xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล่" เล็งป้องสแลมวิมหลังชวดเฟรนช์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยอโควิช เตรียมป้องกันแชมป์ที่ออล อิงแลนด์ คลับ
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวเซอร์เบีย ออกมาตั้งเป้าขอป้องกันแชมป์แกรนด์สแลม วิมเบิลดัน ที่จะเริ่มเปิดฉากขึ้นในวันที่ 25 มิ.ย. นี้ ที่เมืองผู้ดีเอาไว้ให้ได้ เพื่อลบความผิดหวังหลังวืดแชมป์รายการก่อนอย่าง "เฟรนช์ โอเพน" ที่ฝรั่งเศส เมื่อช่วงต้นเดือน มิ.ย. ที่ผ่านมา

หวดวัย 25 ปี จากเบลเกรด มีโอกาสสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักหวดรายที่ 3 ที่คว้าแชมป์แกรนด์สแลม 4 รายการติดต่อกันในสังเวียนโรลังด์ การ์รอส ที่ฝรั่งเศส ทว่าต้องผิดหวังหลังโดน ราฟาเอล นาดาล คู่อริมือ 2 ของโลกชาวสเปน ซิวแชมป์ไปครองในที่สุด

อย่างไรก็ตาม ยอโควิช ที่มีคิวลงป้องกันแชมป์แกรนด์สแลม วิมเบิลดัน ที่สังเวียน ออล อิงแลนด์ คลับ สัปดาห์หน้า ออกมายืนยันว่าตนขอทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อรักษาแชมป์รายการนี้เอาไว้ให้ได้ หลังประสบความสำเร็จเถลิงแชมป์สแลมวิม ต่อหน้าแฟนหวดในเมืองผู้ดีได้เป็นสมัยแรก เมื่อปีที่ผ่านมา

ยอโควิช เปิดเผยว่า "ผมรักกีฬาชนิดนี้และอุทิศตัวเพื่อกีฬาเทนนิสมาโดยตลอด เมื่อปีก่อนผมคว้าแชมป์รายการนี้มาครองได้สำเร็จพร้อมกับขึ้นเป็นมือ 1 ของโลก นั่นคือสิ่งที่ผมใฝ่ฝันมาตลอดในการลงเล่นอาชีพ อย่างไรก็ตาม ทุกครั้งที่ผมตื่นขึ้นมาตอนเช้า สิ่งที่ต้องทำคือพัฒนาฟอร์มของตัวเองและกวาดแชมป์มาครองให้ได้"

ขณะเดียวกัน "โนเล่" ที่เพิ่งหวดเอาชนะ แอนดี เมอร์เรย์ เพื่อนซี้มือ 4 ของโลกชาวสกอต ไป 2-0 เซต 6-4, 6-4 ในแมตซ์อุ่นเครื่องพิเศษ "เดอะ บูเดิลส์" มองว่าแมตซ์ดังกล่าวถือเป็นการเตรียมตัวที่ดีก่อนเข้าสู่ วิมเบิลดัน ที่จะเริ่มเปิดฉากขึ้นในสัปดาห์หน้า อีกด้วย

"ผลการแข่งขันนั้นไม่มีผลกระทบใดๆกับเรา แต่ก็เป็นแมตซ์อุ่นเครื่องชั้นดีก่อนลงแข่งวิมเบิลดัน การเล่นกับ แอนดี นั้นถือเป็นเรื่องสำคัญมาก เพราะที่ผ่านมาผมไม่ได้ลงแข่งรายการคอร์ตหญ้าแม้แต่แมตซ์เดียว และเวลานี้ผมก็กำลังมองไปถึงการเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการแข่งขันในอีก 2-3 วันข้างหน้า" ยอโควิช ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น