xs
xsm
sm
md
lg

“บลองก์” ปัดตราไก่เต็งแชมป์ยูโร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บลองก์
โลรองต์ บลองก์ โค้ชทีมชาติฝรั่งเศส พยายามลดความกดดันจากลูกทีมตัวเอง โดยยืนยัน "ตราไก่" ไม่ใช่ทีมเต็งแชมป์ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2012 ระบุยังมีจุดอ่อนในเกมรับที่ต้องแก้ไขและรับมือกับปัญหาอาการบาดเจ็บตัวผู้เล่น

ฝรั่งเศส ถูกมองว่าเป็นทีมหนึ่งที่มีโอกาสซิวแชมป์ยูโร 2012 ที่ประเทศโปแลนด์ และยูเครน หลังจากพวกเขาทำผลงานสวยหรูไม่แพ้ใคร 21 นัดหลังสุด รวมถึงเกมอุ่นเครื่องนัดล่าสุดที่ถล่ม เอสโตเนีย 4-0 เมื่อวันอังคารที่ 5 มิ.ย.ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม อดีตกุนซือบอร์กโดซ์มองว่า ทีมห่างไกลจากการเป็นตัวเต็ง

“เราไม่ใช่ตัวเต็ง ไม่ใช่ผมคนเดียวที่พูดแบบนี้ ยังมีทีมอื่นอีก 2 หรือ 3 ทีมเป็นตัวเต็งที่จะชนะยูโร 2012 อย่าง สเปน เยอรมนี และ เนเธอร์แลนด์ สามทีมนี้สามารถหวังถึงการชนะทัวร์นาเมนต์ได้ อย่างน้อยก็ตอนนี้” บลองก์ กล่าวในการแถลงข่าวครั้งแรกที่ประเทศยูเครน

อดีตกองหลังทีมชาติฝรั่งเศสชุดแชมป์โลก 1998 และแชมป์ยูโร 2000 กล่าวอีกว่า แนวรับของ “ตราไก่” ยังจำเป็นต้องแก้ไขให้ดีขึ้น “ผมหวังว่า เราจะรู้ถึงศักยภาพของเรา เพราะถ้าหากไม่มีกองหลังที่แข็งแกร่งแล้ว ทีมก็จะไม่สามารถไปได้ไกลในทัวร์นาเมนต์”

ทั้งนี้ ฝรั่งเศส จะประเดิมสนามนัดแรกเจอกับ อังกฤษ ในวันจันทร์ที่ 11 มิ.ย.นี้ โดย บลองก์ กำลังปวดหัวกับอาการบาดเจ็บของผู้เล่นตำแหน่งกองกลางตัวรับ แบลส มาตุยดี และ ยานน์ เอ็มวีลา เจ็บข้อเท้า คาดว่า ทั้งคู่จะไม่สามารถลงเตะกับทีมของ รอย ฮอดจ์สัน ได้ ขณะที่ อาลู ดิยาร์รา ยังต้องรอเช็กฟิตจากอาการเจ็บที่หัวเข่า
กำลังโหลดความคิดเห็น