xs
xsm
sm
md
lg

"เอลส์" วางแผนชีวิตหลังเกษียณ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอลส์ วางแผนชีวิตหลังเกษียณแต่เนินๆ
"บิ๊กอีซีย์" เออร์นี เอลส์ อดีตโปรมือ 1 ของโลกชาวแอฟริกาใต้ เริ่มวางแผนสำหรับชีวิตหลังเลิกเล่นกอล์ฟอาชีพ โดยเตรียมลดการเดินทางไปแข่งในยูโรเปียน ทัวร์ และมุ่งมั่นกับการเล่นในพีจีเอ ทัวร์ และทวีปเอเชียมากขึ้น เนื่องจากต้องการอยู่กับครอบครัวและดูแลธุรกิจส่วนตัวที่กำลังบุกตลาดเอเชีย

เอลส์ วัย 41 ปีเพิ่งเซ็นสัญญาเป็นพรีเซนเตอร์กับธนาคาร รอยัล แบงก์ ออฟ แคนาดา ซึ่งเป็นสปอนเซอร์หลักของกอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ รายการแคนาเดียน โอเพน ซึ่งมีขึ้นหลังกอล์ฟเมเจอร์ ดิ โอเพน เป็นเวลา 1 สัปดาห์ และเป็นเวลาอีก 2 สัปดาห์ ก่อนโปรแกรมสำคัญช่วงท้ายปีที่มีทั้งเวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป, เมเจอร์สุดท้ายของปีอย่างพีจีเอ แชมเปียนชิป และเพลย์ออฟ 4 รายการของเฟดเอ็กซ์ คัพ

อดีตแชมป์เมเจอร์ 3 รายการ ต้องการเล่นในประเทศสหรัฐอเมริกามากขึ้นเพื่อจะได้มีเวลาอยู่กับครอบครัวซึ่งปัจจุบันลงหลักปักฐานอยู่บริเวณทางตอนใต้ของรัฐฟลอริดา และโปรชาวแอฟริกาใต้ทำงานด้านการกุศลหาเงินเข้ากองทุนส่วนตัวเพื่อสร้างศูนย์การศึกษาและวิจัยโรคออทิสติกที่ลูกชายคนหนึ่งเป็นโรคนี้

"ผมจะเล่นในยุโรปน้อยลงและเล่นที่เอเชียมากขึ้นอีกเล็กน้อย นั้นเป็นสิ่งที่ดีทั้งต่อตราสินค้าส่วนตัวและสิ่งต่างๆที่เราทำ" เอลส์ เปิดเผย โดยกอล์ฟยูโรเปียน ทัวร์ รายการแรกที่โปรวัย 41 ปีตัดสินใจแล้วที่จะไม่ไปแข่งในฤดูกาล 2011 คือ สกอตติช โอเพน ซึ่งเคยคว้าแชมป์ 2 สมัยและเล่นมาตลอดใน 9 ปีหลังสุด

อย่างไรก็ตาม เอลส์ เปิดเผยอีกว่าตนจะเล่นในรายการเอเชีย-แปซิฟิค คลาสสิก ที่ประเทศมาเลเซีย บนสนามกอล์ฟซึ่งเป็นคนออกแบบเอง นอกจากนี้ไวน์ยี่ห้อของตนเองที่ขายในประเทศเกาหลีใต้ก็มียอดจำหน่ายดี ดังนั้นจึงตัดสินใจไปเล่นรายการบัลเลนไทนส์ แชมเปียนชิป บนเกาะเชจู ในช่วงปลายเดือนเมษายนด้วย

"นอกจากนี้คุณดูที่ประเทศจีน จีนเป็นตลาดที่ใหญ่มากสำหรับสินค้าทุกอย่าง คุณต้องไปปรากฎตัวที่นั้นบ่อยๆ ผมอยากทำแบบนั้นในช่วงปลายปี" เอลส์ กล่าวถึงการหาตลาดใหม่ที่แดนมังกร

แม้ว่าเริ่มหันมาทำธุรกิจส่วนตัวมากขึ้น แต่ เอลส์ ยืนยันว่ายังไม่คิดจะแขวนไม้กอล์ฟในอีก 2-3 ปีนี้ "ผมแค่พยายามหาที่ทางของผม มันชัดเจนว่าโลกเปลี่ยนแปลงไปแล้วในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เราเคยมีธุรกิจเล็กๆน้อยๆที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ตอนนี้หน้าต่างเปิดกว้างขึ้นแล้ว คุณต้องมองหาที่อื่นซึ่งก็คือเอเชีย ผมยังไม่คิดถึงการเลิกเล่นกอล์ฟ แต่ผมพร้อมรับมือเมื่อวันนั้นมาถึง"

ทั้งนี้ เอลส์ จะเว้นวรรคจากการแข่งขันเป็นเวลา 4 สัปดาห์ หลังจบกอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ รายการโซนี โอเพน ซึ่งแข่งขันระหว่างวันที่ 13-16 มกราคมนี้เพื่อรักษาอาการเจ็บ ก่อนจะกลับมาเล่นอีกครั้งในรายการนอร์ทเธิร์น ทรัสท์ โอเพน ที่เมืองริวิเอรา รัฐแคลิฟอร์เนีย ระหว่างวันที่ 17-20 กุมภาพันธ์
กำลังโหลดความคิดเห็น