xs
xsm
sm
md
lg

หงส์ขาวร่าเริง / ไม้ขีดไฟ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ "ลูกฟุตบอลสีชมพู" โดย "ไม้ขีดไฟ"

หลังเกมคืนวันเสาร์ ‘หงส์ขาว’ สวอนซี ชิตี้ จะรอดตกชั้น ได้วาดลวดลายในพรีเมียร์ลีกต่อไปอย่างแน่นอน

สวอนซีเล่นไปแล้ว 29 เกม เก็บได้ 39 คะแนน รั้งอันดับ 8 เหลืออีก 9 เกม เล่นชนะบ้างแพ้บ้างเก็บได้อีก 15 คะแนน จบฤดูกาลด้วยเลขอันดับ 7 -8 ก็นับว่าหรูแล้วสำหรับน้องใหม่ ที่ถูกกาชื้อทิ้งตั้งแต่ยังไม่ทันเปิดฤดูกาล

สวอนซี จบฤดูกาลที่แล้วในลีก แชมเปี้ยนชิป ด้วยอับดับ 3 ตามหลังควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส กับนอริช ซิตี้ มี 80 คะแนน เล่นรอบชิงชนะเลิศเพลย์-ออฟ ชนะเร็ดดิ้ง 4-2 ประตู เป็นทีมจากเวลส์ทีมแรกที่เลื่อนชั้นมาเล่นในพรีเมียร์ลีก

อีก 2 ทีมที่เลื่อนชั้นมาด้วยกัน ตอนนี้ควีนปาร์ค อยู่ในแดนตกชั้น อนาคตกำลังลูกผีลูกคน ส่วนนอริช ซิตี้ อยู่อันดับ 13 มี 36 คะแนน ต้องหนีกันสุดฤทธิ์สุดแรง แต่น่าจะอยู่รอดปลอดภัยเช่นกัน

สวอนซีมีผลงานในบ้านที่สวยหรู ฤดูกาลที่แล้วชนะเกมในบ้านถึง 15 จาก 23 เกม ได้เลื่อนชั้นมาเล่นในพรีเมียร์ชิปก็ยังรักษาจุดแข็งได้ไว้อย่างเหนียวแน่น เมื่อสัปดาห์ที่แล้วเอาชนะแมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1 -0 มีส่วนช่วยให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แซงขึ้นเป็นทีมนำ และกดดันคู่แข่งร่วมเมืองให้ขวัญเสียกลายเป็นหัวข้อสนทนาของสื่อฟุตบอลอังกฤษอยู่ขณะนี้

สวอนซีอยู่เหนือโซนตกชั้น 17 คะแนน

แบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีมหนุ่ม ประสบความสำเร็จอย่างน่าสังเกต ประสบการณ์เป็นผู้ฝึกสอนทีมเยาวชน และโค้ชทีมสำรองของเชลซีในยุค โฮเซ่ มูรินโญ่ เป็นนายใหญ่มีประโยชน์ต่อเขามาก

ปี 2008 แบรนแดนขยับมาเป็นผู้จัดการทีมวัตฟอร์ด ปีถัดมาย้ายมาคุมเร้ดดิ้ง มีผลงานคุมเกมในลีก เดอะ แชมเปี้ยนชิป 110 เกม ชนะ 49 แพ้ 39 นับว่าพอสมน้ำสมเนื้อ

เมื่อคืนวันเสาร์แบรนแดนยกพลมาถล่มฟูแล่มถึงคราเว่น ค็อตเทจ ยับเยิน 0 - 3 ประตู กุนซือหนุ่มพูดกับสื่อว่าเป็นผลงานที่น่าอัศจรรย์ เพราะฟูแล่มเล่นในบ้านแพ้ยาก ขนาดแมนฯ ซิตี้ ยังยันเสมอ 2 -2

แบรนแดนมองไปถึงช่วงปิดฤดูกาล ทีมของเขาจะต้องซื้อนักเตะใหม่เข้ามาสมทบอีก 3 - 4 คน และต้องเป็นนักเตะที่สามารถสร้างความแตกต่างให้ทีม ถ้ายังเล่นอยู่ในพรีเมียร์ลีก สัปดาห์นี้เขาจะเข้าพบพูดคุยกับฮูว์ เจนกิ้นส์ ประธานสโมสร

เขาบอกว่าที่ทำอย่างนี้ ทีมไม่ได้รู้สึกเย่อหยิ่งแต่อย่างใด มันเป็นแค่แผนงานในอนาคตเท่านั้น สโมสรต้นสังกัดไม่ได้มีเงินมากมายให้ทุ่มเทเหมือนบางสโมสร แต่จะทำตามแนวทางของตัวเอง
ถ้าประธานสโมสรเข้าใจก็จะลงทุนในตลาดซื้อขายนักเตะช่วงปิดฤดูกาล

แบรนแดนบอกว่า ขณะนี้แฟนบอลไม่เพียงเห็นว่าสวอนซีเป็นทีมที่มีความสามารถเท่านั้น แต่ยังเล่นได้อย่างกับทีมยักษ์ใหญ่ทั้งหลาย เขาว่ามันน่าตื่นเต้นมาก เมื่อทีมเข้าสู่ตลาดซื้อขายและค้นหานักเตะที่สามารถช่วยให้ทีมเดินหน้าต่อไปได้ ซึ่งทีมจะต้องจ่ายค่าแรงตามที่เขาต้องการ เขาจะทำไปเรื่อยๆ ตามที่เห็นสมควร

เปิดดูตารางแข่งขันของสวอนซี วันที่ 24 มีนา เล่นในสนามลิเบอร์ตี้ สเตเดี้ยม ของตัวเองกับเอฟเวอร์ตัน, 1 เมษา เยือนสเปอร์ส, 6 เมษา รับนิวคาสเซิ่ล, 11 เมษา เยือนควีนปาร์ค, 14 เมษารับแบล็คเบิร์น, 21 เมษา เยือนโบลตัน, 28 เมษา รับวูล์ฟส์, 6 พฤษภา เยือนแมนฯ ยูฯ, 13 พฤษภา รับลิเวอร์พูล

ไม่มีงานเบาเลย ทุกเกมมีความหมายทั้งสิ้น เป็นเกมแย่งโควต้า ‘ท็อปโฟร์’ และเกมกับทีมหนีตกชั้น หวังว่านักเตะสวอนซีจะรักษาความเหนียวหนึบเอาไว้ได้จนสิ้นสุดฤดูกาล

แฟนๆ ‘หงส์ขาว’ กางปีกบินได้แล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น