xs
xsm
sm
md
lg

“เลฟตี้-ไทเกอร์” ความหวังหลังเพ็บเบิลบีช

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟิล มิคเคลสัน คว้าแชมป์เพ็บเบิลบีช
ASTVผู้จัดการสุดสัปดาห์-ก่อนเริ่มต้นปี 2012 ทั้ง ฟิล มิคเคลสัน และไทเกอร์ วูดส์ สองโปรชาวอเมริกันคู่ปรับเก่าที่ขับเคี่ยวกันมานานหลายปี ต่างถูกตั้งคำถามว่าพวกเขาจะกลับมาประสบความสำเร็จหรือไม่หลังฟอร์มการเล่นตกต่ำลงใน 2-3 ปีที่ผ่านมา และทั้งคู่เพิ่งตอบคำถามด้วยตัวเองจากผลงานในศึกกอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ รายการ เอทีแอนด์ที เพ็บเบิลบีช เนชั่นแนล โปร-แอม ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 ก.พ.ที่ผ่านมา

มิคเคลสัน และ วูดส์ ออกรอบด้วยกันในวันสุดท้ายของศึกเพ็บเบิลบีช มีสกอร์รวมตามผู้นำอย่าง ชาร์ลี วี โปรเลือดกิมจิ จำนวน 6 และ 4 สโตรกตามลำดับ ขณะที่ วูดส์ ตี 3 โอเวอร์พาร์ 75 แต่ มิคเคลสัน ทำได้เหนือกว่าหวด 8 อันเดอร์พาร์ 64 จนแซงเอาชนะ วี ซึ่งเก็บคะแนนเพิ่มไม่ได้ คว้าแชมป์เพ็บเบิลบีชเป็นสมัยที่ 4 แต่เป็นรายการแรกนับแต่ศึกฮุสตัน โอเพน เดือนเมษายนปีที่แล้ว

สำหรับ มิคเคลสัน ด้วยอายุที่กำลังย่างเข้า 42 ปี และมีโรคไขข้อกระดูกอักเสบรบกวนถูกมองว่าไม่ง่ายที่จะสามารถลบล้างข้อสงสัย แถมเปิดฤดูกาลเป็นต้นมา ผลงานในพีจีเอ ทัวร์ 3 รายการแรกของโปรถนัดซ้ายก็ไม่มีสัญญาณว่าจะกลับมาสู่ฟอร์มที่ดีอีกครั้ง โดยผ่านตัดตัวแบบฉิวเฉียดในศึก ฮูมานา ชาลเลนจ์ ถัดมาตกรอบศึกฟาร์เมอร์ส อินชัวแรนซ์ โอเพน ก่อนที่จะแผ่วปลายในวันสุดท้ายของศึกฟีนิกซ์ โอเพน จนจบที่ 26 ร่วม

แม้แต่ในศึกเพ็บเบิลบีช 3 วันแรก “เลฟตี” ก็ไม่ทำอะไรที่ดูเหมือนว่าจะสามารถพลิกสถานการณ์คว้าชัยในวันสุดท้ายและเป็น วูดส์ มากกว่าที่ถูกคาดหมายว่าอาจสร้างปาฎิหารย์ แต่อดีตแชมป์เมเจอร์ 4 รายการดับรัศมีอริเก่าตี 5 อันเดอร์พาร์ตั้งแต่การเล่น 6 หลุมแรก ขึ้นนำบนลีดเดอร์บอร์ดแล้วไม่ลงมาอีกเลย กระทั่งคว้าแชมป์สำเร็จกลายเป็นนักกอล์ฟคนที่ 9 ในประวัติศาสตร์ที่สามารถคว้าแชมป์พีจีเอ ทัวร์ ถึง 40 รายการ

ผลงานข้างต้นแสดงให้เห็นว่า มิคเคลสัน ซึ่งชื่อกำลังจะเข้าสู่หอเกียรติยศกอล์ฟโลกในเดือนพฤษภาคมนี้ ยังมีไฟและความสามารถที่พร้อมจะต่อกรกับบรรดาก้านเหล็กรุ่นใหม่ บางทีแชมป์พีจีเอ ทัวร์ รายการที่ 50 ในชีวิตอาจไม่ไกลเกินเอื้อมในช่วงเวลาที่เหลือก่อนยุติเส้นทางอาชีพ รวมถึงเมเจอร์ที่ไม่เคยสัมผัสอย่าง ยูเอส โอเพน หรือ ดิ โอเพน แชมเปียนชิป

ขณะที่ ไทเกอร์ ความกดดันไม่มากเท่าตอนก่อนเริ่มต้นฤดูกาล แม้ไม่สามารถคว้าแชมป์รายการอย่างเป็นทางการเป็นเวลากว่า 2 ปี แต่เดือนธันวาคมปีที่แล้วก็ได้ความมั่นใจจากการชนะทัวร์นาเมนท์ที่ตัวเองเป็นเจ้าภาพอย่าง เชฟรอน เวิลด์ ชาลเลนจ์

การประเดิมสนามรายการแรกของปีในศึกกอล์ฟยูโรเปียน ทัวร์ รายการ อาบูดาบี แชมเปียนชิป ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อปลายเดือนมกราคม หลังจากขึ้นเป็นผู้นำร่วมในรอบที่สาม วูดส์ พลาดท่าวันสุดท้ายแพ้ต่อ โรเบิร์ต ร็อค โปรชาวอังกฤษ ขณะที่ศึกเพ็บเบิลบีช ด้วยผลงานที่เคยคว้าแชมป์ 1 สมัยและชนะยูเอส โอเพน ปี 2000 บนสนามแห่งนี้ด้วยการทิ้งคู่แข่งจำนวน 15 สโตรก หลายคนเชื่อว่าโปรวัย 36 ปีมีโอกาสหยุดสถิติไร้โทรฟีเสียที แต่เข้าอีหรอบเดิมตกม้าตายในวันสุดท้ายอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม เกมการเล่นในสองทัวร์นาเมนท์ของ “พญาเสือ” โดยภาพรวมแล้วไม่เลวทั้งการตีและการพัตต์ เพียงแต่ฟอร์มหลุดในวันสุดท้าย ซึ่งดูเหมือนจะเป็นปัญหาสภาพจิตใจมากกว่า

หลังจากนี้ วูดส์ จะลงแข่งขันอีก 4 รายการ ก่อนถึงเมเจอร์แรกของปีอย่าง เดอะมาสเตอร์ส ที่สนามออกัสตา รัฐจอร์เจีย ในเดือนเมษายน ถ้าหากอดีตโปรมือ 1 ของโลกสามารถแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นและคว้าแชมป์จากหนึ่งในสี่เมเจอร์ได้สำเร็จบางทีโอกาสที่จะได้เห็นอดีตโปรหมายเลขหนึ่งโลกกลับคืนมาสู่ตำแหน่งเดิมและลุ้น ทำลายสถิติสูงสุด 18 สมัยของ แจ็ค นิคลอส ตามที่ฝันไว้ ก็มีความเป็นไปได้ไม่น้อยเช่นกัน

เรื่องโดย วุฒิวรรณ วิศาลวรรณ์
“เลฟตี” ได้ความมั่นใจก่อนลุยศึกช่วงที่เหลือ
ฟิล และ ไทเกอร์ ออกรอบด้วยกันที่เพ็บเบิลบีช
“พญาเสือ”  ต้องพยายามต่อไป
ไทเกอร์ วูดส์  พลาดท่าในรอบสุดท้ายอีก
กำลังโหลดความคิดเห็น