xs
xsm
sm
md
lg

"รอรีย์" ลั่นเป็นรุ่นใหญ่แล้ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


รอรีย์ แม็คอิลรอย ก้านเหล็กซูเปอร์สตาร์ชาวไอร์แลนด์เหนือ ประกาศกร้าว เวลานี้ตนเองถือเป็นนักกอล์ฟรุ่นใหญ่ของวงการ และพร้อมลืมความผิดหวังที่เกิดขึ้น ณ สนาม ออกัสตา ด้วยการเดินหน้ากลับมาคว้าแชมป์เมเจอร์แรกในศึก "ยูเอส โอเพน" โดยเผยได้เตรียมตัวมารีดฟอร์มในศึกพีจีเอ ทัวร์ รายการ "เดอะ เมมโมเรียล ทัวร์นาเมนท์" จากการรายงานของ "เอ็นบีซี สปอร์ต" สื่อกีฬาชื่อดัง

ทั้งนี้ แม็คอิลรอย สวิงมือ 6 ของโลก ต้องอกหักในการแข่งขัน "เดอะ มาสเตอร์ส" ที่เปิดตัวในรอบสุดท้ายด้วยการเป็นผู้นำเดียว มีสกอร์รวมสามวันที่ 12 อันเดอร์พาร์ ทิ้งห่างอันดับ 2 ถึง 4 สโตรก มีโอกาสลุ้นปลดล็อกแชมป์เมเจอร์แรกสดใส แต่ไม่สามารถทนรับแรงกดดันที่ถาโถมเข้าใส่ได้ ตีออกอ่าวไป 8 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมเหลือ 4 อันเดอร์ฯ จบอันดับ 15 ร่วม ชวดคว้า 'กรีน แจ็กเก็ต' ตัวแรกไปอย่างน่าเสียดาย

โดย โปรวัย 21 ปี ให้สัมภาษณ์ผ่าน "เอ็นบีซี สปอร์ต" ว่า "แน่นอนสิ่งที่ผมต้องการคือการก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งผู้นำอีกครั้ง และรั้งอยู่อันดับหนึ่งจนไปถึงวันสุดท้ายของการแข่งขัน ซึ่งที่ผ่านมาประสบการณ์ที่เกิดขึ้นในศึก 'เดอะ มาสเตอร์ส' ส่งผลให้ผมแข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิมมาก จนทำให้ผมเรียนรู้ว่าเวลานี้ผมไม่ใช่เด็กๆ ที่จะมายึดติดกับภาพความผิดหวังในอดีต ตอนนี้ผมเป็นรุ่นใหญ่แล้ว และพร้อมจะลืมมันด้วยการคว้าแชมป์เมเจอร์สมัยแรก"

นอกจากนั้น รอรีย์ ยังได้กล่าวก่อนลงทำการแข่งขันศึก "เดอะ เมมโมเรียล ทัวร์นาเมนท์" ที่สนาม เมอร์ฟิลด์ วิลเลจ กอล์ฟ คลับ ประเทศสหรัฐฯ ในสัปดาห์นี้ (2-5 มิ.ย.) ว่า "ผมตั้งใจที่จะมารีดฟอร์มการเล่นให้พีคที่สุดก่อนเข้าร่วมการแข่งขันรายการใหญ่ เพื่อเรียกความมั่นใจกลับคืนมาอีกครั้ง ส่วนเป้าหมายที่วางไว้ก็คือแชมป์ของรายการ"

สำหรับ การแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์ที่สองของปี "ยูเอส โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 7.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 225 ล้านบาท) ณ สนาม คองเกรสชันนัล คันทรี คลับ รัฐแมรีย์ แลนด์ ประเทศสหรัฐอเมริกา จะมีการดวลสวิงระหว่างวันที่ 16-19 มิถุนายน 2554
กำลังโหลดความคิดเห็น