xs
xsm
sm
md
lg

“ซิมป์สัน” เล็งเบิ้ลแชมป์ 2 สัปดาห์ติด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซิมป์สัน ล่าแชมป์ต่อ
เวบบ์ ซิมป์สัน โปรหนุ่มมะกัน เจ้าของแชมป์ยูเอส โอเพน คนล่าสุด ไม่หยุดพักลงแข่งขันต่อในสัปดาห์นี้รายการ ทราเวลเลอร์ส แชมเปียนชิป ที่เมืองคอมเวลล์ รัฐคอนเนคติคัต ซึ่งเริ่มรอบแรกวันนี้ (21 มิ.ย.) โดยเจ้าตัวตั้งเป้าคว้าแชมป์ 2 สัปดาห์ติดต่อกัน

ก้านเหล็กวัย 26 ปี ยังชี้แจงถึงสาเหตุที่ตัดสินใจมาแข่งขันรายการนี้ เพราะต้องการตอบแทนที่เคยได้รับเชิญจากสปอนเซอร์ให้เข้าร่วมแข่งขันเมื่อปี 2008

“ผมรักเมืองนี้และคิดจริงๆ ว่า มันจะดีต่อตัวผมที่ลงแข่งขันต่อในสัปดาห์นี้ ผมจะได้ผ่อนคลายจากยูเอส โอเพน และปรับความคิดไปเรื่องอื่นบ้าง มันจะเป็นสัปดาห์ที่ยอดเยี่ยมและผมจะพยายามคว้าแชมป์รายการนี้” ซิมป์สัน เปิดเผยก่อนทัวร์นาเมนต์จะเริ่มขึ้น

โปรชาวสหรัฐฯเปิดเผยอีกว่า นับแต่คว้าแชมป์ยูเอส โอเพน ก็ได้รับคำแนะนำจากหลายคนรวมถึงนักกอล์ฟระดับตำนานอย่าง อาร์โนลด์ พาลเมอร์ ทอม วัตสัน และเกรก นอร์แมน เป็นต้น ถึงวิธีการรับมือกับการเป็นแชมป์เมเจอร์

“ผมยังได้พูดคุยกับ แซค จอห์นสัน ด้วยเมื่อวานนี้เพื่อขอคำแนะนำที่เขาพอจะให้ได้จากประสบการณ์ที่เขามีหลังชนะเดอะ มาสเตอร์ส ผมอยากเรียนรู้เพราะผมไม่มีประสบการณ์เลยกับความคาดหวังต่างๆ หวังว่าผมจะพบคำแนะนำที่ดีจากคนที่เคยชนะเมเจอร์ เพื่อรู้ว่าต้องทำอะไรและไม่ทำอะไร” ซิมป์สัน กล่าว

ซิมป์สัน มีโอกาสจะได้ปรึกษาหากับแชมป์เมเจอร์อีก 2 คนระหว่างแข่งขันรายการ ทราเวลเลอร์ส แชมเปียนชิป คือ บับบา วัตสัน แชมป์เดอะ มาสเตอร์ส 2012 และ คีแกน แบรดลีย์ แชมป์ยูเอส พีจีเอ 2011 เพราะทั้งสามคนเตรียมออกรอบก๊วนเดียวกันในสองวันแรก

ขณะที่ วัตสัน มีคำแนะนำเบื้องต้นให้แก่ ซิมป์สัน โดยเปิดเผยระหว่างพบสื่อมวลชนก่อนเริ่มทัวร์นาเมนต์ ว่า “ผมและเวบบ์ เป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน และเราจับคู่เล่นด้วยกันในเพรสซิเดนท์ คัพมาแล้ว เขาส่งข้อความถึงผมและถามว่าเขาจะได้เจออะไรที่ต่างออกไปบ้าง ผมบอกเขาแต่เพียงว่าคุณจะมีแฟนมากขึ้น มีคนต้องการลายเซ็นคุณมากขึ้น เอเยนต์ก็จะมีงานให้คุณทำมากขึ้น แต่คุณต้องหัดปฏิเสธบ้าง”
กำลังโหลดความคิดเห็น