xs
xsm
sm
md
lg

“โดนัลด์” เล็งหยุดสถิติโปรผู้ดีไร้แชมป์เมเจอร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โดนัลด์
ลุก โดนัลด์ โปรมือ 1 ของโลกชาวอังกฤษ ตั้งเป้าจะคว้าแชมป์ศึกยูเอส โอเพน กอล์ฟเมเจอร์รายการที่ 2 ของปี ที่สนามดิ โอลิมปิก คลับ ในเมืองซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 14-17 มิ.ย.นี้ เพื่อยุติการไร้แชมป์เมเจอร์มานานร่วม 16 ปีของนักกอล์ฟชาวเมืองผู้ดี

นับแต่ นิก ฟัลโด คว้าแชมป์เดอะ มาสเตอร์ส ด้วยการเอาชนะ เกรก นอร์แมน เมื่อปี 1996 ก็ไม่มีนักกอล์ฟชาวอังกฤษคนใดชนะเมเจอร์สักรายการเดียว แต่ล่าสุด โดนัลด์ อาสาเป็นคนหยุดสถิติอันน่าอายดังกล่าวให้แก่ประเทศบ้านเกิด

โปรวัย 34 ปี กล่าวว่า “เป็นเวลาระยะหนึ่งแล้วนับแต่ที่ผู้เล่นชาวอังกฤษเป็นผู้ชนะในการแข่งขันเมเจอร์ ชาวอังกฤษรักกอล์ฟของพวกเขา คุณสามารถเห็นได้ถึงความคลั่งไคล้ และการสนับสนุนของพวกเขาที่มีต่อผมและนักกอล์ฟชาวอังกฤษคนอื่นที่สนามเวนเวิร์ธ (การแข่งขันรายการ พีจีเอ แชมเปียนชิป ซึ่งโดนัลด์ คว้าแชมป์) เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน พวกเขามีอารมณ์ร่วมกับมันมาก และต้องการให้พวกเราประสบความสำเร็จ หวังว่าผมจะมีโอกาสดีเพื่อทำแบบนั้นในสัปดาห์นี้”

สำหรับ โดนัลด์ ก็ยังรอคอยแชมป์เมเจอร์แรกในชีวิตเช่นกัน แต่ที่ผ่านมา ในศึกยูเอส โอเพน เขาก็ทำผลงานไม่น่าประทับใจนัก โดยผลงานดีที่สุดจบอันดับ 12 ร่วมบนสนามวิงเกด ฟุต เมื่อปี 2006 อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวเชื่อว่า ด้วยสภาพของสนามดิ โอลิมปิก คลับ ซึ่งแฟร์เวย์แคบจะเหมาะกับสไตล์การเล่นของตนเอง

“ผมรู้สึกว่า ทีช็อตส่วนใหญ่เหมาะกับสายตาของผม ผมรู้สึกสบาย และควบคุมลูกได้ดี ถ้าหากตีเฟดเล็กน้อย การตีดรอว์ของผมในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาไม่ค่อยแม่น ผมคิดว่าผมตีเฟดดีกว่าซึ่งน่าจะเป็นแบบเดียวกับผู้เล่นส่วนใหญ่ สนามดิ โอลิมปิก คลับต้องการการตีแบบนั้น และเหมาะกับการเล็งผมด้วย” ก้านเหล็กพ่อลูกสองกล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น