xs
xsm
sm
md
lg

"โดนัลด์" โอดล้าทำฟอร์มบู่ยูเอส โอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โดนัลด์ ฟอร์มแผ่วในยูเอส โอเพน
ลุก โดนัลด์ โปรมือ 1 ของโลกชาวอังกฤษ ระบุการลงเล่นหลายสัปดาห์ติดต่อกันก่อนลุยยูเอส โอเพน ทำให้สภาพร่างกายของตนล้าและเป็นสาเหตุสำคัญจนทำผลงานไม่ดีในศึกกอล์ฟเมเจอร์ที่ 2 ของปีเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ก่อนลงแข่งยูเอส โอเพน โดนัลด์ มีฟอร์มการเล่นที่คงเส้นคงวาโดยจบท้อปเทนได้ถึง 15 จากทั้งหมด 16 รายการที่เข้าร่วมการแข่งขันซึ่งรวมถึงการคว้าแชมป์ 2 รายการ กระทั่งได้ครองมือ 1 ของโลก แต่โปรวัย 33 ปีกลับเล่นผิดฟอร์มในการชิงชัยบนสนามคองเกรสชั่นนัล โดยทำสกอร์รวมสี่วัน 5 โอเวอร์พาร์ ตามหลังแชมป์อย่าง รอรีย์ แม็คอิลรอย สวิงชาวไอร์แลนด์เหนือถึง 21 สโตรก

โดนัลด์ ซึ่งลงเล่นทั้งในพีจีเอ ทัวร์ และยูโรเปียน ทัวร์ ยอมรับว่าสาเหตุที่ทำผลงานไม่ดีเนื่องจากความล้า "การลงแข่งในช่วง 6 หรือ 7 สัปดาห์เอาพลังงานจากผมไปมาก ผมลงแข่งขันในประเทศต่างๆและเวลาที่ต่างกัน นั้นอาจทำให้ผมไม่สามารถเรียกพลังงานของผมกลับมาสู่ระดับที่ผมอยากให้เป็นในสัปดาห์นี้"

โดนัลด์ เตรียมหยุดพักจากการแข่งขันเป็นเวลา 2 สัปดาห์ ซึ่งรวมถึงการไปพักร้อนกับภรรยาที่ประเทศอิตาลีเป็นเวลา 6 วัน โดยโปรชาวอังกฤษจะกลับมาแข่งขันกอล์ฟอีกครั้งในรายการ สกอตติช โอเพน ระหว่างวันที่ 7-10 กรกฎาคม

"การเล่นทั้งพีจีเอ ทัวร์ และยูโรเปียน ทัวร์ จึงเป็นเรื่องยากในการแบ่งเวลาให้ลงตัวสำหรับการพัก ผมเดาเอาว่าการมีสมาธิกับการเล่นควรอยู่ใกล้กับการแข่งขันเมเจอร์" โดนัลด์ กล่าวต่อ

โดนัลด์ ยังสดุดีการเล่นของ แม็คอิลรอย บนสนามคองเกรสชั่นนัลจนคว้าแชมป์ยูเอส โอเพนว่า "เขาน่าจะเป็นนักกอล์ฟที่มีพรสวรรค์มากที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็น การดูเขาเล่นเป็นเรื่องน่าเพลิดเพลินจากจังหวะการเล่นของเขาและการตีลูกไกล เขายังไม่ได้ครอบงำวงการกอล์ฟ แต่เขาจะเป็นคู่แข่งที่ยากสำหรับการต่อกร เขามีความมั่นใจสูงและพร้อมเอาชนะทุกคน"
กำลังโหลดความคิดเห็น