xs
xsm
sm
md
lg

“ปู่รอย” ยันไม่โละแข้งเก๋าสิงโต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮอดจ์สัน ยังไว้ใจนักเตะอายุเยอะ
รอย ฮอดจ์สัน ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ มีแผนสร้างทัพ “สิงโตคำราม” ขึ้นมาใหม่ หลังจากไม่ประสบความสำเร็จในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2012 แต่ไม่ปิดโอกาสบรรดาผู้เล่นอายุเยอะที่จะเข้ามาช่วยประคองนักเตะรุ่นน้อง

กุนซือวัย 64 ปี จะใช้เกมอุ่นเครื่องกับทีมชาติอิตาลี ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ในวันที่ 15 สิงหาคมนี้ เป็นการทดลองทีมผู้เล่นอายุน้อย แต่การแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก ซึ่งจะเตะเกมแรกกับ มอลโดวา ในวันที่ 7 กันยายน ยังเชื่อมั่นในตัวผู้เล่นประสบการณ์สูง

นั้นหมายความว่า ผู้เล่นอย่าง สตีเวน เจอร์ราร์ด กัปตันทีม ซึ่งจะอายุ 34 ปี ก่อนหน้าฟุตบอลโลก 2014 รอบสุดท้ายที่ประเทศบราซิล จะเริ่มขึ้น รวมถึง จอห์น เทอร์รี, แอชลีย์ โคล, แฟรงค์ แลมพาร์ด และ แกเร็ธ แบร์รี ยังเป็นส่วนหนึ่งของทัพทรีไลออนส์

โดย ฮอดจ์สัน เปิดเผยก่อนหน้าเดินทางกลับอังกฤษ ว่า “ทุกคนได้เห็นแล้วว่า เยอรมนี ดีเพียงใดนับแต่ปี 2006 เป็นต้นมา พวกเขาดึงผู้เล่นอายุน้อยเข้ามาและยังมีผู้เล่นอายุมากที่เล่นได้ระดับดีอยู่ เราก็ใช้รูปแบบนั้น”

ความปรารถนาอดีตกุนซือเวสต์บรอมวิช อัลเบียน คือ จะประเมินผลงานของผู้เล่นที่ไม่ได้ถูกเรียกติดทีมชุดยูโร 2012 อาทิ คริส สมอลลิง ทอม เคลเวอร์ลีย์ จากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แจ็ค รอดเวลล์ ของเอฟเวอร์ตัน และ แจ็ค วิลเชียร์ ของอาร์เซนอล เป็นต้น ในเกมอุ่นเครื่องนัดต่อไป

“ผมคิดว่า คุณจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงในเกมนั้น เพราะมันเป็นโอกาสที่วิเศษ หลังจากนั้น จะมีเกมรอบคัดเลือก ฟุตบอลโลก 2014 ในเดือนกันยายน เราต้องผสมผสานระหว่างการเล่นเกมรับอย่างมีวินัย เล่นเป็นระบบ กับความกระหายในการเล่นให้ทีมชาติ คำถามต่อไปก็คือเราจะดีขึ้นหรือไม่ นั้นเป็นสิ่งที่เราต้องทำงานกัน ถ้าเรายอมรับตอนนี้ว่าเราเป็นรองทีมอย่าง เยอรมนี และ สเปน ดังนั้น ต้องทำงานหนักเพื่อลดช่องว่างจากทีมเหล่านั้น”
กำลังโหลดความคิดเห็น