xs
xsm
sm
md
lg

"ขวัญชัย" ประเดิมรั้งที่ 3 คัดลุยดิ โอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ขวัญชัย (แฟ้มภาพ)
"โปรแม็กซ์" ขวัญชัย แท่นนิล นักกอล์ฟหนุ่มไทย มีลุ้นคว้าตั๋วลุยเมเจอร์เป็นครั้งแรก หลังหวด 3 อันดอร์พาร์ ตามหลังผู้นำเพียงสโตรกเดียว ในวันแรกของการแข่งขันรอบคัดเลือก รอบสุดท้ายโซนเอเชีย ศึกกอล์ฟเมเจอร์ "ดิ โอเพน แชมเปียนชิป" ที่สนามอมตะสปริง คันทรี จังหวัดชลบุรี วันนี้ (1 มี.ค.)

การแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์รายการ ดิ โอเพน แชมเปียนชิป รอบคัดเลือก รอบสุดท้ายโซนเอเชีย หรือ “อินเตอร์เนชั่นแนล ไฟนัล ควอลิฟายอิ้ง-เอเชีย” จัดขึ้นที่ประเทศไทยเป็นครั้งที่สอง ณ สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ ระยะ 7,441 หลา พาร์ 72 จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 1-2 มีนาคม 2555 เพื่อคัดเอานักกอล์ฟ 4 คนที่ทำสกอร์ดีที่สุดจากการแข่งขันรวม 36 หลุม ไปแข่งขัน "ดิ โอเพน แชมเปียนชิป" ครั้งที่ 141 ณ สนามรอยัล ลิธัม เซนท์อานส์ กอล์ฟ คลับ ประเทศอังกฤษ ในเดือนกรกฎาคม โดยมีโปรไทยเข้าแข่งขัน 11 คน

ผลการแข่งขันวันแรก เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2555 ปรากฎว่า "โปรแมกซ์" ขวัญชัย แท่นนิล ทำผลงานดีที่สุดจากนักกอล์ฟไทย โดยโปรวัย 26 ปี ออกสตาร์ทเยี่ยมประเดิมเก็บเบอร์ดีที่หลุมแรก ก่อนทำอีก 4 เบอร์ดี แต่เสียไป 2 โบกี ทำให้จบ 18 หลุมมี 3 อันเดอร์พาร์ 69 อยู่อันดับ 3 ร่วมกับนักกอล์ฟอีก 3 คน โดยมีสกอร์ตามหลังสองผู้นำอย่าง อนิร์บาน ลาฮิรี โปรชาวอินเดีย และโจนาธาน มูร์ โปรชาวอเมริกัน อยู่เพียงสโตรกเดียว ทั้งนี้ ลาฮิรี เพิ่งคว้าแชมป์เอเชียน ทัวร์ รายการเซล-เอสบีไอ โอเพน ที่บ้านเกิดหมาดๆ เมื่อสัปดาห์ก่อน

ด้าน ขวัญชัย ซึ่งฤดูกาลที่แล้วทำเงินรางวัลในเอเชียน ทัวร์ เป็นอันดับที่ 58 เปิดเผยหลังเล่นจบว่า "ผมชอบสนามนี้และค่อนข้างเล่นได้ดีที่นี่ สำหรับวันนี้ถือว่าทำผลงานได้ดีเกินคาด ไดร์ฟดี เหล็กดี ก่อนแข่งก็ไม่ได้ตั้งความหวังไว้มากเพราะไม่อยากกดดันตัวเอง แต่พอจบสกอร์วันนี้แล้วก็เริ่มมีกำลังใจ แม้ร่างกายจะไม่ค่อยสมบูรณ์นักเพราะมีอาการเป็นไข้ แต่ถ้าได้พักผ่อนคงจะดีขึ้น และจะสู้เต็มที่ในวันพรุ่งนี้ สกอร์ตามอยู่แต้มเดียวก็มีลุ้น และหากได้ไปดิ โอเพ่น จะต้องฟิตร่างกายให้ดีกว่านี้ครับ"

ส่วนผลงานของโปรไทยรายอื่น - ชัพชัย นิราช (70), พรหม มีสวัสดิ์ (71), อานนท์ ว่องวานิช (72), ชินรัตน์ ผดุงศิลป์ (72), ประหยัด มากแสง (73), สัตยา ทรัพย์อัประไมย (74), กิรเดช อภิบาลรัตน์ (74), เชาวลิต ผลาผล (76), ปริยะ ชุณหสวัสดิกุล (77) และ นำโชค ตันติโภคากุล (77)
กำลังโหลดความคิดเห็น