xs
xsm
sm
md
lg

ส่อวุ่น "ควีนสปาร์ค" สับสน เรียกเงินอุ่นแข้งไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมไทย - ควีนสปาร์ค เรนเจอร์ส
ยังไม่ได้ข้อสรุปสำหรับโปรแกรมการอุ่นเครื่องของ "ขุนพลช้างศึก" ทีมชาติไทย หลังสโมสรควีนสปาร์ค เรนเจอร์ส ทีมดังจากพรีเมียร์ลีกอังกฤษ เรียกร้องค่าตอบแทนการแข่งขันรวมกว่า 3 ล้านบาท ในการเดินทางมาเยือนประเทศไทยระหว่างวันที่ 11-15 กรกฎาคมนี้ ด้านฝ่ายจัดการแข่งขัน ยันไม่เคยมีข้อตกลงนี้ระบุไว้ก่อนหน้า พร้อมรอให้ "ทหารเสือราชินี" ชี้แจงเพื่อคลายความสับสนโดยด่วน

กรณีที่มีการนำเสนอข่าวผ่านสื่อมวลชน เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน ที่ผ่านมา ระบุว่า สโมสรฟุตบอล ควีนสปาร์ค เรนเจอร์ส ยกเลิกการแข่งขันฟุตบอลนัดอุ่นเครื่องในประเทศไทย เนื่องจากสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์และผู้สนับสนุนหลักไม่สามารถบรรลุข้อตกลงกับสโมสรฟุตบอล ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์สได้ และได้สร้างความสับสนเป็นอย่างยิ่งนั้น

คณะกรรมการผู้จัดงาน (Local Organizing Committee หรือ LOC) ซึ่งได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการจากสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ขอชี้แจงเกี่ยวกับเงื่อนไขและข้อกำหนดสำคัญที่เป็นลายลักษณ์อักษร ระหว่างคณะกรรมการผู้จัดงาน และ มร. เดวิด ธอร์น ผู้แทนที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการจากสโมสรฟุตบอล ควีนสปาร์ค เรนเจอร์ส ให้จัดการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษในประเทศไทย ในช่วงวันที่ 11-15 กรกฎาคม 2555 นี้ว่า

ตลอดระยะเวลาตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา มร. ธอร์น ได้มีการหารือและเตรียมงานกับคณะกรรมการผู้จัดงาน มาอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งส่งอีเมลล์ลงวันที่ 16 พฤษภาคม 2555 ยืนยันว่าการมาทัวร์ครั้งนี้ สโมสร ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส มีผู้สนับสนุนหลัก และสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ไม่ต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น นอกจากนั้น มร. ธอร์น ทั้งยังได้เดินทางมาประเทศไทย ระหว่าง 5-7 มิถุนายน ที่ผ่านมาเพื่อเยี่ยมชมสนามแข่งขัน ตกลงเกี่ยวกับตารางการมาเยือน ประเด็นปลีกย่อยต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งแผนการโปรโมทการมาเยือนครั้งนี้อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 19 มิถุนายนที่ผ่านมา คณะกรรมการผู้จัดงานได้รับโทรศัพท์ จาก มร. ยูเอ็น อิงกลิส (Mr.Euan Inglis) ผู้อำนวยการฝ่ายการค้า และ มร. ฟิลิปป์ เบียร์ด(Mr. Philip Beard) ประธานกรรมการบริหาร สโมสร ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส เรียกร้องค่าตอบแทนการแข่งขัน match fee 500,000 ปอนด์ (2.5 ล้านบาท) และค่าดำเนินการ 250,000 ปอนด์ (1.25 ล้านบาท) ซึ่งไม่เคยระบุอยู่ในข้อตกลงตามที่เคยตกลงกันไว้ก่อนหน้านี้ ทั้งนี้ทางคณะกรรมการผู้จัดงานขอเรียนให้ทราบว่า ขณะนี้เรายังคงรอคำชี้แจงจากสโมสร ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส เพื่อคลายความสับสนดังกล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น