xs
xsm
sm
md
lg

"ชวาร์ทเซล" ได้การ์ดทัวร์ยุโรปตลอดชีพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชวาร์ทเซล (ที่สองจากซ้าย) รับรางวัลเกียรติยศจากยูโรเปียน ทัวร์
ชาร์ล ชวาร์ทเซล โปรชาวแอฟริกาใต้ เจ้าของแชมป์เดอะ มาสเตอร์ส คนล่าสุด ได้รับรางวัลสูงสุดจากวงการกอล์ฟยุโรปด้วยการเป็นสมาชิกตลอดชีพของยูโรเปียน ทัวร์

โดย ชวาร์ทเซลอ รับเกียรติยศอันสูงสุดนี้จาก จอร์จ โอเกรดีย์ ประธานบริหารของยูโรเปียน ทัวร์ ระหว่างงานเลี้ยงพิเศษเมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา ก่อนที่เจ้าตัวจะลงแข่งขันกอล์ฟรายการ บีเอ็มดับเบิลยู พีจีเอ แชมเปียนชิป ที่สนามเวนท์เวิร์ธ ในเมืองเซอร์เรย์ ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 26-29 พฤษภาคมนี้

โปรวัย 26 ปีเดินตามรอยเจ้าของแชมป์เมเจอร์อีก 3 รายการคนปัจจุบันคือ แกรม แม็คดาวล์ แชมป์ยูเอส โอเพนจากไอร์แลนด์เหนือ หลุยส์ อุสต์ไฮเซน โปรชาวแอฟริกาใต้ แชมป์ดิ โอเพน และ มาร์ติน คายเมอร์ ผู้ชนะพีจีเอ แชมเปียนชิปชาวเยอรมัน ซึ่งได้รับการเป็นสมาชิกตลอดชีพของยูโรเปียน ทัวร์ เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว

ทั้งนี้ ชวาร์ทเซล เคยคว้าแชมป์ในยูโรเปียน ทัวร์ 6 รายการ ก่อนที่เดือนเมษายนที่ผ่านมาจะครองแชมป์เดอะ มาสเตอร์ส บนสนามออกัสตา เป็นเมเจอร์แรกของตนเองจากการทำสกอร์รวม 14 อันเดอร์พาร์ เอาชนะ เจสัน เดย์ และ อดัม สกอตต์ สองโปรชาวออสซี จำนวน 2 สโตรก

ชวาร์ทเซล ยังเป็นนักกอล์ฟชาวแอฟริกาใต้คนที่ 6 ที่ได้รับรางวัลเกียรติยศนี้ต่อจาก แกรี เพลเยอร์ (1995) เออร์นี เอลส์ (1998) รีทีฟ กูเซน (2002), เทรเวอร์ อิมเมลแมน (2008) และ อุสต์ไฮเซน (2010)
กำลังโหลดความคิดเห็น