xs
xsm
sm
md
lg

"จีแม็ค" ชี้กอล์ฟขาด "วูดส์" ไม่ได้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พญาเสือ ไทเกอร์ วูดส์ อดีตมือ 1 โลก
"จีแม็ค" แกรม แม็คดาวล์ ก้านเหล็กชื่อดังชาวไอร์แลนด์เหนือ เผยว่า เวลานี้วงการกอล์ฟขาด "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ โปรชาวอเมริกันเจ้าของแชมป์เมเจอร์ 14 สมัยไม่ได้ โดยชี้ช่วงเวลา 15 ปีที่ วูดส์ เข้าร่วมการแข่งขันสามารถสร้างแรงดึงดูดให้แก่ผู้ชมกีฬาชนิดนี้ได้อย่างมหาศาล จากการรายงานของ "พีจีเอ"

ทั้งนี้ ไทเกอร์ ตัดสินใจไม่ลงทำการแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์ที่สองของปี "ยูเอส โอเพน" ในสัปดาห์หน้า หลังมีปัญหาบาดเจ็บที่หัวเข่าซ้าย ล่าสุดได้มีการเปิดเผยจากทางฝ่ายแพทย์ว่า หาก วูดส์ ดื้อดึงจะลงสนามทัวร์นาเมนต์นี้ อาจส่งผลให้อาการบาดเจ็บทรุดตัวลง จนต้องพักเป็นเวลานานกว่าเดิมชนิดที่ไม่สามารถกำหนดเวลาได้

โดย โปรวัย 31 ปี ให้สัมภาษณ์ผ่าน "พีจีเอ" ว่า "นี่เป็นเครื่องพิสูจน์ได้เป็นอย่างดีสำหรับที่ผ่านมา วงการกอล์ฟไม่สามารถขาด ไทเกอร์ ได้เลย นับตั้งแต่ 15 ปีที่เข้าเทิร์นโปรเล่นอาชีพ ซึ่งจุดนี้ผมเองในฐานะแชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้ว (ยูเอส โอเพน 2010) ก็รู้สึกเสียดายที่เขาจำเป็นต้องถอนตัวออกจากการแข่งขัน ส่งผลให้พลาดโอกาสที่จะเดินหน้าไปทาบสถิติของ แจ็ค นิกคลอส แต่ถึงกระนั้นผมก็ยังเชื่อมั่นว่าหากใครที่สามารถทำลายสถิตินี้ได้ก็คงมีเพียง ไทเกอร์ คนเดียวเท่านั้น"

นอกจากนั้น "จีแม็ค" ยังได้ชี้ชัดถึงสาเหตุที่ทำให้ "พญาเสือ" ไม่สามารถคืนฟอร์มเก่งได้ ว่า "หากมีจะถามผมว่าเมื่อไรเขาจะกลับมาทวงคืนความยิ่งใหญ่ได้ ผมคงไม่สามารถบอกคุณได้ แต่สาเหตุที่ทำให้เขาไม่สามารถปลดล็อกแชมป์ใดได้มาตั้งแต่ 2009 ผมมองว่าเรื่องเดียวก็คือ สภาพจิตใจ ที่ดูเหมือนว่าความมั่นใจที่เคยเต็มเปี่ยมในอดีตขาดหายไปอย่างเห็นได้ชัด"

สำหรับ การแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์ที่สองของปี "ยูเอส โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 7.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 225 ล้านบาท) ณ สนาม คองเกรสชันนัล คันทรี คลับ รัฐแมรีย์ แลนด์ ประเทศสหรัฐอเมริกา จะมีการดวลสวิงระหว่างวันที่ 16-19 มิถุนายน 2554
จีแม็ค แกรม แม็คดาวล์ ยอดโปรชาวไอริช
กำลังโหลดความคิดเห็น