xs
xsm
sm
md
lg

“โอซิล” หวังพา “อินทรีเหล็ก” คว้าแชมป์ยูโร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โอซิล หวังคว้าแชมป์ ยูโร 2012
เมซุต โอซิล ออกมาเปิดเผยว่า ตนเองมีความกระหายที่จะพาทีมชาติเยอรมัน คว้าแชมป์ยูโร 2012 มาครองให้ได้ เพื่อลืมความผิดหวังจากการพ่ายแพ้ต่อทีมชาติสเปน 0-1ในนัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลยูโร 2008 ที่ ออสเตรีย และ สวิตเซอร์แลนด์ ร่วมกันเป็นเจ้าภาพ

หลังจากที่ เมซุต โอซิล คว้าแชมป์ ลา ลีกา กับ เรอัล มาดริด แล้ว ขณะนี้ เพลย์เมกเกอร์เชื้อสายตุรกี อยู่ในระหว่างการเก็บตัวกับทีมชาติเยอรมัน เพื่อเตรียมทำศึก ยูโร 2012 ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “ตอนนี้ผมรู้สึกดีมาก แน่นอนว่า การคว้าแชมป์ เป็นเป้าหมายของเรา ขึ้นอยู่กับว่า เราจะรักษามันไว้ได้หรือไม่”

ตัวปั้นเกมของทีมชาติเยอรมัน ยังกล่าวอีกว่า “เมื่อปี 2008 เราคว้าตำแหน่งรองแชมป์ และปี 2010 เราได้ที่ 3 ในฟุตบอลโลก เราย่อมจะต้องล้มเหลวเสียก่อน จึงจะไปถึงเส้นชัยได้ มันคงเป็นเรื่องน่าผิดหวัง ถ้าหากเราทำได้แค่รองแชมป์อีกครั้ง ผมยืนยันว่า เราจะคว้าแชมป์ให้ได้”

จากผลงานที่ผ่านมา เยอรมนี โชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจ ในรายการสำคัญๆ โดยเมื่อ 4 ปีก่อน สามารถเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอล ยูโร 2008 และคว้าอันดับ 3 ฟุตบอลโลก เมื่อ 2 ปีก่อน แต่ศึก ยูโร 2012 ที่จะถึงนี้ “อินทรีเหล็ก” ถูกจัดอยู่ในกลุ่ม B ที่ได้ชื่อว่าเป็น กรุป ออฟ เดธ ร่วมกับ เนเธอร์แลนด์ โปรตุเกส และ เดนมาร์ก ซึ่งเป็นบททดสอบสำคัญว่า ทีมลูกหนังจากเมืองเบียร์ จะผ่านเข้าสู่รอบต่อไป ได้หรือไม่
กำลังโหลดความคิดเห็น