xs
xsm
sm
md
lg

“โอซิล” หนุน “เลิฟ” คุมอินทรีต่อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมซุต โอซิล ออกมาสนับสนุน โจอาคิม เลิฟ ให้คุมทีมชาติเยอรมัน ต่อไป แม้ว่าจะไม่ประสบความสำเร็จในการทำศึกฟุตบอลชิงแชมป์ยุโรป 2012 พร้อมทั้งเปิดเผยว่า การปลดผู้จัดการทีม เป็นการกระทำที่โง่เขลา หากจะวัดจากความพ่ายแพ้แก่ อิตาลี 1-2 ในรอบรองชนะเลิศ เพียงแค่นัดเดียว

“อินทรีเหล็ก” ได้รับการยกย่องให้เป็นทีมเต็งที่จะคว้าแชมป์ ยูโร 2012 หลังจากที่คว้าชัยชนะ 4 นัดรวด และทำสถิติชนะเกมระดับชาติ 15 นัดติดต่อกัน ก่อนที่จะมาพบกับ “อัซซูรี” ในรอบตัดเชือก และแพ้ไป 1-2 จากการทำ 2 ประตูของ มาริโอ บาโลเตลลี ก่อนที่ นักเตะเมืองเบียร์ จะมาได้ประตูปลอบใจจากจุดโทษของ เมซุต โอซิล

ผู้จัดการทีมชาติเยอรมัน ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงเกี่ยวกับการจัด 11 ตัวจริงลงสนามในเกมดังกล่าว ซึ่งการเปลี่ยนแปลงทีมบางตำแหน่ง นำมาสู่ความไม่สงบในห้องแต่งตัว แต่กุนซือวัย 52 ปี ยังคงได้รับการหนุนหลังจาก นักเตะวัย 23 ปี

เพลย์เมกเกอร์ของ เรอัล มาดริด กล่าวว่า “เราไม่ควรจะเปลี่ยนแปลงทุกสิ่งทุกอย่าง เพราะการแข่งขันเพียงนัดเดียว แต่เราก็เอาชนะมา 15 เกมรวดด้วยทีมชุดเดียวกัน การลงเล่น 3 นัดในรอบแรก มันถูกลืมไปหมด เพราะความพ่ายแพ้แค่เกมเดียว และตอนนี้ก็มีคนบางกลุ่มพูดคุยกันเรื่องปลดโค้ช เราได้รับคำชมมาตลอดในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะต่างประเทศ และทุกอย่างมันมีอะไรผิดเพี้ยนไปหรือ”

อดีตนักเตะของ แวร์เดอร์ เบรเมน เสริมอีกว่า “การคว้าแชมป์ ทุกอย่างต้องสมบูรณ์แบบ แต่เราก็ต้องการโชคบ้างเล็กน้อย การเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ 4 ครั้งซ้อน นับตั้งแต่ฟุตบอลโลกปี 2006 มันเป็นความสำเร็จที่ยอดเยี่ยม เราทำทุกอย่างเพื่อชัยชนะ แต่มันไม่ง่ายขนาดนั้น”
เมซุต โอซิล
โจอาคิม เลิฟ
กำลังโหลดความคิดเห็น