xs
xsm
sm
md
lg

ดวลเดือดสวิงบีเอ็มฯ เขย่าบัลลังก์มือ 1โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลี เวสต์วูด พยายามรักษาบัลลังก์มือ 1 ของโลก
ASTVผู้จัดการรายวัน - ขณะที่พีจีเอ ทัวร์ ยกให้รายการเดอะ เพลเยอร์ส แชมเปียนชิปเป็น "เมเจอร์ที่ 5" ของฟากอเมริกา ทางฝั่งยูโรเปียน ทัวร์ ก็มีการแข่งขันที่ถือเป็นหลักหมายสำคัญของทัวร์ไม่แพ้กันคือ "บีเอ็มดับเบิลยู พีจีเอ แชมเปียนชิป" ซึ่งจะเริ่มดวลวงสวิงในวันพฤหัสบดีที่ 26 พฤษภาคมนี้ที่ประเทศอังกฤษ โดยปีนี้มีความพิเศษตรงที่นักกอล์ฟเจ้าของแชมป์เมเจอร์ทั้ง 4 รายการร่วมชิงชัยกันอย่างครบครัน พร้อมด้วยโปร 7 คนจากมือท้อปเทนของโลก ซึ่งสามอันดับแรกจะขับเคี่ยวเพื่อลุ้นแย่งบัลลังก์มือ 1 ของโลกกันอีกคำรบ รวมถึงแฟนๆก้านเหล็กชาวไทยได้เชียร์ "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี ที่กลับมาโชว์วงสวิงอีกครั้ง หลังจากหยุดพักมานาน 2 สัปดาห์

ศึกกอล์ฟยูโรเปียน ทัวร์ รายการ บีเอ็มดับเบิลยู พีจีเอ แชมเปียนชิป ชิงเงินรางวัลรวม 4.5 ล้านยูโร (ประมาณ 200 ล้านบาท) ที่สนามเวนท์เวิร์ธ คลับ ระยะ 7,261 หลา พาร์ 71 ในเมืองเซอร์เรย์ ประเทศอังกฤษ แข่งขันระหว่างวันที่ 26-29 พฤษภาคม 2554 โดยผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัลจำนวนถึง 750,000 ยูโร (ประมาณ 33 ล้านบาท)

จำนวนนักกอล์ฟที่จะร่วมประชันวงสวิงบนสนามอันเป็นที่ตั้งของที่ทำการใหญ่ยูโรเปียน ทัวร์ แห่งนี้มีทั้งสิ้น 150 คน ซึ่งในจำนวนเหล่านี้รวมถึงเจ้าของแชมป์เมเจอร์ทั้ง 4 รายการคนปัจจุบันคือ แกรม แม็คดาวล์ แชมป์ยูเอส โอเพนชาวไอร์แลนด์เหนือ หลุยส์ อุสต์ไฮเซน แชมป์ดิ โอเพนจากแอฟริกาใต้ มาร์ติน คายเมอร์ โปรชาวเยอรมันผู้ชนะจากพีจีเอ แชมเปียนชิป และ ชาร์ล ชวาร์ทเซล อีกหนึ่งโปรชาวแอฟริกาใต้ เจ้าของแชมป์เดอะ มาสเตอร์ส เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา

นอกจากนี้ก้านเหล็กมือระดับท้อปเทนของโลกก็ร่วมชิงชัยกันถึง 7 คน นำโดย ลี เวสต์วูด สวิงมือ 1 ของโลกชาวอังกฤษ พร้อมด้วยเพื่อนร่วมชาติ ลุก โดนัลด์ และ มาร์ติน คายเมอร์ มือ 2 และ 3 ของโลกตามลำดับ แกรม แม็คดาวล์ มือ 5 ของโลกควงคู่มากับเพื่อนซี้รุ่นน้อง รอรีย์ แม็คอิลรอย หมายเลข 6 ของโลก ลำดับต่อมาหมายเลข 7 คือ ชาร์ล ชวาร์ทเซล และสุดท้าย พอล เคซีย์ อีกหนึ่งโปรเจ้าถิ่นมือ 9 ของโลก

