 1 ของโลก ประเดิมวันแรกในศึกวอลโว เวิลด์ แมตช์เพลย์ แชมเปียนชิป ได้อย่างสวยงามด้วยการคว้าชัยชนะเหนือคู่แข่งอย่างง่ายดาย

กอล์ฟยูโรเปียน ทัวร์ รายการวอลโว เวิลด์ แมตช์เพลย์ แชมเปียนชิป ชิงเงินรางวัลรวม 3.4 ล้านยูโร (ประมาณ 146 ล้านบาท) ณ สนาม ฟินกา คอร์ทซิน กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,380 หลา พาร์ 72 ที่เมืองคาซาเรส แคว้นอันดาลูเซีย ประเทศสเปน ประเดิมสนามรอบแรกเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมา

สำหรับศึกกอล์ฟแมตช์เพลย์รายการนี้ จะมีการแบ่งสายในรอบแบ่งกลุ่มออกเป็น 8 กลุ่ม กลุ่มละ 3 คน แข่งขันแบบพบกันหมด ซึ่งจะเอา 2 อันดับแรกเข้าสู่รอบต่อไป โดยอันดับ 1 ของกลุ่มจะพบกับอันดับ 2 ของอีกสายในรอบน็อคเอาท์ เพื่อค้นหาผู้ที่แข็งแกร่งที่สุดในวันสุดท้าย

ด้าน ลี เวสต์วูด หมายเลข 1 ของโลกชาวอังกฤษ ซึ่งอยู่ในกลุ่มเอ ที่เป็นสายบน ประเดิมแมตช์แรกโดยการเอาชนะ อันเดอร์ส แฮนเซน จากเดนมาร์กอย่างขาดลอยด้วยสกอร์ 6 และ 5 (นำ 6 อัพ ขณะที่เหลือ 5 หลุม) เก็บ 2 คะแนนแรก รั้งจ่าฝูงของกลุ่ม

ขณะที่ในกลุ่มบี ซึ่งอยู่สายล่าง ลุค โดนัลด์ มือ 2 ของโลกจากเมืองผู้ดีซึ่งขับเคี่ยวชิงบัลลังก์หมายเลข 1 ของโลกกับ เวสต์วูด ก็ทำผลงานไม่น้อยหน้า โดยเอาชนะ ไรอัน มัวร์ ก้านเหล็กชาวอเมริกันอย่างไม่ยากเย็นด้วยสกอร์ 4 และ 3 (นำ 4 อัพ ขณะที่เหลือ 3 หลุม) เก็บ 2 คะแนนแรกขึ้นเป็นผู้นำของกลุ่มเช่นกัน

ส่วน มาร์ติน คายเมอร์ มือ 3 ของโลกชาวเยอรมันซึ่งอยู่ในกลุ่มซีที่เป็นสายล่างเช่นกัน เฉือนชนะ ยาง ยอง อึน จากเกาหลีใต้ด้วยสกอร์ 2 และ 1 (นำ 2 อัพ ขณะที่เหลือ 1 หลุม) คว้า 2 คะแนนแรกขึ้นเป็นนำของกลุ่ม

ผลการแข่งขันกอล์ฟ วอลโว เวิลด์ แมตช์เพลย์ แชมเปียนชิป รอบแบ่งกลุ่ม วันแรก
มิเกล อังเคล ฆิเมเนซ (สเปน) ชนะ ชาร์ล ชวาร์ทเซล (แอฟริกาใต้) 6 และ 5
อัลบาโร กีรอส (สเปน) ชนะ พอล เคซีย์ (อังกฤษ) 3 และ 1
รอรี แม็คอิลรอย (ไอร์แลนด์เหนือ) ชนะ รีทีฟ กูเซน (แอฟริกาใต้) 1 อัพ
แกรม แม็คดาวล์ (ไอร์แลนด์เหนือ) ชนะ หลุยส์ อุสต์ไฮเซน (แอฟริกาใต้) 3 และ 1
มาร์ติน คายเมอร์ (เยอรมนี) ชนะ ยาง ยอง อึน (เกาหลีใต้) 2 และ 1
ลุค โดนัลด์ (อังกฤษ) ชนะ ไรอัน มัวร์ (สหรัฐฯ) 4 และ 3
ลี เวสต์วูด (อังกฤษ) ชนะ อันเดอร์ส แฮนเซน (เดนมาร์ก) 6 และ 5
ฟรานเชสโก โมลินารี (อิตาลี) เสมอ เอียน โพลเตอร์ (อังกฤษ) ออลสแควร์
ลุค โดนัลด์ ก็เอาชนะได้ไม่ยากเช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น