xs
xsm
sm
md
lg

จุดโทษปัญหา ผีเชือดคิวพีอาร์ 2-0

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จังหวะจุดโทษปัญหา
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิด โอลด์ แทร๊ฟฟอร์ด เอาชนะ ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส ที่เหลือ 10 คนจากจังหวะ ฌอน เดอร์รี ถูกไล่ออกและเป็นจุดโทษปัญหาตั้งแต่ต้นเกม 2-0 เก็บ 3 แต้ม ครองตำแหน่งจ่าฝูงไว้ได้อย่างมั่นคง ในศึกพรีเมียร์ลีกเมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 เมษาคนที่ผ่านมา

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 8 เมษายน พ.ศ.2555
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-0 ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส

ศึกพรีเมียร์ ลีก คู่แรกประจำวันอาทิตย์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงลงสนามก่อนและมีโอกาสทำแต้มหนี แมนเชสเตอร์ ซิตี ที่เตะในคู่ดึกออกไป 8 แต้ม เกมนี้เจ้าถิ่น เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ส่ง แดนนี เวลเบ็ค ยืนคู่ เวย์น รูนีย์ หวังปิดบัญชีให้ได้โดยเร็ว ขณะที่ คิวพีอาร์ มีปัญหาผู้เล่นเจ็บหลายึน แต่ยังมี แอนตัน เฟอร์ดินานด์ ยืนคุมแนวรับ โดยวางให้ เจย์ โบธรอยด์ เป็นความหวังในการทำประตู

เปิดฉากมาเป็น “ปิศาจแดง” ที่หาโอกาสลุ้นทำประตูได้มากกว่า กระทั่งนาทีที่ 13 ก็เกิดจังหวะปัญหาขึ้นเมื่อ แอชลีย์ ยัง ได้บอลจาก รูนีย์ ในขณะที่อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าแต่ผู้กำกับเส้นไม่ยกธงก่อนถูก ฌอน เดอร์รี ผลักจากด้านหลังล้มลงในเขตโทษ ผู้ตัดสิน ลี เมสัน เป่าให้เป็นจุดโทษพร้อมทั้งชักใบแดงไล่ เดอร์รี ออกจากสนามแบบไม่ลังเล ก่อนที่ รูนีย์ จะรับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาดในนาทีที่ 15 ให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ขึ้นนำก่อน 1-0

จากนั้น “คิวพีอาร์” ก็หาทางตอบโต้แม้จะเหลือผู้เล่นน้อยกว่า นาทีที่ 21 อาเดล ตารับต์ ลองส่องหน้าเขตโทษถูก ดาบิด เด เคอา ปัดข้ามคานออกไปได้ ถัดมา 3 นาทีก็เป็นจังหวะหวาดเสียวของเจ้าถิ่นอีกครั้งโดย รูนีย์ ปั๊มบอลจาก ตาเย ตาอิโว บริเวณมุมธงด้านซ้ายก่อนเปิดมาที่เสาแรกให้ ยัง โหม่งเช็ดเปลี่ยนทางแบบจ่อๆ ทว่าโดนบอลเบาเกินไป ลูกจึงผ่านหน้าประตูออกหลังอย่างน่าเสียดาย

ดำเนินถึงนาที 34 โอกาสเป็นของ ยูไนเต็ด พอล สโคลส์ พักบอลที่กลางสนามไหลต่อมาให้ รูนีย์ แต่งหาจังหวะก่อนสับไกด้วยขวาบอลทำท่าจะพุ่งเข้าสามเหลี่ยม พาทริค เคนนี บินไปคว้าไว้ได้เยี่ยม นาที 40 ปาทริซ เอฟรา ตัดบอลมาได้หน้าเขตโทษเลี้ยงลุยขึ้นทางซ้ายก่อนหักกลับมาให้ แดนนี เวลเบ็ค แปเน้นๆ หน้าประตู ทว่าไปติดบล็อก แอนตัน เฟอร์ดินานด์ อย่างน่าเสียดาย จบครึ่งแรกเจ้าถิ่นนำอยู่1-0

