xs
xsm
sm
md
lg

“เลิฟ” เปรยลาอินทรีเหล็กหลังบอลโลก 2014

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เลิฟ ลาเบียร์หลังบอลโลกฉบับแซมบา
โยอาคิม เลิฟ กุนซือทีมชาติเยอรมัน เผยเตรียมอำลาหน้าที่คุมทัพ “อินทรีเหล็ก” หลังจบศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่กรุงริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ในอีก 2 ปีข้างหน้า หลังอิ่มตัวกับทีมชาติพร้อมเตรียมออกไปหาความท้าทายใหม่ๆ ทำในอนาคต

กุนซือวัย 52 ปี มีส่วนสำคัญยกระดับ “อินทรีเหล็ก” บินฉิวในทัวร์นาเมนต์ระดับโลกมากมาย นับตั้งแต่คว้ารองแชมป์ยูโร 2008 ที่ออสเตรีย และ สวิตเซอร์แลนด์ และ อันดับ 3 ของศึกฟุตบอลโลก ฉบับกาฬทวีปปี 2010 ด้วยผู้เล่นดาวรุ่งเลือดใหม่แทบยกกระบิ แถมล่าสุดยังลุ้นตีตั๋วเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายในยูโร 2012

อย่างไรก็ตาม หลังคุมบังเหียนทีมชาติเยอรมัน มาตั้งแต่ปี 2006 ในที่สุด เลิฟ เปรยแล้วว่าทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลโลก 2014 ที่บราซิล จะเป็นการคุมทีมครั้งสุดท้ายของเจ้าตัว เนื่องจากมองว่าวงการฟุตบอลเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว และต้องการหาความท้าทายใหม่

เลิฟ เปิดเผยว่า “มันถึงเวลาแล้วเมื่อความรู้สึกของผม ต้องการที่จะเปลี่ยนแปลงอะไรใหม่ๆ ซึ่งบางครั้ง การเปลี่ยนแปลงก็ถือเป็นสิ่งที่จำเป็น และในที่สุดมันก็มาถึงจนได้ หากมองกลับไปที่ผลงานที่ผ่านมา ต้องยอมรับว่ามันมาไกลที่คิดไว้มาก ซึ่งผมบอกเสมอว่าเมื่อถึงเวลา ผมก็ต้องการหาความท้าทายใหม่ในอนาคต อย่างไรก็ตาม ต้องรอดูกันต่อไป”
กำลังโหลดความคิดเห็น