xs
xsm
sm
md
lg

“ฉลามขาว” เชื่อแข้งอินทรีคู่ควรแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจอร์เกน คลินส์มันน์ เชื่อมั่นในศักยภาพของนักเตะทีมชาติเยอรมัน ว่า มีดีพอที่จะคว้าตำแหน่งแชมป์ ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป และกลายเป็นหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดในการแข่งขันฟุตบอลระดับชาติ ภายในไม่กี่ปีข้างหน้า

“อินทรีเหล็ก” ทำได้เพียงแค่ตำแหน่งรองแชมป์ ยูโร 2008 จากการพ่ายแพ้ต่อ สเปน 0-1 และถูกเขี่ยตกรอบรองชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 2006 ที่เยอรมัน และ 2010 ที่แอฟริกาใต้ อย่างไรก็ตาม อดีตกุนซือทีมชาติเยอรมัน ยังคงมั่นใจว่า ลูกทีมของ โจอาคิม เลิฟ จะนำความผิดหวังในอดีตมาสร้างแรงกระตุ้นไปสู่ความสำเร็จในการแข่งขันระดับชาติ

เทรนเนอร์วัย 47 ปี กล่าวว่า “ผมหวังว่า เยอรมัน จะเอาชนะเกมที่เหลือ และคว้าแชมป์ยูโร 2012 ทีมชุดนี้คู่ควรที่จะคว้าถ้วยรางวัลกลับบ้าน เรามีความมั่นใจ และความกล้าหาญที่จะเผชิญหน้ากับความท้าทาย ในเกมฟุตบอลก็เช่นกัน มันดีกว่าที่จะเชื่อว่า เราสามารถเอาชนะคู่แข่ง ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม นั่นคือสิ่งที่ผู้ชนะทำ”

นอกจากนี้ อดีตผู้เล่น-ผู้จัดการทีม บาเยิร์น มิวนิก ยังกล่าวถึง โจอาคิม เลิฟ ว่า “เลิฟ เป็นเพื่อนแท้ของผม เราคุยกันเรื่องฟุตบอลเป็นชั่วโมง ผมบอกเขาว่า ทีมของเขาใกล้เคีบงกับคำว่า สมบูรณ์แบบ และเขาก็เดิมพันทุกอย่างไว้กับสไตล์การเล่นของเขา และเขาควรได้รับผลตอบแทนกลับมาด้วยการคว้าแชมป์”
เจอร์เกน คลินส์มันน์
โจอาคิม เลิฟ
กำลังโหลดความคิดเห็น