xs
xsm
sm
md
lg

ไม่ยอมแพ้ “ฟาร์ท” เชื่อดัตช์ทะลุ 8 ทีมแน่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล ฟาน เดอ ฟาร์ท
ราฟาเอล ฟาน เดอ ฟาร์ท กองกลางจอมทัพของ เนเธอร์แลนด์ ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่าทีม “อัศวินสีส้ม” ยังมีโอกาสผ่านเข้าไปเล่นรอบ 8 ทีมสุดท้ายของศึกยูโร 2012 แม้ล่าสุดเพิ่งแพ้ให้กับ เยอรมนี ก็ตาม ขณะที่ เบิร์ต ฟาน มาร์ไวจ์ก กุนซือ กระตุ้นลูกทีมเก็บชัยเหนือโปรตุเกสให้ได้ในเกมสุดท้าย เพื่อเข้ารอบต่อไป

ขุนพล “ฟลายอิง ดัตช์แมน” แพ้เป็นนัดที่สองติดต่อกัน หลังโดน “อินทรีเหล็ก” ยิงเอาชนะไป 2-1 จากการเบิลคนเดียวของ มาริโอ โกเมซ ศูนย์หน้าร่างใหญ่ของเมืองเบียร์ ทำให้ เนเธอร์แลนด์ ไม่มีทางเลือกอื่น หากหวังเข้ารอบต้องเอาชนะ โปรตุเกส ให้ได้ในเกมนัดสุดท้าย วันที่ 17 มิ.ย.และลุ้นให้ เดนมาร์ก แพ้ เยอรมนี ก่อนไปลุ้นผลต่างประตูได้เสียเพื่อเข้ารอบต่อไป

แม้โอกาสค่อนข้างริบหรี่ แต่ ราฟาเอล ฟาน เดอ ฟาร์ท กองกลางจากแดนกังหันลม ปฏิเสธที่จะยกธงขาวยอมแพ้ พร้อมกระตุ้นให้เพื่อนร่วมทีม เชื่อมั่นว่า ทีมยังมีสิทธิ์ตีตั๋วเข้ารอบในเกมที่ 3 ของกลุ่มบี โดยกล่าวว่า “พวกเรายังมีโอกาสเสมอหากเอาชนะโปรตุเกส 2-0 และ ให้เยอรมนี ชี่วยเหลือเราอีกทาง แต่ที่สำคัญ ต้องเชื่อมั่นในโอกาสของเรา”

ส่วน เบิร์ต ฟาน มาร์ไวจ์ก นายใหญ่ของเนเธอร์แลนด์ กระตุ้นลูกทีมเก็บชัยนัดสุดท้ายให้ได้ โดยกล่าวว่า “เรายังมีโอกาสผ่านเข้ารอบ ต้องเชื่อมั่นในสิ่งนั้น แฟนบอลหลายพันคนจะเดินทางมาเชียร์ เราต้องทำให้ดีที่สุดเพื่อกองเชียร์ และต้องเอาชนะโปรตุเกสให้ได้ เพื่อโอกาสเข้ารอบต่อไป”

ทั้งนี้ เกมฟาดเกือกนัดชี้ชะตา ระหว่าง โปรตุเกส และ เนเธอร์แลนด์ จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 17 มิ.ย.นี้ ในเวลา 01.45 น.ตามเวลาประเทศไทย เนเธอร์แลนด์ แม้แพ้ 2 นัดรวด แต่หากยิงเอาชนะ โปรตุเกส อย่างน้อย 2 ประตู แล้ว เยอรมนี ชนะ เดนมาร์ก ได้ตามคาด ขุนพล “ฟลายอิง ดัตช์แมน” ก็จะกอดคอ “อินทรีเหล็ก” เข้ารอบไปด้วยกัน ด้วยผลต่างประตูได้เสีย
เบิร์ต ฟาน มาร์ไวค์
กำลังโหลดความคิดเห็น