xs
xsm
sm
md
lg

“เลิฟ” ยิ้มประตู 8 ทีม เปิดรออินทรีเหล็กแล้ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โยอาคิม เลิฟ ผู้จัดการทีมชาติเยอรมัน ยิ้มแก้มปริยอมรับประตูสู่ยูโร 2012 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เปิดอ้ารอทัพ “อินทรีเหล็ก” เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจัดการยัดเยียดความปราชัยให้กับ เนเธอร์แลนด์ 2-1 ในเกมรอบแบ่งกลุ่ม นัดสอง เมื่อคืนวันที่ 13 มิ.ย.ที่ผ่านมา
เลิฟ ยิ้มไม่หุบหลังโอกาสเข้ารอบสดใส
มาริโอ โกเมซ ศูนย์หน้าของ บาเยิร์น มิวนิก จัดการสอยคนเดียว 2 ประตู ก่อนพาทีมเชือด “อัศวินสีส้ม” ไปได้ในที่สุด ซึ่งผลดังกล่าวทำให้เยอรมนี เก็บ 6 แต้มเต็ม จากการลงสนาม 2 นัด โอกาสเข้าไปเล่นรอบต่อไปค่อนข้างสดใส และหากเอาชนะ เดนมาร์ก ในเกมนัดสุดท้ายได้ ก็จะเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มบี

หลังเกม โยอาคิม เลิฟ พอใจกับชัยชนะในเกมดังกล่าว พร้อมมั่นใจว่า โอกาสเข้ารอบต่อไปของ “อินทรีเหล็ก” ไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไป โดยกล่าวว่า “ชัยชนะในเกมนัดที่สอง ถือเป็นเรื่องสำคัญมาก ประตูสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายกำลังเปิดอ้ารอเราอยู่ข้างหน้า ซึ่งผมเชื่อว่าเกมนัดต่อไปจะเป็นเรื่องสำคัญมากหากเอาชนะ เดนมาร์ก ได้”

ขณะเดียวกัน “บุนเดสเทรนเนอร์” ยังชื่นชม โกเมซ และ บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ กองกลางจอมทัพ ผู้มีส่วนสำคัญกับชัยชนะในเกมนี้ด้วยว่า “เราได้ประตูที่ยอดเยี่ยมจากโกเมซ เขาแสดงให้เห็นถึงความมั่นใจจากผลงานในฤดูกาลที่ผ่านมา และนั้นก็เป็นเรื่องดีสำหรับเขา ขณะที่ ชไวน์สไตเกอร์ เขากำลังดีขึ้นเรื่อยๆ แถมยังครองบอลได้ดี ยากที่ใครจะเอาชนะเขาได้เมื่อต้องเผชิญหน้ากันตัวต่อตัว”

สำหรับ เยอรมนี หากหวังเข้ารอบ 100% ต้องชนะหรือเสมอ เดนมาร์ก ในวันที่ 17 มิ.ย.นี้ ส่วน เนเธอร์แลนด์ แม้แพ้ 2 นัดรวด แต่หากยิงเอาชนะ โปรตุเกส อย่างน้อย 2 ประตู แล้ว เยอรมนี ชนะ เดนมาร์ก ได้ตามคาด ขุนพล “ฟลายอิง ดัตช์แมน” ก็จะกอดคอ “อินทรีเหล็ก” เข้ารอบไปด้วยกัน ด้วยผลต่างประตูได้เสีย
กำลังโหลดความคิดเห็น