xs
xsm
sm
md
lg

"รอรี" ตกม้าตาย "ชวาร์ทเซล" ซิวกรีนแจ็คเก็ต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชาร์ลส ชวาร์ทเซล เจ้าของกรีนแจ๊คเก็ตรายการเดอะมาสเตอร์ส ปี2011
ชาร์ล ชวาร์ทเซล โปรจากแอฟริกาใต้คว้ากรีนแจ็คเก็ตมาสวมใส่ได้สำเร็จ หลังผงาดซิวแชมป์รายการเมเจอร์ "เดอะมาสเตอร์ส" ที่สหรัฐอเมริกา ด้าน รอรี แม็คอิลรอย โปรดาวรุ่งชาวไอริช ฟอร์มแผ่ววันสุดท้าย หล่นไปจบที่ 15 ร่วม

กอล์ฟเมเจอร์แรกของฤดูกาล 2011 รายการเดอะ มาสเตอร์ส ครั้งที่ 75 ชิงเงินรางวัลรวม 7.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 225 ล้านบาท) ที่สนามออกัสตา เนชันแนล กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,435 พาร์ 72 ในเมืองออกัสตา รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เดินทางมาถึงการดวลวงสวิงวันสุดท้ายแล้ว เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 10 เมษายน 2554

ปรากฏว่ารอบนี้ ชาร์ล ชวาร์ทเซล โปรชาวแอฟริกาใต้ วัย 26ปี โชว์วงสวิงสุดยอด ซิวแชมป์เดอะ มาสเตอร์ส เป็นรายการเมเจอร์แรกในชีวิต ด้วยผลงานตีได้ 1 อีเกิล กับ 5 เบอร์ดี เสียไปแค่โบกีเดียว ทำสกอร์รวม 4 วัน ขยับเป็น 14 อันเดอร์พาร์ เอาชนะดูโอออสซีอย่าง เจสัน เดย์ และ อดัม สกอตต์ 2 สโตรก ผงาดซิวแชมป์และคว้าเงินรางวัลไป 1.44 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 43.2 ล้านบาท) พร้อมกับได้รับการสวมใส่ "กรีนแจ๊คเก็ต" จากแชมป์เก่าอย่าง ฟิล มิคเคลสัน

ส่วนผลงานของนักกอล์ฟคนอื่นๆ "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ อดีตมือหนึ่งโลกชาวอเมริกา กลับมาโชว์สวิงสุดคมในรอบสุดท้ายทำได้ 1 อีเกิล กับ 5 เบอร์ดี เสียไป 2 โบกี สกอร์รวม 4 วันเป็น 10 อันเดอร์พาร์ ขึ้นมาจบที่ 4 ร่วมกับ เจฟฟ์ โอกิลวี (ออสเตรเลีย) และ ลุค โดนัลด์ (อังกฤษ) ด้าน อังเคล คาเบรรา โปรจากอาร์เจนตินาที่ทำท่าได้เบียดลุ้นแชมป์ หล่นมาจบอันดับ 7 แบบเดี่ยวๆ ด้วยสกอร์ 9 อันเดอร์พาร์

ด้าน ลี เวสต์วูด โปรชาวอังกฤษ สี่วันเก็บได้ 5 อันเดอร์พาร์ ขยับขึ้นมาจบอันดับ 11 ร่วม จัสติน โรส เพื่อนร่วมชาติ, สตีฟ สตริกเกอร์ และ เอดูอาร์โด โมลินารี (อิตาลี) ส่วน รอรี แม็คอิลรอย โปรดาวรุ่งจากไอร์แลนด์เหนือ ตกสวรรค์พลาดโอกาสซิวแชมป์เมเจอร์รายการแรกในชีวิต โดยวันสุดท้ายตีออกทะเล เสียไป 4 โบกี หนึ่งดับเบิลโบกี และอีกหนึ่งทริปเปิลโบกี ได้มาแค่เบอร์ดีเดียว สกอร์รวมเหลือ 4 อันเดอร์พาร์ ร่วงมาจบที่ 15 ร่วมกับ เฟร็ด คัพเพิลส์ ขณะที่ เรียว อิชิกาวา สวิงจากญี่ปุ่นเร่งเครื่องมาคว้าที่ 20 ร่วม สกอร์ 3 อันเดอร์พาร์
 
ภายหลังการแข่งขัน ชวาร์ทเซล ออกมาให้สัมภาษณ์ "มันเป็นวันที่น่าตื่นเต้นยิ่ง มีเสียงฮือฮามากมาย บรรยากาศมันเหลือเชื่อจริงๆ นี่เป็นอีกวันที่ถือเป็นปรากฏการณ์เลยก็ว่าได้"
 นอกจากนี้ แชมป์เดอะมาสเตอร์สคนล่าสุด ยังพูดปลอบใจ แม็คอิลรอย "เขาเป็นนักกอล์ฟฝีมือดี ณ เวลาใดเวลาหนึ่งจะสามารถขึ้นไปเป็นแชมป์เมเจอร์ได้ ด้วยแนวทางการเล่นของ รอรี ในสามวันแรก คุณย่อมคิดว่าเขาอยู่ไม่ห่างจากตำแหน่งแชมป์แล้ว แต่กอล์ฟเป็นเกมที่สนุกสนาน วันหนึ่งคุณอาจขึ้นเป็นผู้นำ แต่วันถัดมากลับเล่นแย่ บางครั้งคุณไม่สามารถทำอะไรได้ ผมรู้ว่าเขาเจ็บปวดเพียงใด มันไม่ง่ายที่จะผ่านเรื่องแบบนี้ ทว่าผมเชื่อว่าเขาจะผ่านมันไปได้"

 ด้าน แม็คอิลรอย กล่าวสั้นๆ กับผลงานสุดบู่ "มันน่าผิดหวังจริงๆ กับเรื่องที่เกิดขึ้นในวันนี้ หวังว่าผมจะสามารถกลับเล่นได้ดีเหมือนเดิม"
แม็คอิลรอย มาตกม้าตายวันสุดท้าย
พญาเสือ เร่งเครื่องวันสุดท้ายได้ดี
หนุ่มเรียว ผลงานดีวันดีคืน
กำลังโหลดความคิดเห็น