xs
xsm
sm
md
lg

เรือว่าไง? "เฟอร์กี" แหย่ระวังกดดันเอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์กี โยนความกดดันไปให้ มันชินี อีกครั้ง
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือค่าย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาเล่นสงครามจิตวิทยาตามสไตล์ถนัดอีกครั้ง โดยเตือนให้ โรแบร์โต มันชินี นายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ซิตี ให้ระวังความกดดันจนพลาดเก็บชัยชนะในเกมนัดสุดท้าย ชี้หากพลาดครั้งนี้จะไม่มีโอกาสแก้ตัวอีกแล้ว

เกมนัดสุดท้ายของฤดูกาลเพื่อชี้ชะตาแชมป์ พรีเมียร์ ลีก ในฤดูกาลนี้ "เรือใบสีฟ้า" ขอเพียงเก็บ 3 แต้มให้ได้ โดยไม่ต้องใส่ใจผลของทีมอริร่วมเมือง มันชินี ก็จะพาลูกทีมเถลิงคว้าแชมป์ลีกเป็นครั้งแรกในรอบ 44 ปีได้ทันที ซึ่งบรรดาเกจิดังต่างๆ ทางฝั่งเมืองผู้ดีคาดการณ์กันว่าโอกาสที่ ซิตี จะกุมชัยชนะเหนือ ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ อยู่ในอัตรา 9-1 หรือมีสูงถึง 90 เปอร์เซนต์

ก่อนเริ่มเกม "เฟอร์กี" ที่มีประสบการณ์ลุ้นแชมป์ในช่วงท้ายซีซันอย่างโชกโชนไม่พลาดที่จะออกมาชวนบอสใหญ่ชาวอิตาเลี่ยนทะเลาะ พร้อมโยนความกดดันไปให้ฝั่ง "เรือใบสีฟ้า" โดยเตือนให้ระวังความกดดันที่จะเกิดขึ้นหากคิดแต่ผลชนะมากเกินไป และทำให้ผิดพลาดเองต่อหน้าแฟนบอลที่ตั้งความหวังไว้สูง พร้อมชี้ว่าโลกนี้เต็มไปด้วยความไม่แน่นอน ซึ่งอะไรล้วนเกิดขึ้นได้เสมอ

"ซิตี ต้องการชนะและมันเป็นความท้าทายมากสำหรับพวกเขาเพราะหากพลาดนิดเดียวนั่นเท่ากับว่า เขาจะเสียแชมป์ไปแบบเหลือเชื่อ มันยังไม่สามารถบอกได้ว่าเหตุการณ์เหล่านี้จะเกิดขึ้นหรือมีผลยังไง แต่มันก็ไม่ง่ายเหมือนกันที่ต้องเล่นด้วยความกดดันต่อหน้าแฟนบอลที่ตั้งความหวังกับถ้วยแชมป์"

"บนหน้าเสื่อใครก็บอกได้ว่าเรือใบจะชนะ แต่ผมจะบอกตามตรงตราบใดที่ยังเป็นมนุษย์คุณจะไม่รู้เลยว่าอะไรจะเกิดขึ้น บางสิ่งที่ไม่คาดคิดอาจจะเกิดขึ้นกับคุณได้" เฟอร์กูสัน กล่าวเปิดศึกนอกสนามครั้งสุดท้ายกับ มันชินี
กำลังโหลดความคิดเห็น