xs
xsm
sm
md
lg

ควอลิฟายที่ 2 "โปรหมาย" ตีตั๋วดิโอเพนสมัย 5

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โฉมหน้าโปรสี่คน ที่ไป ดิโอเพน
“โปรหมาย” ประหยัด มากแสง นักกอล์ฟมือ 5 ของไทยเสี่ยงเปลี่ยนหัวไม้ พลิกทำผลงานวันสุดท้ายได้อย่างเยี่ยมยอดเก็บ 8 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมสองวัน 7 อันเดอร์พาร์ คว้าอันดับ 2 ของการควอลิฟาย ตีตั๋วเข้าไปเล่นศึกกอล์ฟเมเจอร์ "ดิ โอเพน แชมเปียนชิป" ในวันสุดท้ายของการแข่งขันรอบคัดเลือก รอบสุดท้ายโซนเอเชีย ที่สนามอมตะสปริง คันทรี จังหวัดชลบุรี เมื่อวันศุกร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2555

การแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์รายการ ดิ โอเพน แชมเปียนชิป รอบคัดเลือก รอบสุดท้ายโซนเอเชีย หรือ “อินเตอร์เนชั่นแนล ไฟนัล ควอลิฟายอิ้ง-เอเชีย” จัดขึ้นที่ประเทศไทยเป็นครั้งที่สอง ณ สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ ระยะ 7,441 หลา พาร์ 72 จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 1-2 มีนาคม 2555 เพื่อคัดเอานักกอล์ฟ 4 คนที่ทำสกอร์ดีที่สุดจากการแข่งขันรวม 36 หลุม ไปแข่งขัน "ดิ โอเพน แชมเปียนชิป" ครั้งที่ 141 ณ สนามรอยัล ลิธัม เซนท์อานส์ กอล์ฟ คลับ ประเทศอังกฤษ ในเดือนกรกฎาคม โดยมีโปรไทยเข้าแข่งขัน 11 คน

โดยผู้ที่คว้าอันดับ 1 ได้เงินรางวัล 2,000 ปอนด์ (ประมาณ 100,000 บาท) ขณะที่อันดับ 2 รับ 1,250 ปอนด์ (ประมาณ 62,500 บาท) อันดับ 3 รับ 1,000 ปอนด์ (ประมาณ 50,000 บาท) และอันดับ 4 รับ 750 ปอนด์ (ประมาณ 37,500 บาท)

ผลการแข่งขันวันสุดท้ายเมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2555 ปรากฏว่า ประหยัด มากแสง ซึ่งรอบแรกตีเกิน 1 โอเวอร์พาร์ แต่วันนี้เจ้าของฉายา "ไอ้หนุ่มเทอร์โบ" โชว์สวิงร้อนแรงเก็บ 8 เบอร์ดี รวมถึงรวดเดียว 6 หลุมติดต่อกันตั้งแต่หลุม 6 ถึง 11 ไม่เสียโบกีเลย จบวันด้วยสกอร์ 8 อันเดอร์พาร์ 64 รวมสองวัน 7 อันเดอร์พาร์ 137 ตามหลังอันดับ 1 อย่าง อานิร์บาน ลาฮีรี โปรชาวอินเดียอยู่ 2 สโตรก ขณะที่อันดับ 3 เป็นของ โกได อิชิฮาราโปรชาวญี่ปุ่นทำ 6 อันเดอร์พาร์ ส่วน มาร์ดาน มามัท โปรชาวสิงคโปร์ ชนะเพลย์ออฟซิวตั๋วใบสุดท้าย

ด้าน “โปรหมาย” กล่าวถึงฟอร์มการเล่นวันนี้ว่า “วันนี้ลองเปลี่ยนหัวไม้ทำให้การไดรฟ์ออกมาดี การพัตต์ก็ทำได้ดี และสภาพสนามเองก็ไม่มีลมมากเท่าไหร่นัก จึงเป็นปัจจัยที่ทำให้ฟอร์มของตนเองดีมาก ทำได้ถึง 8 อันเดอร์พาร์เลยทีเดียว ทำให้ผ่านรอบควอลิฟาย เป็นครั้งที่ 5 ที่ได้ไปรายการเมเจอร์หลักอีกครั้ง ”

“ยอมรับเลยว่าตอนแข่งขัน ก็ไม่ได้สนใจว่าตัวเองอยู่อันดับที่เท่าไหร่ แต่พอถึงหลุม 13 ดูสกอร์ก็ตกใจอยู่เหมือนกันไม่นึกว่าตัวเองจะนำอยู่ เพราะผมก็ทำหน้าที่ไปเรื่อยๆไม่ได้สนใจอะไร” โปรวัย 46 ปีกล่าวเสริม

สำหรับ ประหยัด มากแสง เคยเข้าไปดวลวงสวิงศึกดิ โอเพน แชมเปียนชิป มาแล้ว 4 ครั้งในปี 1999 ,2008 , 2009 และ 2011 แต่ยังไม่เคยผ่านการตัดตัวสองวันสุดท้ายเลยสักครั้งเดียว

ทั้งนี้ ระหว่างการแข่งขันจนเหลือสองก๊วนสุดท้าย ปรากฏว่าเกิดฝนตกหนักทำให้พักการแข่งขันตั้งแต่เวลา 13.30 น. เป็นเวลาถึงสองชั่วโมงกว่า แต่ก็กลับมาแข่งต่อจนจบ และเกิดเหตุการณ์ที่มีผู้ได้อันดับสี่ร่วม 3 คน คือ ลัม ชี ปิง (สิงคโปร์) , มาร์ดาน มามัท (สิงคโปร์) และ โยนาธาน มัวร์ (สหรัฐอเมริกา) ทั้ง 3 คนต้องเข้าไปดวลเพลย์ออฟ ซึ่ง ผลปรากฏว่า มาร์ดาน มามัท สามารถเก็บเบอร์ดีได้เพียงคนเดียวในการดวลเพลย์ออฟ จึงคว้าสิทธิ์ไปแข่งรายการดิโอเพน เป็นคนที่สี่ได้สำเร็จ

ขณะที่ “โปรแม็กซ์” ขวัญชัย แท่นนิล ที่เมื่อวานทำผลงานดีที่สุดจากนักกอล์ฟไทยเก็บ 3 อันเดอร์พาร์ 69 อยู่อันดับ 3 ร่วมกับนักกอล์ฟอีก 3 คน ทว่าผลงานวันสุดท้าย พลาดตีเสียในหลุมที่ 9 ขณะที่เกมดำเนินจนถึงหลุมที่ 17 โปรวัย 26 ปีขอถอนตัวโดยให้เหตุผลและกล่าวถึงการแข่งในวันนี้ว่า “วันนี้เล่นดีตลอดแต่ตีเสียเองในหลุม 9 แล้ว รู้สึกเสียดายที่ทำผลงานดีในวันแรกแต่พอถึงวันนี้กลายเป็นว่าผิดพลาดเองแต่ไม่ได้คาดหวังว่าจะได้หรือไม่ ตอนที่ขอถอนตัวเพราะไม่สบาย พักผ่อนไม่เพียงพอ และเป็นหวัดตั้งแต่วันซ้อมอีกด้วย”
โปรหมาย หนึ่งเดียวของไทยที่ไป ดิโอเพน
ลาฮีรี โปรชาวอินเดีย

มามัท กำมือสะใจ ชนะรอบเพลย์ออฟได้สำเร็จ
โลมายักษ์ พรหม มีสวัสดิ์
ขวัญชัย แท่นนิล
กำลังโหลดความคิดเห็น