แมนฯ ยูไนเต็ด กลับมาเล่นกันต่อในครึ่งหลัง ได้อย่างน่ากลัวและส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายได้อีกหนจากการประสานงานของ เวลเบ็ค กับ ยัง แต่คราวนี้ไลน์แมนยกธงเป็นลูกล้ำหน้าเสียก่อน จากนั้นเกมเป็นเจ้าถิ่นที่ครองบอลขึงให้ ควีนส์ปาร์ค ต้องลงมาตั้งรับอยู่หน้าเขตโทษ นาที 56 สโคลส์ สบโอกาสตั้งป้อมยิงไกลบอลพุ่งถากเสาไปนิดเดียว

“ปิศาจแดง” พลาดโอกาสการขยับหนีห่างถึง 2 ครั้ง เริ่มจาก สโคลส์ ดึงรอจังหวะหน้าเขตโทษก่อนแทงทะลุช่องให้ ราฟาเอล หลุดกับดับล้ำหน้าเข้าไปจิ้มกะให้สวน ให้เข้าแต่เข้าตัว เคนนี บอลยังไปติดขานายทวารทีมเยือนกระเด็นไปชนคานออกหลังอย่างน่าเสียดาย ถัดมา เวลเบ็ค รับบอลจาก รูนีย์ ก่อนเอียงตัวยิงเน้นๆ แต่ไม่เฉียบขาดพอซัดไปตรงตัว เคนนี เซฟไว้ง่ายๆ ชนิดน่าเขกกะโหลกตัวเอง

นาที 68 ความผิดพลาดของ อาเดล ตารับต์ ที่สกัดบอลมาเข้าทาง ราฟาเอล จ่ายเร็วต่อให้ สโคลส์ จัดการวางเท้าซัดด้วยขวาจากระยะ 25 หลา บอลพุ่งแหวกแนวรับ คิวพีอาร์ ผ่านมือ เคนนี เข้าไปกระทบตาข่ายอย่างสวยงาม ส่งให้ ยูไนเต็ด ออกหนี 2-0 แมนฯยู มีลุ้นอีกครั้งนาที 77 คาร์ริค ขยับขึ้นมาส่องไกลบอลพุ่งชนเต็มเสากระดอนออกมา ถัดมา 4 นาที เวลเบ็ค ลากขึ้นมาลุ้นทำประตูเองต่อบอลยังหลุดกรอบเหมือนเดิม

ท้ายเกมเจ้าถิ่นที่ตัวมากกว่าเคาะบอลหาโอกาสเข้าทำได้ต่อเนื่องแต่ไม่มีสกอร์เพิ่ม จบเกม แมนฯยูไนเต็ด เอาชนะไป 2-0 มี 79 นำ แมนฯ ซิตี ที่มีคิวบุกไปดวลแข้งกับ อาร์เซนอล ในคู่ดึกก่อน 8 แต้ม ขณะที่ ควีนส์ปาร์ค มี 28 แต้ม รั้งอันดับ 17 ต้องดิ้นรนหนีการตกชั้นต่อไป

รายชื่อผู้เล่น 11 คนแรกของทั้งสองทีม
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด - ดาบิด เด เคอา, ราฟาเอล ดา ซิลวา, จอนนี อีแวนส์, ริโอ เฟอร์ดินานด์, ปาทริซ เอฟรา, อันโตนิโอ วาเลนเซีย, พอล สโคลส์, ไมเคิล คาร์ริค, แอชลีย์ ยัง, แดนนี เวลเบ็ค, เวย์น รูนีย์

ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส - พาทริค เคนนี, เนดุม โอนัวฮา, แอนตัน เฟอร์ดินานด์, คลินท์ ฮิลล์, ตาเย ตาอิโว, แซมบา ดิยากิเต, ฌอน เดอร์รี, อาคอส บุซซากี, อาเดล ตารับต์, เจมี แม็คกี, เจย์ โบธรอยด์
รูนีย ซัดเข้าไปอย่างเฉียบคม
เวลเบ็ค โชว์ฟอร์มเด่น
ตารับ จอมทัพ คิวพีอาร์ ปั้นเกมไม่ถนัด
กำลังโหลดความคิดเห็น