xs
xsm
sm
md
lg

"ฮอดจ์สัน" ลั่นไม่กลัวตราไก่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮอดจ์สัน พร้อมนำอังกฤษบู๊ฝรั่งเศส
รอย ฮอดจ์สัน โค้ชทีมชาติอังกฤษ ยืนยัน "สิงโตคำราม" ไม่มีอะไรต้องกลัวการเผชิญหน้ากับ "ตราไก่" ทีมชาติฝรั่งเศส ในเกมนัดประเดิมสนาม ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2012 คืนวันจันทร์ที่ 11 มิ.ย.นี้

ฝรั่งเศส ของกุนซือ โลรองต์ บล็องก์ พกสถิติสวยหรูก่อนเข้าสู่ยูโร 2012 ด้วยการไร้พ่าย 21 นัดติดต่อกัน และเคยบุกเอาชนะ อังกฤษ 2-1 ในเกมอุ่นเครื่องที่สนามเวมบลีย์ เมื่อประมาณ 18 เดือนที่แล้ว แต่ ฮอดจ์สัน มั่นใจในความสามารถของลูกทีมจะล้างตาในเกมวันจันทร์นี้

"บรรดาผู้เล่นคิดว่าเราสามารถเอาชนะฝรั่งเศสได้ ไม่มีข้อสงสัยและความกลัวในเรื่องนั้น การไม่แพ้ใคร 21 นัดติดต่อกัน ถ้าในฟุตบอลลีกก็ถือเป็นความสำเร็จอย่างหนึ่ง แต่ผมไม่คิดว่าผู้เล่นจะต้องกลัวสถิตินั้น บางทีอาจทำให้พวกเขาเกิดแรงจูงใจด้วย" กุนซือวัย 64 ปีกล่าว

ฮอดจ์สัน ปฏิเสธกล่าวถึงเป้าหมายของ อังกฤษ ในทัวร์นาเมนท์นี้ "ผมจะไม่พูดว่าอะไรคือเป้าหมายของผม ผู้คนคาดหวังให้เราทำผลงานที่ดี พวกเขายังคงรู้สึกผิดหวัง ถ้าหากเราไม่ผ่านรอบแบ่งกลุ่มถึงแม้คาดหวังจะต่ำก็ตาม ถ้าหากเราผ่านเข้ารอบไปได้และตกรอบก่อนรองชนะเลิศ พวกเขาก็ยังรู้สึกผิดหวังอยู่ดี ดังนั้นไม่มีความหมายอะไรที่จะพูดถึงมัน"

ส่วนการจัดทีมเพื่อสู้กับฝรั่งเศส อดีตกุนซือลิเวอร์พูลระบุว่ามีตัวเลือกในใจแล้วสำหรับแผงหลัง 4 คน มิดฟิลด์ตัวกลาง 2 คน และ แอชลีย์ ยัง ปีกตัวจี๊ดแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะยืนกองหน้า

"ผมยังต้องตัดสินใจเกี่ยวกับตำแหน่งกองกลางริมเส้น และกองหน้าที่จะมายืนคู่กับแอชลีย์ ยัง เรามีตัวเลือกหลายคนในตำแหน่งเหล่านั้น และเราก็ไม่จำเป็นที่จะต้องเลือกผู้เล่นที่มีประสบการณ์ในตำแหน่งนั้นอย่างเดียว" ฮอดจ์สัน กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น