xs
xsm
sm
md
lg

"เอลส์" เล็งจัดกอล์ฟการกุศลช่วยเด็กออทิสติก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอลส์ ทำการกุศล
"บิ๊กอีซีย์" เออร์นี เอลส์ อดีตโปรมือ 1 ของโลก วางแผนจัดการแข่งขันกอล์ฟการกุศลในปี 2011 เพื่อหาเงินมาสมทบทุนสร้างศูนย์สำหรับเด็กที่เป็นโรคออทิสติก

โดยกอล์ฟการกุศลรายการนี้ใช้ชื่อว่า "เอลส์ ฟอร์ ออทิสซึม กอล์ฟ ชาลเลนจ์" จะจัดการแข่งขันทั้งหมด 32 รายการทั่วประเทศสหรัฐอเมริกา รูปแบบการแข่งขันเป็นแบบประเภททีมๆละ 2 คน ซึ่งแต่ละทีมต้องจ่ายเงินเข้าสู่กองทุนของโปรวัย 41 ปีอย่างน้อย 2,500 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 7.5 หมื่นบาท) ถึงมีสิทธิ์ร่วมการแข่งขันได้

เอลส์ เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 3 รายการเปิดเผยเมื่อเดือนมีนาคมปี 2008 ว่า เบน ลูกชายวัย 8 ปีเป็นโรคออทิสติก และปีที่แล้วก็ได้ประกาศแผนการสร้างศูนย์ "เอลส์ ฟอร์ ออทิสซึม เซนเตอร์ ออฟ เอ็กซ์เซลเลนซ์" ในเซาธ์ ฟลอริดาเพื่อทำการศึกษาวิจัยเกี่ยวกับเด็กที่เป็นโรคออสทิสติก

"อีกหลายปีนับแต่บัดนี้ ผู้คนอาจจดจำผมในฐานะนักกอล์ฟและแชมป์เมเจอร์ แต่ผมอยากจะได้รับการจดจำในฐานะคนที่หยิบยกประเด็นเรื่องโรคออทิสติกและทำอะไรกับมัน" เอลส์ กล่าว

เมื่อปีที่แล้ว เอลส์ ระดมเพื่อนร่วมอาชีพมาเล่นโปร-แอมกับนักกอล์ฟสมัครเล่นจนสามารถหาเงินเข้ากองทุนได้กว่า 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 30 ล้านบาท) แต่สำหรับปีนี้ด้วยรูปแบบที่เปลี่ยนไปและได้รับการสนับสนุนจากสปอนเซอร์หลายรายก็ทำให้โปรชาวแอฟริกาใต้หวังว่าจะหาเงินเข้ากองทุนได้มากกว่า 3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 90 ล้านบาท)

โดยทีมที่ทำสกอร์ต่ำสุดจากแต่ละทัวร์นาเมนท์และทีมที่บริจาคเงินอย่างต่ำ 10,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 3 แสนบาท) จะได้ผ่านเข้าไปเล่นแมตช์สุดท้ายที่ลาส เวกัส ซึ่งจะมี เอลส์ และภรรยาคือ ไลเซิล รวมประชันวงสวิงด้วย ผู้ชนะของแมตช์สุดท้ายจะได้ของรางวัลเป็นทัวร์กอล์ฟที่ประเทศไอร์แลนด์เป็นเวลา 6 วัน
กำลังโหลดความคิดเห็น