การแย่งชิงมือ 1 ของโลกระหว่าง เวสต์วูด โดนัลด์ และ คายเมอร์ มีมาต่อเนื่องหลายสัปดาห์ เช่นเดียวกันทั้งสามคนก็จะได้ขับเคี่ยวกันอีกครั้งในศึกบีเอ็มดับเบิลยู พีจีเอ แชมเปียนชิป หลังการประกาศอันดับโลกล่าสุดเมื่อวันจันทร์ที่ 23 พฤษภาคมที่ผ่านมา เวสต์วูด มีคะแนนแรงกิ้งเหนือกว่า โดนัลด์ เพียง 0.05 คะแนน ทำให้บัลลังก์ของฝ่ายแรกค่อนข้างสั่นคลอน รวมถึง คายเมอร์ ก็มีโอกาสดีเช่นกัน

ตามรายงานข่าวของยูโรเปียน ทัวร์ ระบุว่า คายเมอร์ จะได้กลับขึ้นครองมือ 1 ของโลกอีกครั้ง ถ้าหากคว้าแชมป์หรือจบอันดับ 2 ยกเว้นแต่ เวสต์วูด หรือ โดนัลด์ จบอันดับ 2 ของรายการเช่นกัน ถ้าหาก คายเมอร์ จบเกินกว่า 2 อันดับแรกก็จะเป็นการดวลกันตัวต่อตัวระหว่าง เวสต์วูด และ โดนัลด์ ถ้าทั้งคู่จบภายใน 56 อันดับแรกของสกอร์บอร์ด ไม่ว่าใครที่อันดับดีกว่าก็จะได้เป็นมือ 1 ของโลก แต่ถ้าจบอันดับเดียวกันใน 45 อันดับแรก เวสต์วูด ครองมือ 1 ของโลกต่อ แต่ถ้าจบอันดับเดียวกันระหว่างอันดับที่ 45 ถึง 56 ก็จะทำให้ โดนัลด์ ได้เป็นมือ 1 ของโลกคนใหม่และเป็นคนที่ 15 นับแต่มีการจัดอันดับเมื่อปี 1986

โดยสองวันแรก เวสต์วูด เตรียมออกรอบกับ รีทีฟ กูเซน อดีตแชมป์ยูเอส โอเพน 2 สมัยชาวแอฟริกาใต้ และ อัลบาโร กีรอส จอมตีไกลชาวสเปน ด้าน โดนัลด์ ร่วมก๊วนกับ แม็คดาวล์ และ ไซมอน คาน แชมป์เก่าของรายการเมื่อปีที่แล้ว ส่วน คายเมอร์ อยู่กลุ่มเดียวกับ ชวาร์ทเซล และ จัสติน โรส อีกหนึ่งโปรเจ้าถิ่น

ด้าน "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี เป็นนักกอล์ฟหนึ่งเดียวของไทยที่ร่วมประชันวงสวิงกับบรรดานักกอล์ฟชั้นนำของยุโรปด้วย โดยโปรวัย 41 ปีชาวลพบุรีกำลังมองหาแชมป์แรกของตนเองในปี 2011 หลังจากทำดีที่สุดด้วยการคว้ารองแชมป์รายการอินโดนีเซีย มาสเตอร์ส ซึ่งเป็นการแพ้ต่อ เวสต์วูด เมื่อประมาณ 4 สัปดาห์ก่อน สำหรับผลงานที่ผ่านมาของก้านเหล็กอดีตมือ 1 เอเชีย 3 สมัยบนสนามเวนท์เวิร์ธก็น่าพอใจเคยจบท้อป 15 ถึง 3 ครั้งรวมถึงคว้าอันดับ 13 ร่วมเมื่อปีที่แล้ว สำหรับสองวันแรก ธงชัย จะได้ออกรอบกับ ริชาร์ด กรีน โปรชาวออสเตรเลียน และ จอห์น เดลีย์ สวิงจอมสีสันชาวอเมริกัน อดีตแชมป์เมเจอร์ 2 รายการ
ลุก โดนัลด์ มีโอกาสดีที่จะได้เป็นมือ 1 ของโลกคนที่ 15
มาร์ติน คายเมอร์
ธงชัย ใจดี เตรียมประชันวงสวิงกับโปรชั้นนำของยุโรป
กำลังโหลดความคิดเห็น