xs
xsm
sm
md
lg

"อุสต์ไฮเซน" เพิ่งชินเป็นผู้ชนะเมเจอร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อุสต์ไฮเซน
หลุยส์ อุสต์ไฮเซน โปรชาวแอฟริกาใต้ ยอมรับเพิ่งคุ้นเคยกับการเป็นเจ้าของแชมป์ดิ โอเพน 2010 พร้อมแสดงความมั่นใจจะสลัดปัญหาฟอร์มฝืดก่อนกลับไปป้องกันโทรฟีในอีก 8 สัปดาห์ข้างหน้า

เมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้วขณะที่ยังรั้งมือ 54 ของโลก อุสต์ไฮเซน คว้า "คลาเรต จัก" ในฐานะแชมป์ดิ โอเพน มาครอบครองด้วยการเอาชนะคู่แข่ง 7 สโตรกในการชิงชัยที่สนามเซนต์ แอนดรูวส์ แต่หลังผ่านมา 10 เดือน โปรวัย 28 ปียอมรับว่าเพิ่งปรับตัวได้กับการใช้ชีวิตในฐานะแชมป์กอล์ฟเมเจอร์ที่เก่าแก่ที่สุด

"ก่อนคว้าแชมป์ดิ โอเพนซึ่งผมยังไม่ได้ถูกจับตามอง ในทุกสัปดาห์ ผมออกรอบฝึกซ้อม กลับบ้านและไม่มีใครสนใจว่าผมลงแข่งด้วย แต่ทันทีทันใดหลังจากคว้าแชมป์คุณต้องทำงานเต็มวัน ทั้งเล่นกอล์ฟและทำอย่างอื่นด้วยเมื่ออยู่นอกสนาม ไม่มีปัญหาอะไรเมื่อคุณคุ้นเคย ซึ่งผมคิดว่าผมชินกับมันแล้วตอนนี้ ผมรู้ถึงสิ่งที่คนอื่นคาดหวังจากผม ดังนั้นการคว้าแชมป์ดิ โอเพนก็ยังเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยม" อุสต์ไฮเซน กล่าว ก่อนลงดวลวงสวิงในศึกบีเอ็มดับเบิลยู พีจีเอ แชมเปียนชิป ที่สนามเวนท์เวิร์ธ ประเทศอังกฤษ ช่วงสุดสัปดาห์นี้

หลังจากคว้าแชมป์ดิ โอเพน อุสต์ไฮเซน ประสบปัญหาบาดเจ็บที่ข้อเท้าและส่งผลต่อฟอร์มการเล่น โดยนับแต่เปิดฉากปี 2011 ก็ไม่สามารถจบท้อปเทนรายการใดๆเลยยกเว้นแต่คว้าแชมป์รายการแอฟริกา โอเพน ที่บ้านเกิดเมื่อเดือนมกราคม

อย่างไรก็ตาม อุสต์ไฮเซน มั่นใจว่าจะสามารถเรียกฟอร์มเก่งคืนมาได้ก่อนป้องกันแชมป์ดิ โอเพนที่สนามรอยัล เซนต์ จอร์จส์ "สัปดาห์ก่อนชนะดิ โอเพนเมื่อปีที่แล้ว ผมก็เล่นไม่ดีนัก ผมไม่ผ่านตัดตัวรายการสกอตติช โอเพน แต่เมื่อถึงสัปดาห์ดิ โอเพน ก็ต่างไปอย่างสิ้นเชิง มันเป็นเรื่องของการมองโลกในแง่ดีและคิดว่ามันสามารถเกิดขึ้นได้ในช่วง 2 หรือ 3 วันก่อนดิ โอเพนเริ่มขึ้น"
กำลังโหลดความคิดเห็น