xs
xsm
sm
md
lg

"แม็คอิลรอย" พักยาวถึงดิ โอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แม็คอิลรอย ต้องการดื่มด่ำกับแชมป์ยูเอส โอเพนยาวๆ
รอรีย์ แม็คอิลรอย โปรชาวไอร์แลนด์เหนือเจ้าของแชมป์ยูเอส โอเพนคนล่าสุด ขอถอนตัวจากศึกกอล์ฟยูโรเปียน ทัวร์ รายการเฟรนช์ โอเพน ในสัปดาห์หน้า และคาดว่าจะกลับมาลงสนามอีกครั้งในรายการดิ โอเพน แชมเปียนชิป เมเจอร์ที่สามของปีในช่วงกลางเดือนหน้า

โปรวัย 22 ปีขอถอนตัวจากรายการเฟรนช์ โอเพน เป็นการดำเนินตามรอย แกรม แม็คดาวล์ นักกอล์ฟรุ่นพี่ที่ยกเลิกการเดินทางไปโชว์วงสวิงบนสนามเนชั่นแนล กอล์ฟ คลับ ใกล้กรุงปารีส หลังจากคว้าแชมป์ยูเอส โอเพน เมื่อปีที่แล้ว

แม็คอิลรอย ไม่เร่งรีบกลับมาลงสนาม เพราะต้องการดื่มด่ำกับแชมป์เมเจอร์แรกของตนเองก่อน โดยโปรชาวไอริช กลายเป็นผู้ชนะยูเอส โอเพน ที่อายุน้อยที่สุดนับแต่ปี 1923 หลังจากทำผลงานกระหึ่มวงการทำสกอร์รวมสี่วัน 16 อันเดอร์พาร์ ทิ้งคู่แข่งห่าง 8 สโตรก

สื่อคาดว่า แม็คอิลรอย จะไม่ลงเล่นรายการสกอตติช โอเพน ทัวร์นาเมนท์ก่อนศึกดิ โอเพนเช่นกัน แต่จะกลับมาโชว์วงสวิงบนสนามรอยัล เซนต์ จอร์จส์ ในเมืองแซนด์วิช ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 14-17 กรกฎาคมเลยเพื่อลุ้นคว้า "คลาเร็ต จัก"

การถอนตัวของ แม็คอิลรอย ส่งผลให้รายการเฟรนช์ โอเพน จะเหลือเพียง มาร์ติน คายเมอร์ สวิงมือ 3 ของโลกชาวเยอรมันเป็นนักกอล์ฟมือท้อปเทนของโลกเพียงรายเดียว และเหลือนักกอล์ฟมือ 50 อันดับแรกของโลกเพียง 9 คนรวมถึง บับบา วัตสัน โปรจอมตีไกลชาวอเมริกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น