xs
xsm
sm
md
lg

พ่อภูมิใจ "ชวาร์ทเซล" ซิวเดอะ มาสเตอร์ส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชาร์ล ชวาร์ทเซล
จอร์จ ชวาร์ทเซล โค้ชและพ่อของ ชาร์ล ชวาร์ทเซล โปรชาวแอฟริกาใต้ ภูมิใจกับผลงานของลูกชายที่สามารถคว้าแชมป์เดอะ มาสเตอร์ส ประจำปี 2011 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 10 เมษายนที่ผ่านมา โดยชี้ความสำเร็จของก้านเหล็กวัย 26 ปีเกิดจากการทำงานอย่างหนักและนิสัยที่ไม่ชอบความล้มเหลว

ชาร์ล ชวาร์ทเซล ได้ครอบครองเสื้อ "กรีน แจ็คเกต" จากการทำสกอร์รวมสี่วัน 14 อันเดอร์พาร์บนสนามออกัสตา เอาชนะ เจสัน เดย์ และ อดัม สกอตต์ สองโปรชาวออสเตรเลียนจำนวน 2 สโตรก พร้อมกลายเป็นนักกอล์ฟชาวแอฟริกาใต้คนที่สามที่คว้าแชมป์เดอะ มาสเตอร์ส ต่อจาก แกรี เพลเยอร์ และ เทรเวอร์ อิมเมลแมน

ล่าสุดพ่อของชาร์ล ชวาร์ทเซล คือ จอร์จ กล่าวชื่นชมลูกชายผ่านสำนักข่าวเอพีว่า "ผมภูมิใจมากในวันนี้ ชาร์ลทำงานอย่างหนักเพื่อสิ่งนี้ เพราะไม่มีใครจะไปได้ไกลถ้าหากไม่ยอมทำงานอย่างหนัก ดังนั้นเขาจึงทุ่มเทให้กับเกมการเล่นของตัวเอง นั้นคือเหตุผลที่เขาประสบความสำเร็จ เขายังรับไม่ได้กับความล้มเหลว ดังนั้นจึงไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากความสำเร็จ"

โดย จอร์จ ก็เคยเป็นนักกอล์ฟอาชีพเช่นกัน แต่ปัจจุบันทำอาชีพดูแลฟาร์มเลี้ยงไก่อยู่ที่บ้านในเมืองโจฮัสเนสเบิร์ก

เมื่อถูกถามว่ามีความคิดอย่างไรเมื่อจบรอบสาม ขณะที่ ชาร์ล มีสกอร์รวมตามหลังผู้นำ รอรีย์ แม็คอิลรอย โปรชาวไอร์แลนด์เหนือห่าง 4 สโตรกก่อนเข้าสู่รอบสุดท้าย ซึ่ง จอร์จ ตอบว่าตนมีความเชื่อลึกๆว่า ลูกชายยังมีโอกาส "ทั้งหมดขึ้นอยู่กับแม็คอิลรอย ผมพูดกับภรรยาตอนนั้นว่า 'ถ้าหาก ชาร์ล ทำสัก 5 อันเดอร์ ผมเชื่อว่าเขาจะคว้าแชมป์ได้' ผมคิดเอาจากตัวเลขที่ว่าถ้าทำ 5 อันเดอร์ก็จะเอาชนะ แม็คอิลรอย ได้ 1 สโตรกและเขาทำได้ถึง 6 อันเดอร์จนชนะ 2 สโตรก"

ทั้งนี้ แม็คอิลรอย พลาดท่าตีเกิน 8 โอเวอร์พาร์จนร่วงจากการเป็นผู้นำและจบเพียงอันดับ 15 ร่วมของรายการ ส่วน ชวาร์ทเซล ไปเอาชนะ สกอตต์ และ เดย์ จำนวน 2 สโตรกดังกล่าวข้างต้น

นอกจากนี้ จอร์จ ยังเชื่อมั่นลูกชายจะสามารถคว้าแชมป์เมเจอร์ได้อีกในอนาคต "เขาเป็นผู้เล่นที่ดีมากคนหนึ่งและยังสามารถไปได้ไกลกว่านี้ แต่ขณะเดียวกันมันก็พูดได้ยากในกีฬาอย่างกอล์ฟ เช่นเมื่อคืนนี้มีผู้เล่นอย่างน้อย 10 คนที่สามารถคว้าแชมป์ได้ ถ้าคุณเลือกมาสักคนอย่าง อดัม สกอตต์ เขายังไม่เคยคว้าแชมป์เมเจอร์มาก่อนและอาจทำไม่ได้ตลอดการเล่นอาชีพของเขา เขาเกือบทำได้เมื่อคืนนี้ทั้งที่ไม่ได้เล่นแย่ เพียงแต่มีคนอื่นเล่นดีกว่าเขา"
กำลังโหลดความคิดเห็น