xs
xsm
sm
md
lg

"เวสต์วูด" ชี้ทัวร์ฯอังกฤษกำลังสูญพันธุ์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ลี เวสต์วูด โปรหมายเลข 1 ของโลกชาวอังกฤษ เปิดเผยว่า ณ เวลานี้เป็นช่วงวิกฤษของทัวร์นาเมนต์กอล์ฟอังกฤษที่กำลังจะสูญพันธุ์ไปจาก "ยูโรเปียน ทัวร์" ที่มีเพียงแค่ 2 รายการ พร้อมยกตัวอย่างประชดทัวร์นาเมนต์กอล์ฟของสกอตแลนด์บ้านใกล้เรือนเคียงยังมีทัวร์มาเมนต์ถึง 3 รายการ จากการรายงานของ "แฟนเฮาส์" สื่อกีฬาชื่อดังของประเทศอังกฤษ

ทั้งนี้ โปรแกรมการแข่งขันของยูโรเปียน ทัวร์ ในปี 2011 อังกฤษจะจัดศึกดวลวงสวิงเพียงแค่ 2 รายการคือ บีเอ็มดับเบิลยู พีจีเอ แชมเปียนชิป ที่สนามเวนเวิร์ธ คลับ ในเดือนพฤษภาคม และดิ โอเพน แชมเปียนชิปครั้งที่ 140 ที่สนามรอยัล เซนต์ จอร์จส์ ในเดือนกรกฎาคม ขณะที่ สกอตแลนด์ ได้จัดการแข่งขัน 3 รายการ คือ สกอตติช โอเพน, ดิ อัลเฟรด ดันฮิลล์ ลิงค์ แชมเปียนชิป และจอห์นนี วอร์คเกอร์ แชมเปียนชิป

โดย โปรวัย 37 ปี ให้สัมภาษณ์ผ่าน "แฟนเฮาส์" ว่า "ผมทำใจกับเรื่องนี้ไม่ได้จริงๆ หากเป็นเช่นนี้นักกอล์ฟอังกฤษจะเติบโตต่อไปได้อย่างไร การมีทัวร์นาเมนต์ในประเทศเพียงแค่ 2 รายการ ดูอย่างสกอตแลนด์ยังมีรายการมากกว่าเราเลย ผมมองว่านี่มันอาจเป็นวิกฤษของกอล์ฟอังกฤษก็เป็นได้ ซึ่งต่อไปในอนาคตมันจะส่งผลกระทบโดยตรงต่อเยาวชนของเรา"

"เรามีสิ่งที่น่าภูมิใจคือรายการ 'ดิ โอเพน' เมเจอร์ที่ 3 ประจำฤดูกาล แต่ทว่าทัวร์นาเมนต์กอล์ฟอื่นในประเทศกลับมีเพียงแค่รายการเดียวเท่านั้น มันทำให้ความรู้สึกของนักกอล์ฟอังกฤษหลายคนกำลังเป็นห่วงเรื่องอนาคตของนักกอล์ฟรุ่นใหม่ที่จะไม่มีทัวร์นาเมนต์ในประเทศให้โชว์ฝีมือ ซึ่งมันจะปัญหาแน่นอนหากไม่รีบแก้ไขให้ทันท่วงที" เวสต์วูด กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น